Nhờ các bậc tiền bối giúp đỡ như cụ " Ngu Tự Nguyện"

tomo
Bình luận: 19Lượt xem: 2,021

tomo

Tài xế O-H
Tình hình la cái phanh tôi thay cái bình tích áp chính hiệu, ápnạp vào bình đo tại M:150 bar, áp cấp từ bơm đo tại N: 215bar, nhưng van nó không ngắt cứ làm cho mạch đo lại N luôn giữ áp 215 bar, cho bơm làm việc khoảng 15 phút dầu nóng rựt, sờ vào vỏ bơm và van phòng tay, nguy hiểm quá, nhờ các bác nó bệnh từ đâu?
DRF-400_Brake_zpsip8d4uqg.gif
 

tomo

Tài xế O-H
Cảm ơn Bác nhều, em sẽ tháo nó kiểm tra kiểm tra nguyên cụm và vệ sinh như Bác chỉ. Em có thắt mắc thêm là, thời gian nạp đầy bình áp lên 150 khoảng gần 1 phút, chứ không lâu. Em có tháo kiểm tra sơ bộ mấy cái van chỉnh xem có bị kẹt không nhưng chưa thấy vấn đề gì, vệ sinh lắp lại vẫn không OK, Hi vọng cái bệnh nó sẽ như bác chỉ
10930851_471342286381307_4942450691654702013_n (1).jpg
10930851_471342286381307_4942450691654702013_n.jpg
11143272_471342306381305_4785771350667473808_n.jpg
10930851_471342286381307_4942450691654702013_n (1).jpg
10930851_471342286381307_4942450691654702013_n.jpg
11143272_471342306381305_4785771350667473808_n.jpg
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
Cảm ơn Bác nhều, em sẽ tháo nó kiểm tra kiểm tra nguyên cụm và vệ sinh như Bác chỉ. Em có thắt mắc thêm là, thời gian nạp đầy bình áp lên 150 khoảng gần 1 phút, chứ không lâu. Em có tháo kiểm tra sơ bộ mấy cái van chỉnh xem có bị kẹt không nhưng chưa thấy vấn đề gì, vệ sinh lắp lại vẫn không OK, Hi vọng cái bệnh nó sẽ như bác chỉView attachment 33029 View attachment 33030 View attachment 33031 View attachment 33029 View attachment 33030 View attachment 33031
Tháo "Rời rông rổng" cái van ra mà vệ sinh, kiểm tra, xử lý lại....làm cái "Dưỡng" để thử từng "Khúc" một xem chỗ nào hỏng hoặc kém là biết liền hà.
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Tình hình la cái phanh tôi thay cái bình tích áp chính hiệu, ápnạp vào bình đo tại M:150 bar, áp cấp từ bơm đo tại N: 215bar, nhưng van nó không ngắt cứ làm cho mạch đo lại N luôn giữ áp 215 bar, cho bơm làm việc khoảng 15 phút dầu nóng rựt, sờ vào vỏ bơm và van phòng tay, nguy hiểm quá, nhờ các bác nó bệnh từ đâu?View attachment 33027

Hay thật nhỉ ??!! Đề bài ra là: "TÌNH HÌNH LÀ CÁI PHANH......THAY BÌNH TÍCH ÁP ĐO TẠI M: 150 BAR...ÁP 215 BAR..." chẳng biết là cái phanh của xe gì, máy gì !!! Cái sơ đồ cũng chả có tí thuyết minh nào !!!

Đoán mò vậy !!! Cái cụm lằng nhằng ấy có lẽ là cái van nạp thủy lực cho bình tích năng, Tây nó gọi là "ACCUMULATOR CHARGING VALVE", nếu đúng thế thì những sự giải thích về cái gọi là "CHU KỲ NẠP XẢ", và ngay cả cái sơ đồ ở trên e là chưa được chuẩn lắm !!!


Chức năng của cụm van nạp thủy lực cho bình tích năng:




Một mạch thí dụ điển hình:

 

homeanhnhung

Tài xế O-H
tiện đây cháu cũng xin hỏi. cháu vừa làm phanh con volvo 55w xong . cháu bỏ bình tích áp ra.
rồi lới hết con van như trên hình ra và đo áp tại vú xả e được 30kg/cm2 và phanh vẫn ăn. liệu vậy có ảnh hưởng gì không ạ
 

tomo

Tài xế O-H
Hay thật nhỉ ??!! Đề bài ra là: "TÌNH HÌNH LÀ CÁI PHANH......THAY BÌNH TÍCH ÁP ĐO TẠI M: 150 BAR...ÁP 215 BAR..." chẳng biết là cái phanh của xe gì, máy gì !!! Cái sơ đồ cũng chả có tí thuyết minh nào !!!

Đoán mò vậy !!! Cái cụm lằng nhằng ấy có lẽ là cái van nạp thủy lực cho bình tích năng, Tây nó gọi là "ACCUMULATOR CHARGING VALVE", nếu đúng thế thì những sự giải thích về cái gọi là "CHU KỲ NẠP XẢ", và ngay cả cái sơ đồ ở trên e là chưa được chuẩn lắm !!!


Chức năng của cụm van nạp thủy lực cho bình tích năng:


Một mạch thí dụ điển hình:

Cảm ơn Bác đã tư vấn, con xe em là Kalmar DRF100, nó giống con 400-450 chẳng qua là sức nâng nó nhỏ thôi, Bác " NGUY TỰ NGUYỆN" rất sành con này
[MERGETIME="1435539870"][/MERGETIME]
Theo bác khi cái van xả áp phía trên nó làm việc thì áp tại N nó bằng bao nhiêu , em chỉnh cho cái van đo tại N là 150 bar
[MERGETIME="1435539924"][/MERGETIME]
Theo bác" NGU TỰ NGUYỆN" khi cái van xả áp phía trên nó làm việc thì áp tại N nó bằng bao nhiêu , em chỉnh cho cái van đo tại N là 150 bar. theo hướng dẫn của Bác
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
ngay cả cái sơ đồ ở trên e là chưa được chuẩn lắm !!!
He he...nhìn sơ qua thì "Chuẩn"... "Soi" kỹ quá thành ra "Mất chuẩn" ngay.
Sơ đồ "Gốc" đây:
http://data.oto-hui.com/5214omje19ro.html

Cảm ơn Bác đã tư vấn, con xe em là Kalmar DRF100, nó giống con 400-450 chẳng qua là sức nâng nó nhỏ thôi, Bác " NGUY TỰ NGUYỆN" rất sành con này
[MERGETIME="1435539870"][/MERGETIME]

Theo bác khi cái van xả áp phía trên nó làm việc thì áp tại N nó bằng bao nhiêu , em chỉnh cho cái van đo tại N là 150 bar
[MERGETIME="1435539924"][/MERGETIME]
Theo bác" NGU TỰ NGUYỆN" khi cái van xả áp phía trên nó làm việc thì áp tại N nó bằng bao nhiêu , em chỉnh cho cái van đo tại N là 150 bar. theo hướng dẫn của Bác
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Sau khi thu gom được ít thông tin từ bên kia, bài "GIÃY ĐÀNH ĐẠCH !!!" À không, viết nhầm "GIẬT TẠCH TẠCH" chứ không phải "GIÃY ĐÀNH ĐẠCH" và mới có ở đây, xin túm lại như sau:


1) Cái cụm lằng nhằng ấy đúng là VAN NẠP THỦY LỰC CHO BÌNH TÍCH NĂNG (sau đây gọi tắt là ACC).

2) Khi kiểm tra quá trình hoạt động của "NÓ" nên lắp 2 đồng hồ để kiểm ở cả 2 điểm (M là áp ACC; N là áp BƠM.)

3) Nếu “NÓ” BT (là viết tắt của BÌNH THƯỜNG chứ không phải BÓ TAY) sẽ diễn tiến như sau:

a) Nổ máy, áp cả 2 điểm tăng từ từ lên 200 bar.

b) Đến đây thì áp ACC giữ nguyên, áp BƠM tụt xuống 15 bar (Tây gọi là “COOLING PRESSURE”).

c) Nếu không đạp thắng thì áp ACC sẽ tụt xuống “RẤT CHẬM” (xin nhấn mạnh là cái sự TỤT XUỐNG diễn ra RẤT CHẬM, thời gian tính bằng GIỜ chứ không phải là GIÂY hay PHÚT) ; trừ trường hợp có chỗ nào đó bị mòn, lỏng quá sinh ra rò rỉ, thất thoát nhiều thì áp sẽ bị tụt nhanh.

d) Đạp thắng, mỗi lần đạp thắng thì áp ACC tụt xuống một chút.

e) Lưu ý rằng áp BƠM vẫn ở mức thấp 15 bar cho đến khi áp ACC còn khoảng 160 bar thì “ÁP BƠM NHẢY LÊN” cho bằng áp ACC là 160 bar.

e) Ngưng đạp thắng thì trở lại như a) và b) áp ACC giữ nguyên ở 200 bar; áp BƠM tụt xuống 15 bar.

f) Tắt máy, đạp thắng, giống như mục d), mỗi lần đạp thắng thì áp ACC tụt xuống một chút, phải đạp được 8 lần thì áp ACC mới tụt xuống đến mức làm sáng đèn báo lỗi "ÁP SUẤT THẮNG BỊ THẤP" còn nếu số lần đạp thắng ít hơn mà đèn đã sáng thì nghĩa là bình tích năng bị hư.



Có lẽ nhà sản xuất vẽ hơi bị nhầm lẫn. Sơ đồ thủy lực nên là như sau:


 

tomo

Tài xế O-H
Theo bác khi cái van xả áp phía trên nó làm việc thì áp tại N nó bằng bao nhiêu , em chỉnh cho cái van đo tại N là 150 bả
Sau khi thu gom được ít thông tin từ bên kia, bài "GIÃY ĐÀNH ĐẠCH !!!" À không, viết nhầm "GIẬT TẠCH TẠCH" chứ không phải "GIÃY ĐÀNH ĐẠCH" và mới có ở đây, xin túm lại như sau:


1) Cái cụm lằng nhằng ấy đúng là VAN NẠP THỦY LỰC CHO BÌNH TÍCH NĂNG (sau đây gọi tắt là ACC).

2) Khi kiểm tra quá trình hoạt động của "NÓ" nên lắp 2 đồng hồ để kiểm ở cả 2 điểm (M là áp ACC; N là áp BƠM.)

3) Nếu “NÓ” BT (là viết tắt của BÌNH THƯỜNG chứ không phải BÓ TAY) sẽ diễn tiến như sau:

a) Nổ máy, áp cả 2 điểm tăng từ từ lên 200 bar.

b) Đến đây thì áp ACC giữ nguyên, áp BƠM tụt xuống 15 bar (Tây gọi là “COOLING PRESSURE”).

c) Nếu không đạp thắng thì áp ACC sẽ tụt xuống “RẤT CHẬM” (xin nhấn mạnh là cái sự TỤT XUỐNG diễn ra RẤT CHẬM, thời gian tính bằng GIỜ chứ không phải là GIÂY hay PHÚT) ; trừ trường hợp có chỗ nào đó bị mòn, lỏng quá sinh ra rò rỉ, thất thoát nhiều thì áp sẽ bị tụt nhanh.

d) Đạp thắng, mỗi lần đạp thắng thì áp ACC tụt xuống một chút.

e) Lưu ý rằng áp BƠM vẫn ở mức thấp 15 bar cho đến khi áp ACC còn khoảng 160 bar thì “ÁP BƠM NHẢY LÊN” cho bằng áp ACC là 160 bar.

e) Ngưng đạp thắng thì trở lại như a) và b) áp ACC giữ nguyên ở 200 bar; áp BƠM tụt xuống 15 bar.

f) Tắt máy, đạp thắng, giống như mục d), mỗi lần đạp thắng thì áp ACC tụt xuống một chút, phải đạp được 8 lần thì áp ACC mới tụt xuống đến mức làm sáng đèn báo lỗi "ÁP SUẤT THẮNG BỊ THẤP" còn nếu số lần đạp thắng ít hơn mà đèn đã sáng thì nghĩa là bình tích năng bị hư.



Có lẽ nhà sản xuất vẽ hơi bị nhầm lẫn. Sơ đồ thủy lực nên là như sau:


Cảm ơn Bác quá nhiệt tình và ủng hộ giúp đỡ, em muốn hỏi rõ lại Bác tý nhé, có sai gì không la em nhé.
thứ 1: Đầu tiên nổ máy đo cùng lúc 2 đồng hồ tại điểm M và N đều tăng áp từ từ lên 200 bar luôn hả hay chỉ tại N là 200 bar còn M là 150 bar.
- Nếu cả 2 lên 200 bar hết nó mới ngắt áp bơm xuống, thì áp tại M em đã chỉnh sai rồi. Áp Max tại M em chỉ chỉnh là 150 bar thôi đành chờ mãi mà không thấy nó ngắt gì cả mà chỉ thấy bơm nóng cả lên.
Thank Bác rất nhiều
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
Chỉnh linh tinh đã viết:
Theo bác khi cái van xả áp phía trên nó làm việc thì áp tại N nó bằng bao nhiêu , em chỉnh cho cái van đo tại N là 150 bả

Cảm ơn Bác quá nhiệt tình và ủng hộ giúp đỡ, em muốn hỏi rõ lại Bác tý nhé, có sai gì không la em nhé.
thứ 1: Đầu tiên nổ máy đo cùng lúc 2 đồng hồ tại điểm M và N đều tăng áp từ từ lên 200 bar luôn hả hay chỉ tại N là 200 bar còn N là 150 bar.
- Nếu cả 2 lên 200 bar hết nó mới ngắt áp bơm xuống, thì áp tại M em đã chỉnh sai rồi. Áp Max tại M em chỉ chỉnh là 150 bar thôi đành chờ mãi mà không thấy nó ngắt gì cả mà chỉ thấy bơm nóng cả lên.
Thank Bác rất nhiều
Theo thông tin từ "Vỉa hè" mới cập nhật chiều tối hôm nay:
Nếu "Van phanh đạp bằng sức cơm" không bị mòn lọt hoặc "Kênh do ý thức của thợ lái kém". Thì "Nguyên cụm" ở Sài ghềnh bán chưa đến 20 "Củ"...cảng mà...nhà giàu... tiếc gì mua thay luôn...vừa nhanh lại được sếp khen...có khi còn được tăng lương sớm ấy chứ. :p:D
 

tomo

Tài xế O-H
Theo thông tin từ "Vỉa hè" mới cập nhật chiều tối hôm nay:
Nếu "Van phanh đạp bằng sức cơm" không bị mòn lọt hoặc "Kênh do ý thức của thợ lái kém". Thì "Nguyên cụm" ở Sài ghềnh bán chưa đến 20 "Củ"...cảng mà...nhà giàu... tiếc gì mua thay luôn...vừa nhanh lại được sếp khen...có khi còn được tăng lương sớm ấy chứ. :p:D
Vâng ạ, nói như Bác thì Quá Ok đâu phải sếp nào cũng muốn hỏng là thay đâu?, vì làm sếp họ là dân kinh tế. nên cái gì họ cũng " Kê ra tính" hết. Họ muốn hỏng là sửa chữa, chứ hỏng mà vứt rồi thay mới thì họ cho bọn em cút luôn đó, để mình họ quản lý, mong Bác thông cảm
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
tiện đây cháu cũng xin hỏi. cháu vừa làm phanh con volvo 55w xong . cháu bỏ bình tích áp ra.rồi lới hết con van như trên hình ra và đo áp tại vú xả e được 30kg/cm2 và phanh vẫn ăn. liệu vậy có ảnh hưởng gì không ạ

Máy vẫn nổ, bơm vẫn quay thì phanh vẫn ăn, nhưng lỡ đang đổ dốc mà tắt máy thì "CON VOLVO của NHÀ CHÁU" nên mua bảo hiểm cao một chút.
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
"Nguyên cụm" ở Sài ghềnh bán chưa đến 20 "Củ"...cảng mà...nhà giàu... tiếc gì mua thay luôn...vừa nhanh lại được sếp khen...

E là nhiều khi mua về thay vào rồi bệnh tình vẫn như cũ thì toi. He he. Nghi ngờ lắm!!

Đầu tiên nổ máy đo cùng lúc 2 đồng hồ tại điểm M và N đều tăng áp từ từ lên 200 bar luôn hả hay chỉ tại N là 200 bar còn M là 150 bar.

Cứ đo thực tế xem sao rồi nói
tiếp. Nhớ dùng 2 đồng hồ đo-đọc cùng một lúc.
 

tomo

Tài xế O-H
Sau khi thu gom được ít thông tin từ bên kia, bài "GIÃY ĐÀNH ĐẠCH !!!" À không, viết nhầm "GIẬT TẠCH TẠCH" chứ không phải "GIÃY ĐÀNH ĐẠCH" và mới có ở đây, xin túm lại như sau:


1) Cái cụm lằng nhằng ấy đúng là VAN NẠP THỦY LỰC CHO BÌNH TÍCH NĂNG (sau đây gọi tắt là ACC).

2) Khi kiểm tra quá trình hoạt động của "NÓ" nên lắp 2 đồng hồ để kiểm ở cả 2 điểm (M là áp ACC; N là áp BƠM.)

3) Nếu “NÓ” BT (là viết tắt của BÌNH THƯỜNG chứ không phải BÓ TAY) sẽ diễn tiến như sau:

a) Nổ máy, áp cả 2 điểm tăng từ từ lên 200 bar.

b) Đến đây thì áp ACC giữ nguyên, áp BƠM tụt xuống 15 bar (Tây gọi là “COOLING PRESSURE”).

c) Nếu không đạp thắng thì áp ACC sẽ tụt xuống “RẤT CHẬM” (xin nhấn mạnh là cái sự TỤT XUỐNG diễn ra RẤT CHẬM, thời gian tính bằng GIỜ chứ không phải là GIÂY hay PHÚT) ; trừ trường hợp có chỗ nào đó bị mòn, lỏng quá sinh ra rò rỉ, thất thoát nhiều thì áp sẽ bị tụt nhanh.

d) Đạp thắng, mỗi lần đạp thắng thì áp ACC tụt xuống một chút.

e) Lưu ý rằng áp BƠM vẫn ở mức thấp 15 bar cho đến khi áp ACC còn khoảng 160 bar thì “ÁP BƠM NHẢY LÊN” cho bằng áp ACC là 160 bar.

e) Ngưng đạp thắng thì trở lại như a) và b) áp ACC giữ nguyên ở 200 bar; áp BƠM tụt xuống 15 bar.

f) Tắt máy, đạp thắng, giống như mục d), mỗi lần đạp thắng thì áp ACC tụt xuống một chút, phải đạp được 8 lần thì áp ACC mới tụt xuống đến mức làm sáng đèn báo lỗi "ÁP SUẤT THẮNG BỊ THẤP" còn nếu số lần đạp thắng ít hơn mà đèn đã sáng thì nghĩa là bình tích năng bị hư.



Có lẽ nhà sản xuất vẽ hơi bị nhầm lẫn. Sơ đồ thủy lực nên là như sau:


Đúng rồi đó Bác, sơ đồ nhà chế tạo nhằm lẫn giống Bác nói đó, e đã sửa đó được rồi
 

tomo

Tài xế O-H

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên