Nghề ô tô: Có bạc bẽo, vất vả, sai lầm như nhiều người nghĩ?

AutoJobs - Việc Làm Ngành Ô Tô
Bình luận: 28Lượt xem: 10,199
Trích bài viết từ Cụ Đinh Thế Chinh, Group Cộng đồng sinh viên ô tô Việt Nam

"BẠN ĐÃ SAI LẦM KHI CHỌN NGHỀ NÀY!

Chào các bạn,

Thời gian gần đây tôi có theo dõi một số chia sẻ trên Facebook về chuyện đi phỏng vấn xin việc khó khăn hay là chuyện một số bạn than thở làm nghề vất vả, bạc bẽo, khó sống,... Nên tôi ngứa ngáy muốn chia sẻ đôi chút với tư cách cũng đã từng là sinh viên, và bây giờ vẫn đang làm việc trong ngành này.

- Đầu tiên, xin trả lời những ai cho rằng nghề này vất vả: Các bạn nói hoàn toàn đúng. Bởi không có nghề nào nhàn hạ cả, kể cả dân văn phòng. Tôi trải qua cả 2 nhóm việc này và tôi thấy nó vất vả không khác gì nhau, chỉ là bản thân mình phù hợp với nhóm nào mà thôi. Muốn chọn việc nhàn hạ mà nhiều tiền thì chắc nghề đó phải cạnh tranh khốc liệt, đào thải kinh khủng lắm, ở môi trường đó bạn phải là người xuất sắc trong những người xuất sắc.

- Còn người nói nghề này khó sống, bạc bẽo thì cũng đúng nhưng đúng với các bạn mà thôi. Bởi các bạn đang là những người thất bại nên các bạn nói như vậy. Thất bại từ suy nghĩ, từ tư tưởng, thất bại từ thực tế do các bạn không làm được. Mới ra trận nhưng các bạn đã thua trận chiến này rồi. Tất nhiên có những người có tố chất, sở trường phù hợp với công việc khác nhau, nhưng với những người thường suy nghĩ tiêu cực, ngại khó, ngại khổ, dễ bỏ cuộc khi chưa nỗ lực hết mình thì dù làm nghề gì bạn cũng thất bại mà thôi. Đúng là lúc đầu mới vào nghề sẽ rất khó khăn, nhưng đó chỉ là một bước thử thách của nghề dành cho bạn, để xem bạn có đủ phẩm chất, có xứng đáng với nó hay không mà thôi. Sau đó bạn sẽ nhận lại được lợi ích to lớn từ nó.

- Vậy nghề này có giàu được không? Tôi cũng không trả lời được vì tôi chưa giàu, nhưng sống tốt, sống khỏe với nó thì chắc chắn được. Còn giàu từ nghề này có bác Trần Bá Dương của Thaco cũng từng làm kỹ thuật viên sửa chữa, và giờ là chủ tịch một tập đoàn lớn, thành tỷ phú Đô La. Tất nhiên đó là người xuất sắc trong những người xuất sắc, và hầu hết người giàu là những người tinh hoa như vậy.

- Nói thật, hồi mới ra trường tôi cũng chỉ chọn đi xin việc nghề này vì nghĩ là mình đã mất bao năm ăn học rồi thì tìm đúng nghề mà làm. Và rồi cứ thế, khi tiếp xúc dần tôi càng ngày càng cảm thấy yêu công việc, yêu nghề hơn, chứ ban đầu thì không có cảm xúc gì với nó cả. Cũng từng ăn chửi, ăn mắng đủ cả, cũng từng rất stress, rất mệt mỏi với nó, cũng từng làm thâu đêm tới sáng mệt phờ, … nhưng chỉ với niềm tin là “khó mà mình làm được thì đó mới là giá trị của mình”, nên cứ thế kiên trì, nhẫn nại và nỗ lực.

- Tôi cũng từng là sinh viên, từng đi học việc làm chân culi cho các tiền bối, rồi làm kỹ thuật viên ở gara (tôi không gọi là thợ, nó sai về giá trị của nghề, tôi sẽ giải thích sau), rồi làm tổ trưởng, quản lý, và hiện tại đang được giao phó điều hành công ty tại Hà Nội. Đến giờ thì vất vả, áp lực, stress còn nhiều hơn, nhưng tôi không khi nào từ bỏ nó, và cũng không muốn từ bỏ cái nghề này, cái ngành này. Nó giúp tôi trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, đem lại cho tôi cuộc sống tốt hơn, một tương lại luôn đáng để mong chờ hơn nữa.

- Tin tôi đi, dù bạn có giỏi thế nào, nhưng bạn không có cho mình một tâm lý ổn định, một sự quyết tâm và kiên trì đủ lớn thì bạn cũng luôn cảm thấy mọi thứ bất ổn và không tốt, từ đó bạn sẽ khó tập trung để tạo ra thành quả rõ ràng nào cả, và rồi bạn cứ mãi theo đuổi, mưu cầu sự hoàn hảo mà không biết nó là gì, như thế nào.

Vậy nên, nếu bạn cho rằng nghề này thấp kém, nghề này bạc bẽo, nghề này khó sống thì tôi nghĩ bạn đã SAI LẦM KHI CHỌN NGHỀ NÀY, hay nói cách khác là bạn KHÔNG XỨNG ĐÁNG VỚI NÓ.
Bởi nghề này nó cũng rất cao quý và đáng trân trọng lắm. Không có nghề này sao có được những chuyến xe an toàn, không có nghề này sao được hưởng thụ những sự tiện nghi mà ô tô đem lại, những chuyến đi mát mẻ mùa hè hay ấm áp mùa đông, những hành trình êm ái và thoải mái,…

Hơn thế nữa, nghề này còn góp phần rất lớn cho việc phổ cập ô tô sau này, cho sự phát triển của đất nước lớn mạnh hơn, cho cuộc sống của người Việt Nam tốt đẹp hơn. Nên giá trị đem lại sẽ chỉ càng ngày càng gia tăng mà thôi, vì vậy, bạn ở trong ngành này thì bạn cũng sẽ luôn được gia tăng giá trị của bản thân.

Định bụng chia sẻ thêm về việc sinh viên mới ra trường khi đi xin việc làm. Nhưng thấy viết hơi dài rồi nên nếu các bạn thấy đồng quan điểm, tôi sẽ chia sẻ vào bài viết khác. Tôi cũng phỏng vấn hàng trăm sinh viên ô tô xin việc, nên tôi cũng có chút kinh nghiệm để chia sẻ với các bạn.

nghe-o-to-co-bac-beo-vat-va-sai-lam-nhu-nhieu-nguoi-nghi.jpg

P/S: Ảnh chỉ mang tính chất chống trôi, được chụp cách đây 6 năm tại Hải Phòng nơi tôi làm việc, lúc đó tranh thủ nấu chút mì tôm ở bếp của gara. Phía sau kia chính là cái chuồng chó
. Nhìn qua thì có lẽ nhiều người thấy cực khổ, nhưng thực ra mọi người đều đang rất vui vẻ. Có những người trong hình nay đã là chủ gara, mua nhà mua đất ở Hải Phòng (Nhưng muốn làm chủ gara không đơn giản chỉ cần tay nghề giỏi là làm được đâu bạn nhé)."


Bác nào cần tìm việc: Truy cập AutoJobs nhé!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Trích bài viết từ Cụ Đinh Thế Chinh, Group Cộng đồng sinh viên ô tô Việt Nam

"BẠN ĐÃ SAI LẦM KHI CHỌN NGHỀ NÀY!

Chào các bạn,

Thời gian gần đây tôi có theo dõi một số chia sẻ trên Facebook về chuyện đi phỏng vấn xin việc khó khăn hay là chuyện một số bạn than thở làm nghề vất vả, bạc bẽo, khó sống,... Nên tôi ngứa ngáy muốn chia sẻ đôi chút với tư cách cũng đã từng là sinh viên, và bây giờ vẫn đang làm việc trong ngành này.

- Đầu tiên, xin trả lời những ai cho rằng nghề này vất vả: Các bạn nói hoàn toàn đúng. Bởi không có nghề nào nhàn hạ cả, kể cả dân văn phòng. Tôi trải qua cả 2 nhóm việc này và tôi thấy nó vất vả không khác gì nhau, chỉ là bản thân mình phù hợp với nhóm nào mà thôi. Muốn chọn việc nhàn hạ mà nhiều tiền thì chắc nghề đó phải cạnh tranh khốc liệt, đào thải kinh khủng lắm, ở môi trường đó bạn phải là người xuất sắc trong những người xuất sắc.

- Còn người nói nghề này khó sống, bạc bẽo thì cũng đúng nhưng đúng với các bạn mà thôi. Bởi các bạn đang là những người thất bại nên các bạn nói như vậy. Thất bại từ suy nghĩ, từ tư tưởng, thất bại từ thực tế do các bạn không làm được. Mới ra trận nhưng các bạn đã thua trận chiến này rồi. Tất nhiên có những người có tố chất, sở trường phù hợp với công việc khác nhau, nhưng với những người thường suy nghĩ tiêu cực, ngại khó, ngại khổ, dễ bỏ cuộc khi chưa nỗ lực hết mình thì dù làm nghề gì bạn cũng thất bại mà thôi. Đúng là lúc đầu mới vào nghề sẽ rất khó khăn, nhưng đó chỉ là một bước thử thách của nghề dành cho bạn, để xem bạn có đủ phẩm chất, có xứng đáng với nó hay không mà thôi. Sau đó bạn sẽ nhận lại được lợi ích to lớn từ nó.

- Vậy nghề này có giàu được không? Tôi cũng không trả lời được vì tôi chưa giàu, nhưng sống tốt, sống khỏe với nó thì chắc chắn được. Còn giàu từ nghề này có bác Trần Bá Dương của Thaco cũng từng làm kỹ thuật viên sửa chữa, và giờ là chủ tịch một tập đoàn lớn, thành tỷ phú Đô La. Tất nhiên đó là người xuất sắc trong những người xuất sắc, và hầu hết người giàu là những người tinh hoa như vậy.

- Nói thật, hồi mới ra trường tôi cũng chỉ chọn đi xin việc nghề này vì nghĩ là mình đã mất bao năm ăn học rồi thì tìm đúng nghề mà làm. Và rồi cứ thế, khi tiếp xúc dần tôi càng ngày càng cảm thấy yêu công việc, yêu nghề hơn, chứ ban đầu thì không có cảm xúc gì với nó cả. Cũng từng ăn chửi, ăn mắng đủ cả, cũng từng rất stress, rất mệt mỏi với nó, cũng từng làm thâu đêm tới sáng mệt phờ, … nhưng chỉ với niềm tin là “khó mà mình làm được thì đó mới là giá trị của mình”, nên cứ thế kiên trì, nhẫn nại và nỗ lực.

- Tôi cũng từng là sinh viên, từng đi học việc làm chân culi cho các tiền bối, rồi làm kỹ thuật viên ở gara (tôi không gọi là thợ, nó sai về giá trị của nghề, tôi sẽ giải thích sau), rồi làm tổ trưởng, quản lý, và hiện tại đang được giao phó điều hành công ty tại Hà Nội. Đến giờ thì vất vả, áp lực, stress còn nhiều hơn, nhưng tôi không khi nào từ bỏ nó, và cũng không muốn từ bỏ cái nghề này, cái ngành này. Nó giúp tôi trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, đem lại cho tôi cuộc sống tốt hơn, một tương lại luôn đáng để mong chờ hơn nữa.

- Tin tôi đi, dù bạn có giỏi thế nào, nhưng bạn không có cho mình một tâm lý ổn định, một sự quyết tâm và kiên trì đủ lớn thì bạn cũng luôn cảm thấy mọi thứ bất ổn và không tốt, từ đó bạn sẽ khó tập trung để tạo ra thành quả rõ ràng nào cả, và rồi bạn cứ mãi theo đuổi, mưu cầu sự hoàn hảo mà không biết nó là gì, như thế nào.

Vậy nên, nếu bạn cho rằng nghề này thấp kém, nghề này bạc bẽo, nghề này khó sống thì tôi nghĩ bạn đã SAI LẦM KHI CHỌN NGHỀ NÀY, hay nói cách khác là bạn KHÔNG XỨNG ĐÁNG VỚI NÓ.
Bởi nghề này nó cũng rất cao quý và đáng trân trọng lắm. Không có nghề này sao có được những chuyến xe an toàn, không có nghề này sao được hưởng thụ những sự tiện nghi mà ô tô đem lại, những chuyến đi mát mẻ mùa hè hay ấm áp mùa đông, những hành trình êm ái và thoải mái,…

Hơn thế nữa, nghề này còn góp phần rất lớn cho việc phổ cập ô tô sau này, cho sự phát triển của đất nước lớn mạnh hơn, cho cuộc sống của người Việt Nam tốt đẹp hơn. Nên giá trị đem lại sẽ chỉ càng ngày càng gia tăng mà thôi, vì vậy, bạn ở trong ngành này thì bạn cũng sẽ luôn được gia tăng giá trị của bản thân.

Định bụng chia sẻ thêm về việc sinh viên mới ra trường khi đi xin việc làm. Nhưng thấy viết hơi dài rồi nên nếu các bạn thấy đồng quan điểm, tôi sẽ chia sẻ vào bài viết khác. Tôi cũng phỏng vấn hàng trăm sinh viên ô tô xin việc, nên tôi cũng có chút kinh nghiệm để chia sẻ với các bạn.


P/S: Ảnh chỉ mang tính chất chống trôi, được chụp cách đây 6 năm tại Hải Phòng nơi tôi làm việc, lúc đó tranh thủ nấu chút mì tôm ở bếp của gara. Phía sau kia chính là cái chuồng chó
. Nhìn qua thì có lẽ nhiều người thấy cực khổ, nhưng thực ra mọi người đều đang rất vui vẻ. Có những người trong hình nay đã là chủ gara, mua nhà mua đất ở Hải Phòng (Nhưng muốn làm chủ gara không đơn giản chỉ cần tay nghề giỏi là làm được đâu bạn nhé)."

Để việc tranh cãi thêm phần nảy lửa, chúng ta nên thống nhất về các khái niệm đã
- Bạc bẽo là gì? Biểu hiện thế nào
- Vất vả là gì? Biểu hiện thế nào
- Sai lầm là gì? Biểu hiện thế nào
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Để việc tranh cãi thêm phần nảy lửa, chúng ta nên thống nhất về các khái niệm đã
- Bạc bẽo là gì? Biểu hiện thế nào
- Vất vả là gì? Biểu hiện thế nào
- Sai lầm là gì? Biểu hiện thế nào
Theo 1 số từ điển thì là như này anh:
- Bạc bẽo:
không đền bù tương xứng với công lao
- Vất vả:
ở vào tình trạng phải bỏ ra nhiều sức lực hay tâm trí vào một việc gì trong một thời gian dài

- Sai lầm:
Đó là một quyết định hoặc một con đường ta chọn, ta thực hiện những không đem lại kết quả mong muốn.

 

tienckdl1bkhn

Tài xế O-H
10 người làm thợ chắc có đến quá nửa người nói nghề này bạc lắm. Đứng ở khía cạnh nào đó em thấy nó cũng đúng. Nếu xét về thu nhập, một anh thợ làm 3 năm, 5 năm mới có thể có mức lương tầm 10tr, xét về thu nhập thực sự nó không cao. Công nghệ thì thay đổi liên tục, không có thói quen học hỏi thì gần như không có khả năng tăng thu nhập. Loanh quanh thu nhập cũng tầm đấy, rồi trách móc rồi than vãn. Nếu không biết vừa lòng với những thứ mình có, và lỗ lực cầu tiến thì mãi trong vòng quẩn quanh rất mệt mỏi. Thực sự nếu cậu sinh viên nào hỏi em là học đại học ra rồi làm thợ có được không. Em luôn trả lời là có, vất vả lắm nhưng vinh quang cũng nhiều, (với em vinh quang đơn giản xe vào sửa xong ra đường chạy ngon an toàn). Còn trẻ thì cứ thử, nếu không chịu được, không hợp cũng có thể rẽ hướng mà, cuộc sống rất dài và cơ hội vẫn đang mở ra. Có nhiều việc trong ngành ô tô tuyển cũng không có người, nhất là các bạn vừa có chút kĩ năng tay chân và một chút ngoại ngữ, một chút kĩ năng báo cáo.... Một chút văn cùn góp vui văn nghệ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
10 người làm thợ chắc có đến quá nửa người nói nghề này bạc lắm. Đứng ở khía cạnh nào đó em thấy nó cũng đúng. Nếu xét về thu nhập, một anh thợ làm 3 năm, 5 năm mới có thể có mức lương tầm 10tr, xét về thu nhập thực sự nó không cao. Công nghệ thì thay đổi liên tục, không có thói quen học hỏi thì gần như không có khả năng tăng thu nhập. Loanh quanh thu nhập cũng tầm đấy, rồi trách móc rồi than vãn. Nếu không biết vừa lòng với những thứ mình có, và lỗ lực cầu tiến thì mãi trong vòng quẩn quanh rất mệt mỏi. Thực sự nếu cậu sinh viên nào hỏi em là học đại học ra rồi làm thợ có được không. Em luôn trả lời là có, vất vả lắm nhưng vinh quang cũng nhiều, (với em vinh quang đơn giản xe vào sửa xong ra đường chạy ngon an toàn). Còn trẻ thì cứ thử, nếu không chịu được, không hợp cũng có thể rẽ hướng mà, cuộc sống rất dài và cơ hội vẫn đang mở ra. Có nhiều việc trong ngành ô tô tuyển cũng không có người, nhất là các bạn vừa có chút kĩ năng tay chân và một chút ngoại ngữ, một chút kĩ năng báo cáo.... Một chút văn cùn góp vui văn nghệ.
Món gì tuyển mà không có người vậy, bác? Gì chứ ngoại ngữ thì đơn giản, báo cáo thì giản đơn mà
 

tienckdl1bkhn

Tài xế O-H
Món gì tuyển mà không có người vậy, bác? Gì chứ ngoại ngữ thì đơn giản, báo cáo thì giản đơn mà
Bên em đang tìm mấy bác có hiểu biết về phụ tùng xe tải, làm quản lý mảng phụ tùng và phát phát triển mảng kinh doanh phụ tùng đại lý cấp 1 mà tuyển 4 tháng nay không có một ứng viên nào. Và một vị trí hỗ trợ kỹ thuật đại lý( hỗ trợ sử lý các pan bệnh khó khi đại lý không xử lý được) cũng đang tìm người mà chưa thấy. Lương nhân viên up to 800$. Lương quản lý cũng không thấp. Bác Bánh có anh em nào có hứng thú mấy phi vụ đó giới thiệu cho em với.
 

Distance404

Tài xế O-H
Bên em đang tìm mấy bác có hiểu biết về phụ tùng xe tải, làm quản lý mảng phụ tùng và phát phát triển mảng kinh doanh phụ tùng đại lý cấp 1 mà tuyển 4 tháng nay không có một ứng viên nào. Và một vị trí hỗ trợ kỹ thuật đại lý( hỗ trợ sử lý các pan bệnh khó khi đại lý không xử lý được) cũng đang tìm người mà chưa thấy. Lương nhân viên up to 800$. Lương quản lý cũng không thấp. Bác Bánh có anh em nào có hứng thú mấy phi vụ đó giới thiệu cho em với.
Mình nghĩ là chưa có ứng viên phù hợp chứ 4 tháng không ai ứng tuyển thì thấy hơi lạ :eek:
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bên em đang tìm mấy bác có hiểu biết về phụ tùng xe tải, làm quản lý mảng phụ tùng và phát phát triển mảng kinh doanh phụ tùng đại lý cấp 1 mà tuyển 4 tháng nay không có một ứng viên nào. Và một vị trí hỗ trợ kỹ thuật đại lý( hỗ trợ sử lý các pan bệnh khó khi đại lý không xử lý được) cũng đang tìm người mà chưa thấy. Lương nhân viên up to 800$. Lương quản lý cũng không thấp. Bác Bánh có anh em nào có hứng thú mấy phi vụ đó giới thiệu cho em với.
Hai vị trí đó, lương liệu được bao nhiêu ạ, nhé nào tôi bẻ lái nhỉ!!!
 

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
Bên em đang tìm mấy bác có hiểu biết về phụ tùng xe tải, làm quản lý mảng phụ tùng và phát phát triển mảng kinh doanh phụ tùng đại lý cấp 1 mà tuyển 4 tháng nay không có một ứng viên nào. Và một vị trí hỗ trợ kỹ thuật đại lý( hỗ trợ sử lý các pan bệnh khó khi đại lý không xử lý được) cũng đang tìm người mà chưa thấy. Lương nhân viên up to 800$. Lương quản lý cũng không thấp. Bác Bánh có anh em nào có hứng thú mấy phi vụ đó giới thiệu cho em với.
2 vị trí bên chỗ bác đang muốn tuyển cũng không phải dễ tuyển, vì cả 2 vị trí đều có đòi hỏi cao về năng lực, đa năng về chuyên môn, chưa kể có thể thêm đặc thù về "chuyên hãng" để có người đáp ứng được (vào 1 phát ăn ngay) là không nhiều.
 

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
Theo 1 số từ điển thì là như này anh:
- Bạc bẽo:
không đền bù tương xứng với công lao
- Vất vả:
ở vào tình trạng phải bỏ ra nhiều sức lực hay tâm trí vào một việc gì trong một thời gian dài

- Sai lầm:
Đó là một quyết định hoặc một con đường ta chọn, ta thực hiện những không đem lại kết quả mong muốn.
Lý giải chuẩn như google luôn :))
 

thietbixe

Tài xế O-H
Để việc tranh cãi thêm phần nảy lửa, chúng ta nên thống nhất về các khái niệm đã
- Bạc bẽo là gì? Biểu hiện thế nào
- Vất vả là gì? Biểu hiện thế nào
- Sai lầm là gì? Biểu hiện thế nào
Bác thì giỏi tâm huyết với nghề rồi, phutungxe làm mảng phụ tùng ổn áp không bác. Mong cao kiến của cao nhân
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác thì giỏi tâm huyết với nghề rồi, phutungxe.net làm mảng phụ tùng ổn áp không bác. Mong cao kiến của cao nhân
Thực ra, tôi chưa từng mua hàng ở đây, bác ạ. Về cơ bản những gì thấy trên trang thì cũng thấy cách thức thì khá ổn, và tôi cũng thích cách làm này. Tuy vậy, không biết thực tế nó có được như thế không (chất lượng, nguồn gốc, giá cả, bảo hành, tốc độ đáp ứng, khả năng tư vấn, dịch vụ khách hàng). Nhưng cũng xin góp vài nhời:
- Giao diện của trang thì cũng đúng như bài bản của việc bố trí, như các trang khác, không ấn tượng lắm. Giao diện không đặc trưng của tổ chức mình, cũng không có cảm giác nghề nghiệp ( ô tô)
- Giao diện không có cảm giác là cái gì là sở trường, là chính, là thế mạnh. Thấy tạp, hơi tham lam, nhồi nhét. Cảm giác gần giống Shopee
- Giao diện nhìn không sang, có thể do màu nền chăng
- Giao diện làm chi tiết, nhưng có vẻ không được chăm sóc, bị bỏ bễ: ảnh không đẹp, không nét căng. Thông tin không khoa học, không được sắp xếp, quá lộn xộn. Nhìn phát biết ngay là dân chả biết gì về xe cả, là dân thương mại siêu thị như vậy sẽ không có lòng tin
- Có ít số liên lạc, ít kênh tương tác: zalo, viber, facebook email..
 

tienckdl1bkhn

Tài xế O-H

Hoàng Nhật

Tài xế O-H

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác có ra Hà Nội chơi mà có dịp qua ngõ 83 Ngọc Hồi thì call em, em với bác làm cốc trà đá rồi mình vào việc. Link này bà chị em đăng cũng khá lâu rồi mà không thấy ai rep.
https://www.oto-hui.com/diendan/threads/service-parts-manager-cong-ty-nhat-ban.131700/
Cỡ này không thể là trưởng phòng đâu, nó phải là Giám đốc là ít nhất. Mà như bản mô tả vậy thì tầm giá sàn 80 củ/ tháng. Vì những điều như trong bản ấy khó hơn 1 Giám đốc dịch vụ xưởng dịch vụ ô tô, tương đương Giám đốc đại lý ô tô, hoặc Quản lý vùng rồi. Công thêm, bên dưới phải có giúp việc, trợ lý, chứ chả có thằng nào làm hết được chỗ việc đó chỉ 1 mình
Vì vậy, bố bảo thằng nào dám đăng cử cả. Bác cứ nói vậy với bà ấy nhé
 

thietbixe

Tài xế O-H
Thực ra, tôi chưa từng mua hàng ở đây, bác ạ. Về cơ bản những gì thấy trên trang thì cũng thấy cách thức thì khá ổn, và tôi cũng thích cách làm này. Tuy vậy, không biết thực tế nó có được như thế không (chất lượng, nguồn gốc, giá cả, bảo hành, tốc độ đáp ứng, khả năng tư vấn, dịch vụ khách hàng). Nhưng cũng xin góp vài nhời:
- Giao diện của trang thì cũng đúng như bài bản của việc bố trí, như các trang khác, không ấn tượng lắm. Giao diện không đặc trưng của tổ chức mình, cũng không có cảm giác nghề nghiệp ( ô tô)
- Giao diện không có cảm giác là cái gì là sở trường, là chính, là thế mạnh. Thấy tạp, hơi tham lam, nhồi nhét. Cảm giác gần giống Shopee
- Giao diện nhìn không sang, có thể do màu nền chăng
- Giao diện làm chi tiết, nhưng có vẻ không được chăm sóc, bị bỏ bễ: ảnh không đẹp, không nét căng. Thông tin không khoa học, không được sắp xếp, quá lộn xộn. Nhìn phát biết ngay là dân chả biết gì về xe cả, là dân thương mại siêu thị như vậy sẽ không có lòng tin
- Có ít số liên lạc, ít kênh tương tác: zalo, viber, facebook email..
Cảm ơn bác nhiều đã chia sẻ góp ý chân thành, em cũng mới triển khai thôi bác à nên còn nhiều thiếu sót và hạn chế. Sắp tới bên em triển khai tổng lực vào chiến dịch Seo digital marketing thietbixe, còn mảng phụ tùng xe bên em sẽ triển khai sau. Em đã đọc đi đọc lại từng từ, từng chữ của bác để có thêm góc nhìn mới và kinh nghiệm. Bác quả là người có tầm nhìn suy nghĩ thấu đáo, có trước có sau - tỉ mỉ chính xác cho đến những chi tiết nhỏ. Mong có cơ hội giao lưu bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên