Nhờ giải thích sơ đồ thủy lực mạch di chuyển của xe nâng người Genie Z60/34

xenangsonlam
Bình luận: 8Lượt xem: 2,708

xenangsonlam

Tài xế O-H
Chào các cụ.

Em đang gặp vấn đề về hệ thống di chuyển của xe nâng người Genie Z60/34. Do đọc sơ đồ thủy lực phần di chuyển này em chưa đọc được nên không biết bắt bệnh cho máy. Mong các cụ bớt chút thời gian chỉ giúp em.

Bên dưới link là sơ đồ thủy lực của cả máy. còn hình ảnh là sơ đồ thủy lực riêng của mạch di chuyển. Do hình ảnh nhà cháu sợ hơi mờ nên các cụ tải dùm cháu cái file xem cho rõ nhé.

https://www.mediafire.com/file/r8oo77rj4xijhdb/he-thong-thuy-luc-mach-kin-z6034.pdf/file

Mong các cụ thương! Cảm ơn các cụ rất nhiều!

he-thong-thuy-luc-mach-kin.jpg
 

xenangsonlam

Tài xế O-H
Các cụ xem giúp thử hình này có dễ nhìn hơn không ạ. Em cần hiểu dầu đi vào cổng A và ra công B như thế nào. Và ngược lại. Mong các cụ chỉ bảo giúp.
IMG_1554908419793_1554908428942.jpg


Screenshot_20190410-172721_Drive.jpg
 

xenangsonlam

Tài xế O-H
Em cứ mạnh giạn up phát nữa xem có cao nhân nào giúp em không nhé. Ở đây em đang hiểu là nếu dầu áp lực cao đi từ cổng B xuống thì đi theo đường màu đỏ. Còn đường màu xanh là dầu hồi tuần hoàn về. Nhưng em không biết làm sao nó hồi về cổng A theo đường nào. Các bác chém giúp em cái.
[www.oto-hui.com]IMG_1554908419793_1554908428942.jpg
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Đừng tin tuyệt đối vào sách. Sách viết, vẽ thiếu sót là chuyện bình thường!!!
Lần sau bạn có hỏi thì đưa cả cái trang giải thích ký hiệu của nó nhé, tốt hơn nữa là đưa nguyên cả cuốn sách thì hay hơn.
Sơ đồ của GENIE có nhiều ký hiệu ít gặp, ít dùng...chỉ đưa có cái sơ đồ thế này phải lục lọi, tìm tòi để hiểu các ký hiệu...mất thời gian lắm!!!
G1.png

G2.png
 

xenangsonlam

Tài xế O-H
Dạ. Đội ơn cụ. Do không up cả lên là nghĩ ký hiệu thủy lực thì ở đâu cũng giống nhau. Và sợ up nhiều quá làm nó tràn lan mất thời gian của các cụ. Nhưng thực tế ngược lại. Xin rút kinh nghiệm.
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Dạ. Đội ơn cụ. Do không up cả lên là nghĩ ký hiệu thủy lực thì ở đâu cũng giống nhau. Và sợ up nhiều quá làm nó tràn lan mất thời gian của các cụ. Nhưng thực tế ngược lại. Xin rút kinh nghiệm.
Hoan nghênh phản hồi rất tốt của bạn.
Hiện trạng bệnh tình cái xe nó thế nào? Bạn có thể đưa lên đây hỏi để mọi người chung tay hỗ trợ.
:emo11:
 

xenangsonlam

Tài xế O-H
Dạ. Kính các cụ máy của em bị hiện tượng di chuyển đi giật khực khực 1 chiều lúc mới ấn vào cần gạt di chuyển khi để ga nhỏ, ga to là không đi luôn. Cắm đồng hồ đo lúc nổ máy ko thực hiện thao tác gì áp chính di chuyển 1 bên áp dâng 150-200 bar. 1 bên 0 bar. Em có nhờ 2-3 bác thợ chuyên về thủy lực bắt bệnh hộ. 2 người cho rằng hỏng phần cụm van bên dưới. Đây là lý do em đi tìm nguyên lý làm việc của cụm van chia dầu, chống sốc, chống hẩng áp... 1 người cho rằng hỏng bơm. Em thì cho rằng hỏng bơm có lý hơn. Vì chưa gì nổ máy lên đã tăng áp 1 bên. Chứng tỏ góc nghêng đế bơm khác 0. Nhưng đo áp 2 đầu piston Servo thì ko thấy lên tý nào ( chỗ này sau nghĩ lại thấy vô lý, hoặc do em để đồng hồ to quá nó ko lên). Nhờ thợ tháo bơm kiểm tra thì bị lọt dầu ở van điện điều khiển đảo chiều bơm. Tháo xe khác sang thay thì hoạt động ngon lành lại rồi. Nhưng sửa lại cái cũ mang đi mạ lại ty thì chưa được. Hnay lắp lại, căn chỉnh thổi khói thốc vào nó còn phì ra cả 2 bên. Đưa cho bạn làm gia công ktra thì nói họ doa mài đúng rồi. Nhìn vào bên trong lốc thì ko thấy sứt mẻ gì. Nhưng việc lớn biết nó hỏng đó là được rồi. Cái này nhỏ. Ko phục hồi được thì tìm phụ tùng mua.
Gửi lên 1 số hình ảnh về bơm và van.
Cảm ơn cụ Lạc Hậu rất nhiều. Giúp nhà cháu nhiều lần mà chưa 1 lần báo đáp.
20190409_150211.jpg
20190409_150052.jpg
20190412_104537.jpg
 

xenangsonlam

Tài xế O-H
Dear các cụ. Cái máy của em nó chỉ ngoan được thời gian ngắn sau khi tốn 1 khoản mua van. Hnay lại bị lại.
Hiện tượng bây giờ là động cơ bị thì thủy lực như trước.
Hoàn cảnh xẩy ra là xe leo lên mọc thì chết máy ko đề nổ lại dc nữa. Phải cẩu máy xuống . Máy cẩu xuống nổ lại được nhưng lụp bụp do bị ghì mấy.
Hiện giờ đo ấp 1 đầu lên khoảng hơn 200 bar.
Nhờ các bác phân tích, tư vấn giúp em xem lỗi do đâu ạ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên