Nguyên nhân nào gây kênh xupap ở con đội thủy lực?

manhdung1982
Bình luận: 24Lượt xem: 10,298

manhdung1982

Tài xế O-H
Chào các bác! Cho e hỏi là nguyên nhân gì mà gây kênh xupap ở con đội thủy lực?có bác nào gặp rồi giúp e với.e đang làm con xe huyndai sonata đời92 . Hiện tượng bây giờ là đang bị bỏ máy,xéc măng e mới thay,lúc lắp xong chưa nổ máy e đo thử áp suất buồng đốt đc 13kg.nổ máy đc 1 lúc thì máy giật ,bỏ máy.e ktra lại áp xuất buồng đốt thì máy1-10kg,2-8kg,3-4kg,4-0kg.e tháo dàn cò ktra thì thấy con cò cứng đơ k có độ dơ.e đang nghi bị kẹt con đội .bác nào có kinh nghiệm giúp e với!e cảm ơn nhiều ah!
 

manhdung1982

Tài xế O-H
sau khi bị, bác có xem lại cam cò có bị sai dấu không, sợ mấy con tăng nó không làm việc tốt
Dấu k sai đc bác ah ,e nổ máy 1 lúc là có hiện tượng bỏ máy .đo áp buồng đốt là mất áp.e tháo con đội ra dùng dây thép ấn vào con đội cho tụt ngắn vào sau đó lắp vào nổ máy lạit tròn,đc mấy phút lại bị bỏ máy,mất áp hơi.e vẫn chưa biết nguyên nhân gì gây ra hiện tượng kẹt con đội gây kênh xu pap.

IMG_1859.PNG
 

thaoden

Tài xế O-H
Dấu k sai đc bác ah ,e nổ máy 1 lúc là có hiện tượng bỏ máy .đo áp buồng đốt là mất áp.e tháo con đội ra dùng dây thép ấn vào con đội cho tụt ngắn vào sau đó lắp vào nổ máy lạit tròn,đc mấy phút lại bị bỏ máy,mất áp hơi.e vẫn chưa biết nguyên nhân gì gây ra hiện tượng kẹt con đội gây kênh xu pap.

View attachment 62361
thế khe hở bác để đúng chứ?
 

quocdat_pl89

Tài xế O-H
Chào các bác! Cho e hỏi là nguyên nhân gì mà gây kênh xupap ở con đội thủy lực?có bác nào gặp rồi giúp e với.e đang làm con xe huyndai sonata đời92 . Hiện tượng bây giờ là đang bị bỏ máy,xéc măng e mới thay,lúc lắp xong chưa nổ máy e đo thử áp suất buồng đốt đc 13kg.nổ máy đc 1 lúc thì máy giật ,bỏ máy.e ktra lại áp xuất buồng đốt thì máy1-10kg,2-8kg,3-4kg,4-0kg.e tháo dàn cò ktra thì thấy con cò cứng đơ k có độ dơ.e đang nghi bị kẹt con đội .bác nào có kinh nghiệm giúp e với!e cảm ơn nhiều ah!
ông có ả e con đội ko
 

Lanhhuyettb

Tài xế O-H
Theo e thì con đội này k mồi dầu bác ạ. Vệ sinh sạch ấn cho n tụt hết xuống. Nổ máy thì dầu sẽ bơm căng nó lên chứ mình mồi thì k ấn nó xuống đk nữa
 

manhdung1982

Tài xế O-H
Theo e thì con đội này k mồi dầu bác ạ. Vệ sinh sạch ấn cho n tụt hết xuống. Nổ máy thì dầu sẽ bơm căng nó lên chứ mình mồi thì k ấn nó xuống đk nữa
Đúng rồi bác .nhưng e chưa hiểu nguyên nhân gây kênh xupap.?e tháo hẳn pitong của con đội ra sẻ 1 dãnh nhỏ để dầu ở khoang áp cao giảm bớt thì máy nổ tròn k bỏ máy nữa nhưng cò thì hơi kêu.
 

manhdung1982

Tài xế O-H
kể cả tự động thì bản thân nó vẫn có 1 khe hở nhiệt nhỏ, hình như 0,02 mm.
Khi nổ máy, dầu sẽ điền đầy vào khoảng trống kia, đẩy xupap kín khit.
bác xem lại trong tài liệu thử chính xác khe hỏ bao nhiêu, nếu không có khe hở thì nó sẽ kênh nhẹ
Khe hở bằng 0 bác ah.khi vấu cam k tì vào cò thì lò xo trong con đội đẩy pittong đi lên,van bi sẽ mở ra. Dầu đc điền đầy vào khoang áp cao. Đẩy con đội đi lên làm cho khe hở nhiệt bằng 0. Trường hợp của e là bị kênh hẳn xu páp mất hơi.e thay con đội mới vào vẫn bị như vậy!
 

Lanhhuyettb

Tài xế O-H
Khe hở bằng 0. Nhưng bác xẻ rãnh như vậy thì mất áp dầu thế thì sao mà được. Bác thử vệ sinh thật kĩ rồi ấn tụt hết cỡ lắp vào xem. E chưa gặp con nào như vậy cả
 

nhonguoi

Tài xế O-H
E chưa bác ah! Vì xe này đồ hơi khó tìm.e đang hỏi thay cả mặt máy nhưng chưa có.trục cam của con xe này vấu cam vẫn bt k mòn còn bạc trục cam thì làm lại rồi (Hàn đắp và tiện lại ). E nghĩ k ảnh hưởng tới cam.
Thế thì đúng rồi nó bị ở cái bạc trục cam đó.ngày trước em có làm con lanos cũng làm bạc trục cam máy nổ cứ dung rật thay mấy cái trục cam mà không được.cuối cùng em quyết định thay mặt máy là ok luôn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên