Ngành công nghiệp ô tô hưởng lợi từ việc sa thải hàng loạt ở các công ty công nghệ

Phóng Viên Ô Hát
Bình luận: 7Lượt xem: 2,649

Công nhân công nghệ bị sa thải có thể đẩy nhanh quá trình phát triển ô tô mới của ngành công nghiệp ô tô.​


Đúng như người xưa nói: “Một cánh cửa đóng lại sẽ có một cánh cửa khác mở ra”. Hàng nghìn nhân viên công nghệ vừa mất việc ở Thung lũng Silicon, California (Mỹ) chính xác là nguồn lao động mà ngành công nghiệp ô tô đang tìm kiếm.

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và sự cạnh tranh đang gia tăng nhanh chóng của nền công nghiệp ô tô, các phương tiện mới liên tục được nhồi nhét những công nghệ phức tạp nhằm tạo được lợi thế cạnh tranh. Điều này có nghĩa là nhu cầu tìm kiếm nhân viên có kỹ năng công nghệ của các nhà sản xuất xe hơi cũng sẽ tăng cao.

z4073137364251_b0ea7eebfd36e4efcca02eccbabc2b47.jpg

Tất nhiên, các doanh nghiệp ô tô vẫn cần những người hiểu biết rõ về hệ truyền động với hộp số đa cấp ở xe chạy xăng, nhưng họ cũng ngày càng cần những người có nền tảng máy tính để hiểu về hệ truyền động EV, hệ thống thông tin giải trí và công nghệ tự lái.
Tại CES ở Las Vegas hồi đầu tháng 1, nhiều nhà tuyển dụng đã chia sẻ với tờ Bloomberg mong muốn chiêu mộ các kỹ sư phần mềm có thể làm việc với tư cách là nhà khoa học dữ liệu, nhà phát triển trải nghiệm người dùng và quản lý cơ sở hạ tầng kỹ thuật số cùng các vai trò khác. Và tất cả họ đều tin rằng đợt sa thải gần đây ở Thung lũng Silicon có thể mang lại nhiều lựa chọn phong phú cho ngành công nghiệp xe hơi.


Một công ty hy vọng thu hút được nhân tài mới tại CES là Cariad, bộ phận phần mềm của Volkswagen. Người đứng đầu Cariad, Dirk Hilgenberg cho biết, công ty hiện có quy mô gấp 5 lần so với khi được thành lập vào năm 2020 và họ hy vọng sẽ tăng lại số lượng nhân viên từ 6.600 lên khoảng 8.300 trong năm nay.

z4073137370275_90fa419b2bccac94681cec6687f57ea4.jpg

Bên cạnh đó, Bloomberg cũng nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp ô tô không phải là ngành duy nhất để mắt đến những người bị loại bỏ trong thế giới công nghệ. Nhu cầu đối với các kỹ sư phần mềm cấp đầu vào đã tăng vọt trong 18-24 tháng qua trong các lĩnh vực khác bao gồm cả chính phủ và xây dựng.
Ngành công nghiệp ô tô đang bước vào một kỷ nguyên được dẫn dắt bởi công nghệ và ngay cả khi những người có kinh nghiệm làm việc ở các lĩnh vực công nghệ không hứng thú với thế giới ô tô, các hãng xe cũng có nhiều cách khác để có được lực lượng lao động phù hợp. Ví dụ, Stellantis đã hợp tác với các công ty công nghệ và Amazon để thành lập một học viện mã hóa nhằm đào tạo lại tới 1.000 kỹ sư cơ khí hiện có thành lập trình viên./.

CTV Thu Ánh/VOV.VN
Theo Carcoops​
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên