Nhặt sạn Giáo Trình

subinnamkha
Bình luận: 34Lượt xem: 3,454

subinnamkha

Tài xế O-H
Subinnamkha.png

Như tôi đã nói. Trong cuốn giáo trình đào tạo điện động cơ lưu hành nội bộ tại trường ĐH SPKT có một phần phải nói là sai căn bản hoàn toàn đến lý thuyết điều khiển phun xăng điện tử. Nếu các bạn sinh viên nghiền nghẫm vấn đề này thì sẽ dẫn đến nhận thức sai hoàn toàn về mặt kỹ thuật. Vậy chúng ta hãy cùng nhặt những hạt sạn trong cuốn giáo trình này (Vốn có rất, rất nhiều sạn)
Ngày nay người ta dùng một phương pháp để tối ưu hóa cách xác định lưu lượng khí nạp vào động cơ qua đó tính toán thời gian phun (lưu lượng) cho động cơ chính xác nhất: Phương pháp đó người ta gọi là MẬT ĐỘ - TỐC ĐỘ (Speed - Denity Method). Vậy mà, trong cuốn sách này lại nói là phương pháp TỐC ĐỘ - TỶ TRỌNG, dẫn đến những lập luận sai bét nhè, rối rắm.
Họ còn sáng tác ra công thức tính tỷ trọng một cách ngây ngô khủng khiếp. Sau đó suy luận về các lý thuyết điều khiển một cách vô cùng phản khoa học.
Dưới đây là hình chụp trích đoạn đấy (Trang 174) mời các bác cùng xem.

P/S: Sở dĩ tôi nói đến sai sót trong phần này, bởi đây là một trong những lý thuyết cơ bản, cực kỳ quan trọng trong phun xăng điện tử. Tôi sẽ có bài nói về phần này một cách chính xác nhất có thể (Speed - Denity Method)
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
View attachment 59158
Như tôi đã nói. Trong cuốn giáo trình đào tạo điện động cơ lưu hành nội bộ tại trường ĐH SPKT có một phần phải nói là sai căn bản hoàn toàn đến lý thuyết điều khiển phun xăng điện tử. Nếu các bạn sinh viên nghiền nghẫm vấn đề này thì sẽ dẫn đến nhận thức sai hoàn toàn về mặt kỹ thuật. Vậy chúng ta hãy cùng nhặt những hạt sạn trong cuốn giáo trình này (Vốn có rất, rất nhiều sạn)
Ngày nay người ta dùng một phương pháp để tối ưu hóa cách xác định lưu lượng khí nạp vào động cơ qua đó tính toán thời gian phun (lưu lượng) cho động cơ chính xác nhất: Phương pháp đó người ta gọi là MẬT ĐỘ - TỐC ĐỘ (Speed - Denity Method). Vậy mà, trong cuốn sách này lại nói là phương pháp TỐC ĐỘ - TỶ TRỌNG, dẫn đến những lập luận sai bét nhè, rối rắm.
Họ còn sáng tác ra công thức tính tỷ trọng một cách ngây ngô khủng khiếp. Sau đó suy luận về các lý thuyết điều khiển một cách vô cùng phản khoa học.
Dưới đây là hình chụp trích đoạn đấy (Trang 174) mời các bác cùng xem.

P/S: Sở dĩ tôi nói đến sai sót trong phần này, bởi đây là một trong những lý thuyết cơ bản, cực kỳ quan trọng trong phun xăng điện tử. Tôi sẽ có bài nói về phần này một cách chính xác nhất có thể (Speed - Denity Method)
Nguy hiểm quá! Bác có thể cho tôi biết cuốn sách nào nói về mấy lý thuyết mà bác đang đề cập đến được không? Tôi muốn đọc cái chuẩn, bác giúp tôi nhé
 

hyundai

Tài xế O-H
Chào bác subinnamkha!
Một chuyên mục hay bác ạ, em cũng đọc một số tài liệu kể cả của những thầy đại thụ trong ngành có rất nhiều bài em thấy cứ mâu thuẫn và sai sai nhưng lâu nay quên nói về chuyện "nhặt sạn"
 

dinhhoioh

Tài xế O-H
View attachment 59158
Như tôi đã nói. Trong cuốn giáo trình đào tạo điện động cơ lưu hành nội bộ tại trường ĐH SPKT có một phần phải nói là sai căn bản hoàn toàn đến lý thuyết điều khiển phun xăng điện tử. Nếu các bạn sinh viên nghiền nghẫm vấn đề này thì sẽ dẫn đến nhận thức sai hoàn toàn về mặt kỹ thuật. Vậy chúng ta hãy cùng nhặt những hạt sạn trong cuốn giáo trình này (Vốn có rất, rất nhiều sạn)
Ngày nay người ta dùng một phương pháp để tối ưu hóa cách xác định lưu lượng khí nạp vào động cơ qua đó tính toán thời gian phun (lưu lượng) cho động cơ chính xác nhất: Phương pháp đó người ta gọi là MẬT ĐỘ - TỐC ĐỘ (Speed - Denity Method). Vậy mà, trong cuốn sách này lại nói là phương pháp TỐC ĐỘ - TỶ TRỌNG, dẫn đến những lập luận sai bét nhè, rối rắm.
Họ còn sáng tác ra công thức tính tỷ trọng một cách ngây ngô khủng khiếp. Sau đó suy luận về các lý thuyết điều khiển một cách vô cùng phản khoa học.
Dưới đây là hình chụp trích đoạn đấy (Trang 174) mời các bác cùng xem.

P/S: Sở dĩ tôi nói đến sai sót trong phần này, bởi đây là một trong những lý thuyết cơ bản, cực kỳ quan trọng trong phun xăng điện tử. Tôi sẽ có bài nói về phần này một cách chính xác nhất có thể (Speed - Denity Method)
Có những sơ đồ chúng em phân tích thấy nó sai sai , nhưng tự bảo với nhau sách không sai đâu nên lại đọc nguyên lý trong sách. Và điều kỳ lạ là cuốn sách xuất bản bao năm rồi , nhiều trường sử dụng làm giáo trình giảng dậy mà tại sao lại không có bài viết nào " nhặt sạn" phải chăng các thầy lấy giáo trinh về chẳng xem mà ném cho sv tự mần
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Có những sơ đồ chúng em phân tích thấy nó sai sai , nhưng tự bảo với nhau sách không sai đâu nên lại đọc nguyên lý trong sách. Và điều kỳ lạ là cuốn sách xuất bản bao năm rồi , nhiều trường sử dụng làm giáo trình giảng dậy mà tại sao lại không có bài viết nào " nhặt sạn" phải chăng các thầy lấy giáo trinh về chẳng xem mà ném cho sv tự mần
Theo ngôn ngữ bây giờ trên báo mạng, cái đó là sản phẩm từ sự vô cảm của người Việt. Vô cảm có hệ thống, vô cảm từ lò đào tạo
 

subinnamkha

Tài xế O-H
Bác có nghĩ đến việc sẽ góp ý cho tác giả cuốn sách này chưa ạ ?
Chưa bác à. Nếu có điều kiện mình sẽ trao đổi, còn bây giờ để gặp được tác giả đó cũng rất khó khăn rồi.
À, mình nghĩ nói là tác giả thì hơi lố. Vì sách( này toàn copy sách nước ngoài rồi dịch. Tuy nhiên dịch sai tè lè. (có lẽ do sinh viên)
 

kingcooker

Tài xế O-H
Chưa bác à. Nếu có điều kiện mình sẽ trao đổi, còn bây giờ để gặp được tác giả đó cũng rất khó khăn rồi.
À, mình nghĩ nói là tác giả thì hơi lố. Vì sách( này toàn copy sách nước ngoài rồi dịch. Tuy nhiên dịch sai tè lè. (có lẽ do sinh viên)
Bác suy luận đúng rồi , sách này là đồ án của sinh viên biên dịch lại , hơn nữa cũng do thiếu sót của các thầy ,không kiểm lại cho kỹ .Tóm lại chỉ có thế hệ sau là chịu thiệt thôi
 

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
Có những sơ đồ chúng em phân tích thấy nó sai sai , nhưng tự bảo với nhau sách không sai đâu nên lại đọc nguyên lý trong sách. Và điều kỳ lạ là cuốn sách xuất bản bao năm rồi , nhiều trường sử dụng làm giáo trình giảng dậy mà tại sao lại không có bài viết nào " nhặt sạn" phải chăng các thầy lấy giáo trinh về chẳng xem mà ném cho sv tự mần
Có khi nào thầy đọc xong cũng không biết nó sai không nhỉ.haha
 

MinhUTT

Tài xế O-H
Sách này em thấy rất nhiều trường dùng trong giảng dạy ! thấy thầy em bảo sách này là viết về điện ô tô tốt nhất hiện nay :p.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên