Những quyền lợi khi tham gia bảo hiểm Liberty

V
Bình luận: 2Lượt xem: 1,113

Vlife

Tài xế O-H
Kính gửi QUÝ KHÁCH HÀNG

Công ty TNHH Bảo hiểm Liberty (Liberty Insurance Limited) xin gửi đến Quý khách hàng những quyền lợi khi tham gia bảo hiểm ô tô như sau:
I. Thời hạn bảo hiểm: 12 tháng
II. Quyền lợi bảo hiểm và rủi ro được bảo hiểm:
a. Bảo hiểm vật chất xe:
Quyền lợi cơ bản:
i. Tổn thất toàn bộ: bồi thường toàn bộ số tiền bảo hiểm, hoặc một chiếc xe có giá trị tương đương
ii. Tổn thất bộ phận (bao gồm Thủy kích): bồi thường chi phí sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng mới và chính hãng
iii. Mất cắp toàn bộ: bồi thường toàn bộ số tiền bảo hiểm
Quyền lợi tùy chọn:
Mất cắp bộ phận (2 lần trong thời gian bảo hiểm, mức miễn thường 2.000.000 VND hoặc 30% giá trị tổn thất tùy theo số nào lớn hơn)
Các rủi ro được bảo hiểm:
o Tai nạn đâm va, lật đổ
o Cháy, nổ hoặc sét đánh
o Bão, lũ lụt, động đất và các thảm họa thiên nhiên khác
o Hành động ác ý của người khác
o Nứt bể kính
o Trong khi di chuyển bởi tàu hỏa, qua sông, qua hồ bằng phà
o Mất cắp toàn bộ xe
b. Trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với bên thứ ba:
Bồi thường trách nhiệm pháp lý phát sinh từ xe được bảo hiểm gây ra cho bên thứ ba trong các trường hợp:
i. Thương tật thân thể tạm thời hay vĩnh viễn
ii. Tử vong
iii. Thiệt hại về tài sản
iv. Chi phí kiện tụng
c. Bảo hiểm tai nạn con người cho người ngồi trên xe:
Bồi thường cho lái xe và người ngồi trên xe đối với những thiệt hại gây ra do tai nạn giao thông khi di chuyển trên xe, trong các trường hợp:
i. Thương tật vĩnh viễn toàn bộ hoặc bộ phận
ii. Tử vong
iii. Chi phí y tế
III. Mức trách nhiệm, phí bảo hiểm: Mức miễn thường áp dụng: 0 VND, tức trong mọi trường hợp, trừ quyền lợi mất cắp bộ phận, Người được bảo hiểm không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào khi tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm xảy ra
IV. Quyền lợi tăng thêm:
a. Hỗ trợ cứu hộ: Miễn chi phí cẩu kéo (200 USD trong suốt thời hạn bảo hiểm), xe do Liberty bảo hiểm luôn được ưu tiên cứu hộ trong trường hợp có nhiều xe cùng bị sự cố.
b. Dịch vụ xe thay thế: tùy chọn
c. Trung tâm dịch vụ khách hàng Call Center 24/7:
i. Hỗ trợ khách hàng khi gặp sự cố: cung cấp chỉ dẫn, gọi cứu hộ, v.v…
ii. Hướng dẫn thủ tục yêu cầu bồi thường
iii. Các dịch vụ trên được cung cấp theo đường dây nóng miễn cước cuộc gọi: 1800 599 998 .

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Quý khách và hy vọng có cơ hội được phục vụ nhu cầu của Quý khách!
 

Vlife

Tài xế O-H
Mức miễn thường khi mua bảo hiểm ôtô là gì?

Tôi có nghe nói về mức miễn thường khi mua bảo hiểm ôtô, vậy mức miễn thường là gì? Chủ xe có lợi gì khi chọn mức miễn thường?

Liberty trả lời:

Hiểu đơn giản nhất, mức miễn thường là một điều khoản trong đó qui định nếu có tổn thất xảy ra và chi phí sửa chữa dưới mức miễn thường thì công ty bảo hiểm (BH) không có trách nhiệm phải thanh toán chi phí này. Ngược lại chi phí bằng và cao hơn mức miễn thường thì công ty BH phải thanh toán phần chi phí còn lại sau khi trừ đi mức miễn thường. Ví dụ khi khách hàng chọn mua gói BH vật chất cho xe với mức miễn thường là 2 triệu đồng. Khi có tổn thất xảy ra cho xe và chi phí sửa chữa từ 2 triệu đồng trở xuống thì công ty BH không thanh toán khoản chi phí này. Nhưng nếu tổn thất là 3 triệu đồng thì công ty BH thanh toán phần chênh lệch là 1 triệu đồng, số tiền 2 triệu đồng (thuộc mức miễn thường đã chọn thì chủ xe tự trả). Theo các chuyên gia BH, khách hàng nên chọn mức miễn thường trong hợp đồng BH xe ô tô để phí BH sẽ được giảm thấp hơn không chọn miễn thường. Mức miễn thường càng cao thì phí BH càng thấp và ngược lại. Điều nàykhông những góp phần làm cho chủ xe tiết kiệm được chi phí mua BH cũng như tăng cường ý thức bảo vệ tài sản của chính mình. Cụ thể với tỷ lệ tạm tính như bảng dưới đây, giả sử xe cần bảo hiểm là TOYOTA Camry 2.4G.

Ta có bảng phí:

Mức miễn thường (VND) Phí BH tạm tính (VND)
Không miễn thường 13.680.000
1.000.000 - 11.340.000
2.000.000 - 10.440.000
5.000.000 - 7.740.000
10,000,000 - 5.850.000​
Giả sử khách chọn mức mức miễn thường 1 triệu đồng (là mức thấp nhất). Như vậy so với không chọn mức miễn thường, khách được giảm ngay phí BH là 13,680,000 – 11,340,000 = 2.340.000 đồng.

Ngoài ra, nếu như trong suốt 1 năm được BH, nếu không có bồi thường nào thì khách hàng sẽ được lợi mức phí trên. Trong trường hợp có 1 bồi thường khi xe bị sự cố, nếu chi phí sửa chữa là 2 triệu đồng thì khách hàng trả 1 triệu đồng (công ty BH trả 1 triệu đồng là phần chênh lệch trên mức miễn thường) thì khách hàng vẫn còn tiết kiệm được hơn 1,3 triệu đồng,...

Bên cạnh những lợi ích được giảm phí BH khi chọn mức miễn thường khách hàng còn được hưởng một dịch vụ chăm sóc chu đáo hơn. Đối với những khách hàng có ý thức giữ gìn xe tốt, số lần bồi thường ít được các công ty BH xem xét ưu đãi giảm phí cho năm BH tiếp theo. Đồng thời với mức khấu trừ đã lựa chọn khách hàng giảm bớt rủi ro nguy cơ bị chấm dứt hợp đồng trong thời gian BH do có quá nhiều yêu cầu bồi thường (mà điều này không khách hàng nào mong muốn xảy ra). Bên cạnh đó, khi chọn mức miễn thường đồng nghĩa với khách hàng tham gia chia sẻ rủi ro với công ty BH.

Ngoài ra khi số vụ bồi thường sẽ giảm đi cũng tạo điều kiện cho các công ty BH có nhiều thời gian giải quyết cho các yêu cầu được bồi thường và khách hàng được phục vụ tốt hơn. Hơn nữa, khi có mức miễn thường khách hàng sẽ chia sẻ việc giải quyết thiệt hại nên sự hợp tác với công ty BH cũng chặt chẽ và rút ngắn được thời gian giải quyết các sự cố khi xảy ra. Tại các công ty BH xe cơ giới ở Việt Nam hiện nay, nhiều mức miễn thường được đưa ra kèm với mức phí BH để khách hàng lựa chọn. Ví dụ tại Công ty BH Liberty (Mỹ), mức miễn thường ớ mức từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Khách hàng có quyền lựa chọn tùy theo giá trị xe và khả năng tài chính của mình sao cho có lợi nhất.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên