Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang có những tín hiệu tích cực

DiecKhongSoSung
Bình luận: 5Lượt xem: 2,422

DiecKhongSoSung

Tài xế O-H
Thaco, Hyundai Thành Công hay VinFast đang được kỳ vọng sẽ có những chiếc ô tô lắp ráp tại Việt Nam cạnh tranh trong khu vực Đông Nam Á.
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang có những tín hiệu tích cực 1.jpg
Bên trong nhà máy lắp ráp ô tô hiện đại bậc nhất của VinFast​

Năm 2018 được xem là mốc hết sức quan trọng của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khi thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc trong khu vực xuống 0%. Những nỗi lo về sự hụt hơi của các sản phẩm lắp ráp trong nước khi cạnh tranh với xe nhập khẩu nguyên chiếc được nhập khẩu miễn thuế vào Việt Nam được cảnh báo từ trước đó. Tuy nhiên cùng với các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và những nỗ lực của doanh nghiệp khi liên tục đầu tư, nâng cao sức cạnh tranh, các sản phẩm nội đã phần nào đứng vững đồng thời ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô cũng đã có những thay đổi và vươn lên ngoạn mục.

Sự xuất hiện đầy tiếng vang của VinFast và những thành công của Thaco và Hyundai Thành Công đầu tư, mở rộng sản xuất là những tín hiệu vui của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam dù vẫn phải tiếp tục cạnh tranh khốc liệt khi thuế nhập khẩu trong khu vực ở mức 0%.

Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco), Hyundai Thành Công và VinFast là 3 cái tên mang lại những tín hiệu tích cực cho ngành công nghiệp ô tô trong nước. Mỗi doanh nghiệp có chiến lược khác nhau nhưng đều tập trung vào đầu tư, tăng năng lực sản xuất và sức cạnh tranh cho các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam. Cả 3 doanh nghiệp này đều không giấu tham vọng sẽ vươn ra khu vực và trở thành một quốc gia có thể xuất khẩu ô tô.

Thaco là một trong những doanh nghiệp đầu tư sớm và bài bản vào ngành công nghiệp ô tô. Qua nhiều giai đoạn, doanh nghiệp này tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hơn, xây mới và mở rộng các nhà máy ô tô, sản xuất phụ kiện, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển...

Năm 2018 với số vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng, Thaco đã khánh thành nhà máy sản xuất, lắp ráp sản phẩm xe bus lớn và mini bus có công suất khoảng 20.000 xe/năm. Tiếp đến, tháng 3/2018, Thaco khánh thành nhà máy sản xuất ô tô Mazda hiện đại nhất Đông Nam Á với tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, tổng công suất 100.000 xe/năm.

Cũng trong năm 2018, Thaco đã ký hợp đồng chuyển giao công nghệ và phân phối sản phẩm với nhiều Tập đoàn lớn trên thế giới để tiếp tục là doanh nghiệp nắm quyền sản xuất, phân phối nhiều thương hiệu nhất tại thị trường Việt Nam.

Theo Phúc Vinh - Ictnews​
 

KiuKiu

Tài xế O-H
Quan trọng là nội địa hóa được bao nhiêu trong mỗi chiếc ô tô các bác ạ, tỉ lệ nội địa hóa có cao mới đáng mừng vì thế mới kéo cả ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp phụ trợ cùng phát triển bền vững
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên