Nhược điểm của xe máy phun xăng điện tử

longhonda
Bình luận: 9Lượt xem: 4,024

longhonda

Tài xế O-H
4 nhược điểm của xe máy phun xăng điện tử
Phun xăng điện tử đã trở thành một xu thế tất yếu trong các loại động cơ xe máy tại Việt Nam nhờ ưu điểm về tiết kiệm nhiên liệu và êm ...



  • 1
    Giá cao

    Do cấu tạo phức tạp hơn nên chi phí của hệ thống phun xăng điện tử cao hơn bộ chế hòa khí, từ đó đẩy giá thành xe cao hơn. Chẳng hạn, mẫu Yamaha Luvias GTX FI vừa ra mắt có giá 27,9 triệu đồng, cao hơn 1 triệu đồng so với bản chế hòa khí. Đây được xem là mức chênh lệch thấp nhất giữa hai phiên bản.


  • 2
    Yêu cầu khắt khe về nhiên liệu

    Do hệ thống nhiên liệu có cấu tạo phức tạp, có độ nhạy cảm cao nên yêu cầu rất khắt khe về chất lượng nhiên liệu và không khí. Trong quá trình phun xăng, nếu chất lượng nhiên liệu không tốt, bộ lọc làm việc không hiệu quả sẽ rất dễ dẫn tới việc kim phun bị tắc, đóng cặn. Khi kim bị tắc, lượng xăng cung cấp không đủ theo nhu cầu thực tế nên xe yếu và thường xuyên chết máy.
  • 3
    Chi phí sửa chữa, thay thế cao

    Cũng do cấu tạo phức tạp nên việc sửa chữa và bảo dưỡng khó khăn, đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và phải có thiết bị chuyên dùng để kiểm tra. Ngoài ra, việc thay thế phụ tùng linh kiện của hệ thống này cũng cao hơn bình thường, thậm chí phải thay cả cụm.
  • 4
    Dễ bị hỏng hệ thống bơm nhiên liệu

    Trong quá trình sử dụng, nhiều người có thói quen nhấn nút khởi động ngay sau khi bật khóa điện, hoặc nhấn nút khởi động liên tục, điều này khiến hệ thống bơm nhiên liệu sẽ không có thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm, làm giảm tuổi thọ của hệ thống bơm nhiên liệu.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
4 nhược điểm của xe máy phun xăng điện tử
Phun xăng điện tử đã trở thành một xu thế tất yếu trong các loại động cơ xe máy tại Việt Nam nhờ ưu điểm về tiết kiệm nhiên liệu và êm ...



  • 1
    Giá cao

    Do cấu tạo phức tạp hơn nên chi phí của hệ thống phun xăng điện tử cao hơn bộ chế hòa khí, từ đó đẩy giá thành xe cao hơn. Chẳng hạn, mẫu Yamaha Luvias GTX FI vừa ra mắt có giá 27,9 triệu đồng, cao hơn 1 triệu đồng so với bản chế hòa khí. Đây được xem là mức chênh lệch thấp nhất giữa hai phiên bản.

  • 2
    Yêu cầu khắt khe về nhiên liệu

    Do hệ thống nhiên liệu có cấu tạo phức tạp, có độ nhạy cảm cao nên yêu cầu rất khắt khe về chất lượng nhiên liệu và không khí. Trong quá trình phun xăng, nếu chất lượng nhiên liệu không tốt, bộ lọc làm việc không hiệu quả sẽ rất dễ dẫn tới việc kim phun bị tắc, đóng cặn. Khi kim bị tắc, lượng xăng cung cấp không đủ theo nhu cầu thực tế nên xe yếu và thường xuyên chết máy.
  • 3
    Chi phí sửa chữa, thay thế cao

    Cũng do cấu tạo phức tạp nên việc sửa chữa và bảo dưỡng khó khăn, đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và phải có thiết bị chuyên dùng để kiểm tra. Ngoài ra, việc thay thế phụ tùng linh kiện của hệ thống này cũng cao hơn bình thường, thậm chí phải thay cả cụm.
  • 4
    Dễ bị hỏng hệ thống bơm nhiên liệu

    Trong quá trình sử dụng, nhiều người có thói quen nhấn nút khởi động ngay sau khi bật khóa điện, hoặc nhấn nút khởi động liên tục, điều này khiến hệ thống bơm nhiên liệu sẽ không có thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm, làm giảm tuổi thọ của hệ thống bơm nhiên liệu.
Cái số 4 không đúng
 

Mr.Ngoc

Tài xế O-H
cái nào cũng đúng thôi. được cái này mất cái kia mà. xe chế thường công nhận ban đầu vừa chạy xe bốc máy nhanh hơn nhưng lại tốn hao xăng hơn FI.
 

duclong94

Tài xế O-H
cái nào cũng đúng thôi. được cái này mất cái kia mà. xe chế thường công nhận ban đầu vừa chạy xe bốc máy nhanh hơn nhưng lại tốn hao xăng hơn FI.
cái này không đúng, đó là do nhà sản xuất muốn cài đặt lượng xăng tiêu thụ như thế nào, ở đây xe máy thường đặt vấn đề tiết kiệm nhiên liệu nên nó sẽ chỉ phun đủ sao cho xe tiết kiệm xăng, chứ cụ muồn nó bốc thì có ngay, chả lẽ các xe moto gp xài chế
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên