Nguyên lý hoạt động của hệ thống tuần hoàn khí thải trên xe Hyundai Univer

T
Bình luận: 15Lượt xem: 3,102

tuancoi1501

Thành viên O-H
các bác ơi cho em hỏi.hôm qua em làm về cái này.nó gọi là bộ tuần hoàn khí thải.bộ này hỏng thì đi bì ì xe.ra toàn khói đen.yếu xe. thấy mọi người bảo là bộ tuần hoàn khí thải nằm ở cạnh mặt máy bên phải.phái nhìn từ hộp số nên. bác nào biết về cái này chia sẻ em ít kinh nghiệm về cái này.nguyên lý hoạt động.thank you các bác

11836619_785915218188136_1860773480_o.jpg


11852827_785915124854812_896953770_o.jpg


11847549_785914888188169_665776471_o.jpg


11840513_785915068188151_540191945_o.jpg
 

Sangkynpi

Thành viên O-H
Theo em biết nó dùng để giảm nhiệt độ buôg đốt, nhằm giảm sinh NOx gây ô nhiễm môi trường...
Kòn hỏng nó. Chắc của bác hỏg do kẹt ở trạng thái mở nên thiếu khí cháy không hết thì pải..
 

tuancoi1501

Thành viên O-H
Theo em biết nó dùng để giảm nhiệt độ buôg đốt, nhằm giảm sinh NOx gây ô nhiễm môi trường...
Kòn hỏng nó. Chắc của bác hỏg do kẹt ở trạng thái mở nên thiếu khí cháy không hết thì pải..
chuẩn rồi bạn ah.nó bị hỏng cái cần nên bướm gió luôn mở.nhưng mình chưa hiểu tại xao nó dẫn đén xe có khói đen và bị yếu xe
có phải cái đấy nó lọc khí rồi lại cho vào đốt lại ah.hay như thế nào bạn nhỉ
 

tuancoi1501

Thành viên O-H
Theo em biết nó dùng để giảm nhiệt độ buôg đốt, nhằm giảm sinh NOx gây ô nhiễm môi trường...
Kòn hỏng nó. Chắc của bác hỏg do kẹt ở trạng thái mở nên thiếu khí cháy không hết thì pải..
cái này là khí thải đúng không banj.vậy khí thải liên quan gì đến thiếu khí đốt nhỉ
 

cocacola

Thành viên O-H
Nó mở như thế tức là khí thải quay lại buồng đốt vượt ngưỡng cho phép thì oxi đâu có chỗ mà hòa trộn với nhiên liệu bởi vì toàn khí thải mà . tiếp nữa là ECU sẽ cắt nhiên liệu khi EGR có vấn đề . Thầy mình dạy mình lỗi EGR động cơ mất 30% công suất !
 

Sangkynpi

Thành viên O-H
chuẩn rồi bạn ah.nó bị hỏng cái cần nên bướm gió luôn mở.nhưng mình chưa hiểu tại xao nó dẫn đén xe có khói đen và bị yếu xe
có phải cái đấy nó lọc khí rồi lại cho vào đốt lại ah.hay như thế nào bạn nhỉ
Bác cocacola trả lời giúp em quá chuẩnn. Kòn khí thải đó hình như không lọc bác ạ
 

tuancoi1501

Thành viên O-H
Nó mở như thế tức là khí thải quay lại buồng đốt vượt ngưỡng cho phép thì oxi đâu có chỗ mà hòa trộn với nhiên liệu bởi vì toàn khí thải mà . tiếp nữa là ECU sẽ cắt nhiên liệu khi EGR có vấn đề . Thầy mình dạy mình lỗi EGR động cơ mất 30% công suất !
Nó mở như thế tức là khí thải quay lại buồng đốt vượt ngưỡng cho phép thì oxi đâu có chỗ mà hòa trộn với nhiên liệu bởi vì toàn khí thải mà . tiếp nữa là ECU sẽ cắt nhiên liệu khi EGR có vấn đề . Thầy mình dạy mình lỗi EGR động cơ mất 30% công suất !
E hiểu như thế này không biết có đúng không.khí thải này được tuần hoàn quay lại buồng đốt để sử dụng tiếp.vừa làm giảm lượng khí thải ra môi trường.nhưng nó chỏ sử dụng 1 phần nào đó thôi.còn chủ yếu vẫn là oxy . nếu cần hỏng sử dụng hết khí thải thì sẽ dẫn đến bị yếu máy.có đúng không các bác.nhưng cái này chắc chỉ sử dụng đến khi đạp ga cao tầm trên 60km thôi nhỉ.thì lúc đấy cái này sẽ hỗ trợ cùng oxy cho đủ gió.còn chạy bình thường thì chắc cái khí thải này sẽ đóng.em hiểu như vậy có gì không đúng mong các bác chỉ giáo
 

Nguyendong2788

Thành viên O-H
cái này là khí thải đúng không banj.vậy khí thải liên quan gì đến thiếu khí đốt nhỉ
Tuần hoàn khí thải nói như này cho cụ hiểu.1 lượng khí thải xẽ dc quay lại để đốt tiếp mức độ nhiều hay ít nó tuỳ thuộc vào cụ đi nhanh hay chậm ga to hay bé.nó kẹt ở vị trí mở thì đương nhiên là thiếu ôxi.hút làm sao khoẻ bằng thổi hả cụ.như vậy khí đã đốt xẽ vào nhiều hơn lượng oxi hút vào
 

tuancoi1501

Thành viên O-H
Thank you các bác.em đã hiểu. Nhưng các bác cho e hỏi thêm. Giả dụ cục tuần hoàn khí thải này mà bị hỏng ở vị trí mở. Mà mình không có đồ thay thế thì mình tháo ra nên hàn chết ở vị trí đóng chặt luôn hay là hàn vẫn để hở 1 tí. Hàn chết kín luôn có sợ đi bị yếu không các bác nhỉ. Mong các bác cho lời khuyên
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thank you các bác.em đã hiểu. Nhưng các bác cho e hỏi thêm. Giả dụ cục tuần hoàn khí thải này mà bị hỏng ở vị trí mở. Mà mình không có đồ thay thế thì mình tháo ra nên hàn chết ở vị trí đóng chặt luôn hay là hàn vẫn để hở 1 tí. Hàn chết kín luôn có sợ đi bị yếu không các bác nhỉ. Mong các bác cho lời khuyên
Xe của bác làm có phun điện tử không?
 

tuancoi1501

Thành viên O-H
Nó mở như thế tức là khí thải quay lại buồng đốt vượt ngưỡng cho phép thì oxi đâu có chỗ mà hòa trộn với nhiên liệu bởi vì toàn khí thải mà . tiếp nữa là ECU sẽ cắt nhiên liệu khi EGR có vấn đề . Thầy mình dạy mình lỗi EGR động cơ mất 30% công suất !
bộ tuần hoàn khí thải người ta hay gọi tắt là van EGR đúng không ah.trước kia em hay thấy gọi là van egr nói chuyện với nhau.nhưng chẳng biết van EGR
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
j

Loại của em là dùng moto đẩy ra đẩy vào. Vậy loại của bác bảo dù chân không nghĩa là xao.bac nói qua cho e biết thêm được không.thank you bac
Tức là, để cho cái van đó chuyển động, có 2 cách là dùng động cơ điện để kéo, và 1 cách là dùng bộ dù chân không để kéo
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên