Nguy cơ bị 'Hack' ngày càng cao của những chiếc xe hiện đại

TaGiaHien
Bình luận: 2Lượt xem: 745

TaGiaHien

Tài xế O-H
Công nghiệp xe tự hành ngày càng phát triển đòi hỏi công nghệ về giao tiếp, liên hệ giữa các hệ thống trên xe hoặc giữa xe này và xe khác sẽ càng hiện đại và tinh vi hơn. Và đó cũng là một vấn đề nan giải đối với không chỉ các nhà sản xuất ô tô mà còn với nhiều quốc gia muốn điện khí hoá ngành công nghiệp này. Khi mọi hệ thống của quản lý và vận hành của xe có thể bị xâm nhập và lợi dụng cho mục đích xấu. Và nguy cơ bị 'hack' ô tô có thể gần hơn chúng ta nghĩ!


Nguy-co-bi-hack-oto-co-the-gan-hon-ban-nghi.jpeg


Năm 2020 có sự cố này bao gồm việc một hacker giành quyền kiểm soát "toàn bộ đoàn xe được kết nối của Tesla bằng cách khai thác lỗ hổng trong cơ chế phía máy chủ của OEM" và hacker "toàn quyền kiểm soát của mạng công ty của OEM bằng cách thiết kế ngược – Xâm nhập vào các thiết bị điều khiển viễn thông của xe và sử dụng kết nối viễn thông để xâm nhập vào hệ thống mạng. " Báo cáo của Upstream, cho biết đã có sự gia tăng 99% các sự cố an ninh mạng (lên mức 150 vụ) vào năm 2019 và tăng 94% so với cùng kỳ năm trước kể từ năm 2016. Với nhiều phương thức giao tiếp liên lạc hơn được tích hợp trong các phương tiện mới, xu hướng này khó có thể sớm loại trừ.


Chúng ta có thể sẽ gặp khó khăn nhiều hơn nữa trong tương lai và cần được bảo vệ hay giới hạn quyền sử dụng phương tiện tự hành. Tuy nhiên không thể xâm nhập từ xa vào một chiếc ô tô chưa được kết nối vào hệ thống mạng giao tiếp. Trên thực tế, hầu hết mọi ô tô trên đường hiện nay đều có thể kết nối được và ở một mức độ nào đó đều có thể bị xâm nhập. Đó là ý kiến của Moshe Shlisel, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của GuardKnox Cyber Technologies - một công ty tập trung vào việc bảo vệ các phương tiện khỏi những cuộc tấn công. Shlisel nói “Hệ thống càng phức tạp, xe của bạn càng cần được kết nối, bạn càng tiếp xúc với mối nguy hiểm nhiều hơn. Chúng tôi có thể lấy bất kỳ mẫu ô tô nào mà bạn nghĩ đến và chúng tôi xâm nhập vào chúng qua nhiều nơi khác nhau. Tôi có thể kiểm soát tay lái của bạn, tôi có thể tắt và khởi động động cơ của bạn, điều khiển phanh, cửa xe, cần gạt nước, đóng mở cửa xe của bạn. "

Giám đốc điều hành của C2A Security một công ty an ninh mạng ô tô có trụ sở tại Israel, Michael Dick nói rằng ông tin rằng xu hướng hiện nay của Hacker nắm giữ dữ liệu kỹ thuật số trên máy tính để đòi tiền chuộc sẽ chuyển sang ô tô. Khi điều này xảy ra, người lái xe sẽ không thể khởi động xe của họ cho đến khi họ thanh toán cho hacker hoặc phải chịu hậu quả.


Ba đề xuất của Upstream Security về cách mà các nhà sản xuất ô tô có thể tạo ra các phương tiện an toàn:

1. Bảo mật phải là một phần trong thiết kế của mọi thành phần và hệ thống trên xe.

2. Cần phải có một giải pháp an ninh mạng nhiều lớp liên quan đến các biện pháp bảo vệ an ninh trong xe, mạng công nghệ thông tin và đám mây.

3. Các nhà sản xuất ô tô cần phát triển các trung tâm hoạt động an ninh phương tiện "để giám sát, phát hiện và phản ứng nhanh với các sự cố mạng để bảo vệ phương tiện, dịch vụ và người đi đường."

Việc ngành công nghiệp ô tô xây dựng các hệ thống phòng thủ này tốt như thế nào sẽ xác định mức độ phổ biến và yêu thích của người lái xe đối với những chiếc xe đã được kết nối vì những rủi ro được hiểu rõ hơn.

(nguồn: Caranddriver)
 

wensheng

Tài xế O-H
Nó cũng như một phần tất yếu của cuộc sống vậy, chấp nhận sống chung thôi, giờ mạng con người còn có thể bị hack nữa là thiết bị công nghệ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên