Nguyên nhân nào khiến bàn đạp phanh ''thấp''?

POGBA
Bình luận: 3Lượt xem: 5,625

POGBA

Tài xế O-H
Bàn đạp phanh là một “người bạn” rất thân thuộc với mỗi tài xế. Không chỉ giúp xe dừng lại mà còn là phương án hữu ích nếu bạn gặp tình huống khẩn cấp trên đường.

Bàn đạp phanh nếu bị hư hỏng sẽ dẫn đến những mối nguy hiểm khi bạn lái xe. Vì vậy bạn cần tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục các sự cố liên quan đến nó.

Nguyên-nhân-khiến-bàn-đạp-phanh-thấp-1.jpg

Bàn đạp phanh hay pedal phanh có thể bị tụt xuống, với chiều cao thấp hơn tiêu chuẩn nếu có sự rò rỉ dầu phanh, có không khí trong đường ống dầu, hay độ cao bàn đạp phanh bị điều chỉnh sai. Nếu bạn cảm nhận thấy bàn đạp nhẹ hay lỏng khi nhấn thì có thể có không khí trong hệ thống. Và việc xả gió là cần thiết để có thể loại bỏ gió ra ngoài đường ống dầu, cũng như xilanh.


Điều đầu tiên bạn nên kiểm tra đó là mức dầu phanh trong bình chứa. Nếu mức dầu thấp thì có thể là do có sự rò rỉ trong hệ thống và nó cần phải được phát hiện cũng như sửa chữa kịp thời. Châm thêm dầu cũng chỉ là tạm thời, không phải cách giải quyết tốt bởi mức dầu trong bình sẽ sớm tụt xuống và khiến phanh không ăn khi lái xe. Vì vậy, hãy tìm vị trí rò rỉ xung quanh xilanh chính, trên đường ống dầu cũng như xilanh con tại bánh xe.
Nguyên-nhân-khiến-bàn-đạp-phanh-thấp-2.jpg

Nếu mức dầu phanh đủ và hệ thống phanh được cài đặt chính xác mà bàn đạp phanh thấp hay nhẹ khi bạn nhấn thì có thể là do có không khí trong hệ thống. Không khí thì chịu nén nên mỗi khi bạn đạp phanh, không khí sẽ bị nén và ngăn dầu phanh dịch chuyển trong đường ống. Để loại bỏ không khí trong đường ống bạn cần tiến hành xả gió theo như hướng dẫn trong cẩm nang sửa chữa.

Nguyên-nhân-khiến-bàn-đạp-phanh-thấp-3.jpg

Khi xả gió bạn cần chú ý thứ tự xả gió. Đầu tiên là bánh xe xa xilanh chính nhất rồi mới đến các bánh xe gần xilanh chính. Bắt đầu từ các bánh xe sau và tiến đến các bánh trước. Các bánh sau sẽ được thiết kế để chỉ cần xả gió ở một bánh xe vì chỉ có 1 ốc xả gió, và 2 bánh trước cũng được thiết kế tương tự. Sau khi xả hết không khí trong hệ thống thì pedal phanh sẽ cứng trở lại. Sau đó, hãy chạy thử để xem độ cao bàn đạp phanh đã phù hợp chưa, và hệ thống phanh có hoạt động chính xác không.

Video hướng dẫn xả gió:

[embed]

Hy vọng với những kiến thức trong bài viết bạn sẽ lái xe an toàn hơn. Nếu có những thắc mắc hãy để lại bình luận ở ô bên dưới.

Nguồn: aa1car
 

zinken96

Tài xế O-H
má phanh bị mòm quá tiêu chuẩn, dẫn đến hành trình xilanh con đi hết giới hạn
=> làm cho lương dầu phanh thiếu đạp phanh bị thấp.=)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên