Những nguyên nhân khiến xe phát ra khói trắng

THANHDATSPKTVL
Bình luận: 3Lượt xem: 1,524

THANHDATSPKTVL

Tài xế O-H
Một số yếu tố có thể khiến ống xả xe của bạn phát ra khói trắng. Nó có thể là một vấn đề nhỏ hoặc một vấn đề lớn tùy thuộc vào mật độ khói. Khói trắng phát sinh do sự ngưng tụ hơi nước trong ống. Nếu khói mỏng như hơi, thì xe bạn không có vấn đề gì. Khói càng dày thì vấn đề càng lớn, có thể bị nứt khối động cơ, đầu xi lanh bị hư hỏng, hoặc miếng đệm nắp máy bị thổi. Vì vậy, bạn cần theo dõi sự tiến triển của nó. Một số nguyên nhân của khói trắng từ khí thải bao gồm:

Áo chứa nước làm mát bị rò rỉ

Đôi khi, khói trắng không phát ra từ ống xả khi mới khởi động động cơ, sau đó khi xe đang chạy thì mới xuất hiện khói trắng. Điều này cho thấy có sự rò rỉ nước làm mát. Chất làm mát có thể rò rỉ từ một số nơi, một trong số đó là áo nước làm mát.
Áo nước rò rỉ.jpg

Một áo chứa nước làm mát bị hư hỏng sẽ gây ra rò rỉ quá mức chất làm mát, sẽ vào buồng đốt và đốt cháy cùng với hỗn hợp không khí và nhiên liệu. Đốt chất làm mát bị rò rỉ làm cho khí thải của xe thải ra một lượng lớn khói trắng. Ngoài ra, chiếc xe của bạn bị quá nhiệt mà không có chất làm mát, dẫn đến sự phát ra khói trắng dày đặc, ngoài ra nếu thiếu nước làm mát trong thời gian dài động cơ sẽ quá nhiệt dân tới bó kẹt piston và xilanh. Bạn nên sửa chữa hoặc thay thế các áo chứa càng sớm càng tốt để tránh các vấn đề xe khác.

Hệ thống cung cấp nhiên liệu bị hư hỏng

Đây thường là nguyên nhân gây ra khói trắng do xả thải của xe diesel. Chức năng của bộ phun nhiên liệu là cung cấp lượng nhiên liệu cần thiết cho buồng đốt vào đúng thời điểm, phù hợp với từng dãy tốc độ và phụ tải khác nhau.
Hệ thống cung cấp nhiên liệu.jpg

Nếu xe của bạn có bộ phận phun nhiên liệu bị hư hỏng, sẽ có sự bất thường trong thời gian, khiến nó phun nhiên liệu sai thời điểm khiến dẫn đến phát thải khói trắng từ khí thải. Để ngăn chặn khói trắng từ động cơ diesel, bạn sẽ phải tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng bơm cao áp, vòi phun, chất lượng tia phun, áp suất phun của vòi phun...

Dầu bôi trơn bị rò rỉ

Thông thường, dầu là cần thiết để bôi trơn các bộ phận động cơ để giảm ma sát giữa các chi tiết chuyển động tránh bị mài mòn, ngoài ra còn làm mát, làm sạch, bảo vệ đẻ tăng tuổi thọ động cơ.
dau boi tron.jpg
Nhưng đôi khi, dầu có thể rò rỉ từ các phốt chặn dầu của xupap và chảy vào buồng đốt, khe hở bạc quá lớn khi piston chuyển động đi xuống không gạt hết dầu bám trên thành xilanh và từ đó nó được đốt cháy cùng với các hỗn hợp không khí và nhiên liệu. Điều này cũng làm cho khí thải phát ra khói trắng.

Lỗi của bộ phận điều khiển động cơ

Bên cạnh bộ phun nhiên liệu bị hỏng, bộ phận điều khiển động cơ bị lỗi cũng có thể gây ra phun sai thời gian hoặc không chính xác. Vì vậy, trong trường hợp kim phun nhiên liệu hoạt động tốt, bạn nên kiểm tra bộ phận điều khiển động cơ vì chúng cũng có thể gây ra hiện tượng khói trắng từ ống xả.
bộ điều khiển động cơ.jpg

Nắp xilanh bị nứt, gioăng quy-lát bị hư hỏng

Nếu xe của bạn bị nứt nắp máy, nó sẽ gây ra rò rỉ của chất làm mát có thể trộn lẫn với dầu động cơ dẫn đến ô nhiễm dầu. Một chiếc xe có dầu bị ô nhiễm chắc chắn sẽ phát ra một lượng lớn khói trắng và mùi khó chịu.

Ngoài ra gioăng quy lát bị rách, bị cháy,… cũng làm nước và dầu bôi trơn bơm lên trục cam, cò mổ, xupap bị rò rỉ vào buồng đốt, đó cũng là nguyên nhân gây ra khói trắng.
gioăng quy-lát cháy.jpg
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên