Những nguyên nhân gây nóng máy trên máy công trình

thayboixemvoi
Bình luận: 58Lượt xem: 58,224

văn chiến_bc06

bơi ngược dòng
kính thưa các cụ,nhân cái vụ nóng sốt ,các cụ cho nhà cháu xin phép hỏi mấy câu ạ
trong thời gian đi làm cháu có gặp một số vấn đề,mà nhà cháu ngu muội ko lý giải hay suy luận kiểu gì cho nó hợp tình hợp lý ạ,cháu xin phép được hỏi bằng hình ảnh cho nó sinh động,
lo xo.png

vì cái ảnh hơi mờ,(nhà cháu xin trích lục là nhà cháu muốn thay đổi độ (k))
giả sử nhà cháu thay đổi độ cứng của lò xo xupap thì nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến pha phối khí ạ,
1-lò xo mền hơn nguyên bản thì nó ra sao ạ?
2- lò xo cứng hơn nguyên bản thì nó thế nào ?
và cho nhà cháu xin thêm câu hỏi nữa là,áp suất phun ở đầu kim phun nó sẽ ảnh hưởng như thế nào,đến cái sự nổ ạ(áp mặc định là 170kg/cm2)
1- cho nó nhỏ hơn ?
2- cho nó lớn hơn ?
nó sẽ có hiện tượng gì ạ
kính mong các cụ giải đáp giúp nhà cháu với ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
kính thưa các cụ,nhân cái vụ nóng sốt ,các cụ cho nhà cháu xin phép hỏi mấy câu ạ
trong thời gian đi làm cháu có gặp một số vấn đề,mà nhà cháu ngu muội ko lý giải hay suy luận kiểu gì cho nó hợp tình hợp lý ạ,cháu xin phép được hỏi bằng hình ảnh cho nó sinh động,View attachment 48446
vì cái ảnh hơi mờ,(nhà cháu xin trích lục là nhà cháu muốn thay đổi độ (k))
giả sử nhà cháu thay đổi độ cứng của lò xo xupap thì nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến pha phối khí ạ,
1-lò xo mền hơn nguyên bản thì nó ra sao ạ?
2- lò xo cứng hơn nguyên bản thì nó thế nào ?
và cho nhà cháu xin thêm câu hỏi nữa là,áp suất phun ở đầu kim phun nó sẽ ảnh hưởng như thế nào,đến cái sự nổ ạ(áp mặc định là 170kg/cm2)
1- cho nó nhỏ hơn ?
2- cho nó lớn hơn ?
nó sẽ có hiện tượng gì ạ
kính mong các cụ giải đáp giúp nhà cháu với ạ
Tôi cũng mạo muội chém cái với bác, xem có phọt ra cái gì không:
Với lò xo của xuppap
1/ Nếu mềm hơn thì chạy êm, nhưng tốc độ cao thì xuppap sẽ "lỳ", nên không chạy nhanh được
2/ Nếu cứng thì chạy nhanh tốt, xuppap không bị "lỳ", nhưng xuppap bị đập mạnh hơn nên nhanh hỏng
Với áp phun:
1/ Áp nhỏ lượng dầu vào ít hơn, dễ nổ, máy êm, yếu.
2/ Áp lớn lượng dầu vào nhiều hơn, khó nổ hơn, máy gõ
 

văn chiến_bc06

bơi ngược dòng
Tôi cũng mạo muội chém cái với bác, xem có phọt ra cái gì không:
Với lò xo của xuppap
1/ Nếu mềm hơn thì chạy êm, nhưng tốc độ cao thì xuppap sẽ "lỳ", nên không chạy nhanh được
2/ Nếu cứng thì chạy nhanh tốt, xuppap không bị "lỳ", nhưng xuppap bị đập mạnh hơn nên nhanh hỏng
Với áp phun:
1/ Áp nhỏ lượng dầu vào ít hơn, dễ nổ, máy êm, yếu.
2/ Áp lớn lượng dầu vào nhiều hơn, khó nổ hơn, máy gõ
cảm ơn cụ
hình như nhà cháu có nghe đâu đố như này cơ mà
1-áp suất nhỏ lưu lượng lớn
2-áp suất lớn lưu lượng nhỏ
không biết đúng ko nhỉ
 

vietanh1602

Tài xế O-H
Gạch đầu dòng thứ nhất: chưa "CHUẨN" nhá.
Gạch đầu dòng thứ hai: nhà cháu có nói "THIẾU VỚI BỊT" làm nó hỏng đâu, nhà cháu chỉ hỏi nó sẽ thế nào thôi cơ mà !!!




Cái hàng chữ tô đỏ đậm ở trên nó cho ta biết điều gì ấy nhỉ.
Còn chưa thấy tác hại gì, theo Cậu thì phải hư hỏng mới là tác hại sao ???
Chuẩn đấy cụ! Theo em đây là một trong số nguyên nhân nó đớp nhiều dầu nữa? Trong khi xu thế chung là tăng lương giảm giờ làm...
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
Hihi. Cuối cùng, cái "Van hằng nhiệt" có muốn giải thích gì, nó cũng phải quay về một "chu trình" muôn thuở: PV = nRT.

Âu, nó cũng là một chu trình NHIỆT ĐỘNG mà.
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Hihi. Cuối cùng, cái "Van hằng nhiệt" có muốn giải thích gì, nó cũng phải quay về một "chu trình" muôn thuở: PV = nRT.

Âu, nó cũng là một chu trình NHIỆT ĐỘNG mà.
Cao siêu quá !!! Thực sự là chưa hiểu Chú muốn nói gì !!??

Cái "VAN HẰNG NHIỆT" thì liên quan gì với "PHƯƠNG TRÌNH TRẠNG THÁI KHÍ LÝ TƯỞNG" (không phải là "CHU TRÌNH MUÔN THUỞ" )??

Còn nói về "CHU TRÌNH NHIỆT ĐỘNG" thì nó lại càng "CHƯA THẤY LIÊN QUAN GÌ" !!! Mà lại có nhiều cái gọi là "CHU TRÌNH NHIỆT ĐỘNG". Ý muốn nói về cái chu trình nào ???


PV=RT.png


CHU TRINH T DONG.png



CHU TRINH T DONG 1.png
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
Cao siêu quá !!! Thực sự là chưa hiểu Chú muốn nói gì !!??

Cái "VAN HẰNG NHIỆT" thì liên quan gì với "PHƯƠNG TRÌNH TRẠNG THÁI KHÍ LÝ TƯỞNG" (không phải là "CHU TRÌNH MUÔN THUỞ" )??

Còn nói về "CHU TRÌNH NHIỆT ĐỘNG" thì nó lại càng "CHƯA THẤY LIÊN QUAN GÌ" !!! Mà lại có nhiều cái gọi là "CHU TRÌNH NHIỆT ĐỘNG". Ý muốn nói về cái chu trình nào ???


View attachment 59192

View attachment 59194


View attachment 59193

DẠ KÍNH CAO NIÊN!

Nhà cháu đang hiểu trên cơ sở cái PV = nRT ấy.

Ở đây, nó liên quan đến vấn đề TỔN THẤT NHIỆT do truyền nhiệt và đối lưu, nếu cái ÁO NƯỚC bị NGUỘI, tổn thất tăng lên. Tại một thời điểm, T giảm do tổn thất.

Xét tại một điểm có V không đổi, T giảm kéo theo P giảm (vì n và R "trắng án"). P giảm nên nó oánh xuống Piston không mạnh nữa. Cho nên, khi tháo cái van hằng nhiệt, nước đối lưu tốt, nhiệt độ áo nước THẤP HƠN THIẾT KẾ, nên máy nó không bốc. Khi nước ĐỦ NÓNG, thì máy mới bốc.
ĐỘNG CƠ NHIỆT mà.

Nhà cháu cứ hay phán bừa, nhờ các Cao Niên gõ cho thông ạ.
 

manager89

Tài xế O-H
Tôi cũng mạo muội chém cái với bác, xem có phọt ra cái gì không:
Với lò xo của xuppap
1/ Nếu mềm hơn thì chạy êm, nhưng tốc độ cao thì xuppap sẽ "lỳ", nên không chạy nhanh được
2/ Nếu cứng thì chạy nhanh tốt, xuppap không bị "lỳ", nhưng xuppap bị đập mạnh hơn nên nhanh hỏng
Với áp phun:
1/ Áp nhỏ lượng dầu vào ít hơn, dễ nổ, máy êm, yếu.
2/ Áp lớn lượng dầu vào nhiều hơn, khó nổ hơn, máy gõ
Nghe lời cụ hôm qua bơm cái lốp xe để áp cao , thế mẹ nào nó lại nổ banh xác xăm
Cụ giải ngố đi
 

nhokboy157

Tài xế O-H
Chào các cụ. Em cũng đã nhằm tưởng bỏ van hằng nhiệt là tốt cho máy nhưng ko ngờ nó làm tiêu tốn thêm nhiên liệu. Đau buồn quá. Cảm ơn các cụ nhiều nha
 

daiduong90590

Tài xế O-H
em xin phép bổ xung thêm nguyên nhân nóng máy : dùng nước làm mát quá bẩn, hầu hết máy công trình lái máy thường lấy nước suối, nước hồ để bổ sung, nên nước làm mát rất bẩn, em từng sửa nhiều ca như vậy,
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên