Nhớt tổng hợp toàn phần sử dụng bao nhiêu km thì thay là hợp lý

theanh_79
Bình luận: 4Lượt xem: 5,202

theanh_79

Tài xế O-H
Mình đi Winner trước đây dùng nhớt bán tổng hợp roda xe. Cũng test qua 4 loại nhớt từ Motul sliver 3100,Repsol 10W30 Top1 10W40 cho đến khi đc hơn 2k km dùng tổng hợp Mobil1 racing loại nhập khẩu từ Mỹ. Cảm nhận cũng khá tốt,dự định sẽ thay nhớt sau 3000k,hôm mới rồi ghé chỗ quen lấy luôn thùng 6 chai để dùng. Chai nó có 946ml trong khi mình đổ gần 1,2lit
Chỗ mua hàng là nơi cung cấp cho ô tô,cậu ấy bảo mình là thay gì mà sớm thế. Nhớt tổng hợp Mobil1 racing dùng cho ô tô có thể 10.000km mới phải thay. Không tin vào website của NSX mà xem.
Mình vào website của Exxo Mobil xem thì thấy như thế này....aem có thể giải thích được ko. Liệu từ trước đến nay dân mình xài sang quá ko,cứ cho là thời tiết nóng ẩm giảm hiệu năng,đường xá xấu nhưng họ khuyến cáo dùng tận 1 năm. Ô tô với xe máy khác nhau ở bộ côn thôi chứ
 

theanh_79

Tài xế O-H
Mình dùng Google dịch, có thể không xát ý chính nhưng cũng hiểu được ý nghĩa của bài viết. Aem tham khảo thêm theo địa chỉ đó,
Ngoài ra họ nói nhớt TH Mobil1racing có tác dụng làm sạch động cơ nếu sử dụng đúng cách.... không gây ra muội Cacbon.....
Screenshot_20170702-133558.png
 

HaoVo

Tài xế O-H
Nhớt dùng cho ô tô lúc nào cũng lâu thay hơn nhớt cho xe máy bac ơi. Vì nhớt ô tô nó chỉ bôi trơn duy nhất cho xi lanh, piston, cam. Vòn nhớt xe máy nó còn phải bôi trơn cho ly hợp, hộp số nữa nên tuổi thọ thua xa
 

phongtran

<BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
Nhớt xài cho ôtô xài 4l đổ lên, Xe máy trên dưới 1l. Số lượng nhiều nên cũng k cần thiết phải thay thường xuyên lắm
Còn nhiệm vụ thì thằng ôtô không cần phụ gia chống trượt bố nồi như xe máy, Xe tay ga cũng k cần thiết có phụ gia này. Nhưng với xe số thì nó phải bôi trơn bộ số, piston bạc, dên, bạc đạn máy nên mới cần phải thay thường xuyên
Nếu bạn k muốn thay cứ châm nhớt sao cho k bị hụt nhớt chạy tầm 1 năm hay 20.000km như quảng cáo cũng đc. Cũng k lột dên hay hư hỏng gì đâu, chỉ có điều sau này mở máy ra vệ sinh hơi mệt với tuổi thọ mấy cái bạc đạn, chi tiết máy k cao thui. Mình thì k tin bọn quảng cáo thui
 

Kysutaiba

Tài xế O-H
Quan điểm của tôi thế này bác chiu khó đọc:
+ Ô tô dùng li hợp khô, xe máy dùng ly hợp ướt => nhớt cho xe máy cần phải có chỉ số bám cho li hợp, khắt khe hơn cho ô tô.
+ Ô tô vận hành ở vòng tua tối đa tầm 7000RPM, trong khi Winner zin là 10500 RPM hay 11000RPM gì đó tôi k rõ, có khi ECU độ mở tua 13-15k RPM...blabla. => nhớt xe máy nhanh bị phá hơn ô tô, tgian dùng ngắn hơn.
+ Ô tô dung tích nhớt nhiều tận 4l trong khi điều kiện ko khắc nghiệt như xe máy, xe máy dung tích nhớt tầm trên dưới 1l ,điều kiện làm việc khắc nghiệt vì max RPM cao => y như trên.
+ Mobil 1 Racing là dòng nhớt tổng hợp, tối đa cho xe máy cũng dc tầm 3k km so với nhớt hãng là 1000-1500 km. Tùy vào cường độ chạy của bác mà thay sớm hay trễ. ví dụ chỉ đi làm tàn tàn thì 3k km thay, còn hứng lên đi cái tour 800-1000km mà cứng ga thì nên thay tầm 1500-2000 km hoặc sớm hơn. đại khái vậy.
Thân!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên