Những nguyên nhân khiến đèn báo túi khí bật sáng

Nguyễn Xuân Giang
Bình luận: 1Lượt xem: 13,270

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
Túi khí là một hệ thống an toàn rất quan trọng. Khi có tai nạn xảy ra nó sẽ giảm thiểu mức độ chấn thương của người ngồi trong xe. Cụm túi khí cho ghế người lái được đặt trong đệm vô lăng. Cụm túi khí SRS không thể tháo rời ra được. Nó gồm có bộ thổi khí, túi và đệm vô lăng.

Những-nguyên-nhân-khiến-đèn-báo-túi-khí-bật-sáng-1.jpg

Cấu tạo hệ thống túi khí trên xe

Thông thường đèn báo túi khí sẽ chỉ sáng vài giây khi bạn bật chìa khóa rồi tắt đi khi động cơ đã nổ. Nhưng nếu nó không tắt thì túi khí đang gặp vấn đề. Dưới đây là các nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

1. Bình ắc quy cần sạc.

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cho đèn báo túi khí sáng khi không có va chạm. Điện áp bình ắc quy thấp sẽ ảnh hưởng tới việc cấp nguồn cho pin dự phòng có nhiệm vụ kích hoạt ngòi nổ trong túi khí. Để giải quyết vấn đề bạn cần kiểm tra điện áp bình ắc quy và sạc bình nếu cần. Sau khi sạc bình đèn báo có thể vẫn không mất. Hãy thử sử dụng máy chẩn đoán để xóa lỗi.

Những-nguyên-nhân-khiến-đèn-báo-túi-khí-bật-sáng-2.jpg

Sạc bình ắc quy để loại bỏ vấn đề

2. Cáp túi khí vô lăng bị mòn.

Túi khi vô lăng sẽ quay cùng vô lăng vì thế để đảm bảo sự kết nối giữa túi khí với hộp điều khiển và hệ thống điện cần phải có cáp túi khí. Cáp túi khí sẽ nằm phía dưới túi khí vô lăng và có thể dễ dàng chuyển động khi bạn xoay vô lăng.

Những-nguyên-nhân-khiến-đèn-báo-túi-khí-bật-sáng-3.jpg

Cáp túi khí được lắp bên dưới túi khí vô lăng

Sau thời gian hoạt động, cáp túi khí có thể bị oxy hóa hoặc mòn các tiếp điểm và gây ra sự kết nối kém giữa túi khí và hộp điều khiển. Điều này gây ra lỗi khiến đèn báo túi khí bật sáng hoặc nhấp nháy.

Những-nguyên-nhân-khiến-đèn-báo-túi-khí-bật-sáng-4.jpg

Sửa chữa cáp túi khí bị hư hỏng

3. Giắc cắm bị lỏng hoặc oxy hóa.

Đây là lý do thứ ba có thể khiến cho đèn báo túi khí bật sáng và nhấp nháy. Đôi khi các giắc cắm kết nối túi khí và bộ điều khiển có thể bị lỏng hay đứt cũng sẽ gây ra các sự cố như trên.

Những-nguyên-nhân-khiến-đèn-báo-túi-khí-bật-sáng-5.jpg

Giắc cắm bị lỏng hay oxy hóa cũng có thể gây ra vấn đề

Nếu bạn thấy đèn báo túi khí phát sáng hoặc nhấp nháy khi động cơ đã nổ thì cách tốt nhất là nên mang xe tới garage để các kỹ thuật viên có kinh nghiệm kiểm tra và sửa chữa.

Nguồn: carfromjapan​
Xem thêm: Túi khí trên ô tô những điều bạn có thể chưa biết
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên