Nếu mua xe, khuyên anh em đừng mua xe Ford ở Việt Nam?

trinhhhm
Bình luận: 7Lượt xem: 13,352

trinhhhm

Tài xế O-H

Quan điểm cá nhân của độc giả: Nếu mua xe khuyên anh em đừng mua Ford!

neu-mua-xe-khuyen-anh-em-dung-mua-xe-ford-o-viet-nam (1).jpg

Trích bài viết của bạn Vương Việt Phương (từ Facebook):

"Đến ngày hôm nay xe mình chính thức bị buộc phải nằm trong gara của Ford Phổ Quang khoảng 6 tháng. Trong thời gian đấy 1 phần là do tình hình dịch bệnh căng thẳng tại TP HCM, 1 phần là do hãng Ford cố tình kéo dài nhằm mục đích ép khách hàng buộc phải đi theo hướng xử lý của Ford Việt Nam đưa ra, đẩy phần thiệt hại về phía khách hàng phải chịu.

Mình xin cố gắng tóm tắt ngắn gọn để mọi người hiểu như sau:

Mình mua chiếc xe Ford Explorer mới, chạy được khoảng 2 năm. Lăn bánh được 58.000km, nếu nó ngon lành thì cũng chẳng có chuyện gì đâu, chạy được mấy tháng thì xe Ford báo đèn lỗi động cơ trong khi mình mới bảo dưỡng. Mang xe ra hãng hỏi Kỹ Thuật thì các bạn bảo chưa set lại, vào set lại là ok. Ờ thì mình đưa vào để các bạn set lại, mình có phải Thợ đâu mà biết được, mua xe mới nhập nguyên chiếc từ Mỹ mà lo gì.
neu-mua-xe-khuyen-anh-em-dung-mua-xe-ford-o-viet-nam (2).jpg
Chạy vài tháng lại báo lỗi như thế, mình đưa vào hãng chỉnh lại ok, đến lần gần đây nhất xe lại báo đèn trong khi mình vừa Bảo Dưỡng Định Kỳ xong, alo ngay bạn Kỹ Thuật bạn nói anh yên tâm đầu tuần a đưa xe vào em cho chỉnh lại (hôm đấy là cuối tuần). Đầu tuần mình đưa xe vào để các bạn kiểm tra thì các bạn báo xe mình bị ăn vào Lock máy, phải để xe lại cho các bạn kiểm tra kỹ.
neu-mua-xe-khuyen-anh-em-dung-mua-xe-ford-o-viet-nam (3).jpg
Sau mấy ngày thì các bạn bên Ford Phổ Quang đt, các bạn nói xe mình bị cháy Lock máy, phải thay, giá là … đăng kiểm lại … hơn 100tr. Mình tá hoả, ô sao xe mình vừa bảo dưỡng xong sao lại bị vậy, sang gặp đại diện bên Ford PQ thì các bạn nói * Xe mình hết bảo hành * giờ sửa chữa chủ xe phải chịu.
neu-mua-xe-khuyen-anh-em-dung-mua-xe-ford-o-viet-nam (4).jpg
Đến đoạn này thì mình thua thật rồi, cả nhà nghĩ thử hộ mình, 1 chiếc xe nhập
lúc đấy đăng ký ra là 2,8 Tỷ. Chạy được 58.000Km, bảo dưỡng toàn bộ tại chính hãng, thậm chí nhiều lần đi chưa đến KM cần bảo dưỡng vẫn đưa vào làm đi cho cẩn thận, thế mà đến giờ phải thay máy thì các bạn nghĩ thế nào.? Đâu phải mua xe cũ đâu, đâu phải mua dòng rẻ tiền đâu, đâu phải mua xe Tàu đâu, đây là dòng cao mà. Chắc chắn mình ko chấp nhận, lên làm việc cãi vã mấy trận Ford thay đổi bảo mình không phải bỏ ra bất cứ chi phí gì, giờ Ford sẽ thanh toán hết & yêu cầu mình đồng ý thay thế.
neu-mua-xe-khuyen-anh-em-dung-mua-xe-ford-o-viet-nam (5).jpg
Ú oà … FORD ơi, các ông là hãng lớn, thương hiệu toàn cầu mà các ông chơi cái trò gì thế.? Các ông ăn hết phần khôn của người khác à.? Ở thị trường Việt Nam 1 chiếc xe thay Lock máy, đăng kiểm lại mặc định là xe bị đâm - đụng - ngập nước tức là mất 50% giá trị chiếc xe so với giá thị trường, các ông đẩy hết phần thiệt cho khách hàng rồi các ông gửi công văn, họp nói như BỐ THÍ cho khách hàng như vậy à.? (mình đt cho anh Nam giám đốc Ford PQ nói xe mình bên Ford nhập lại khoảng 1,2 Tỷ - chưa chốt vì nếu thay sửa chắc chắn còn xuống, anh khuyến mại cho biết thêm bộ phận nhập là khác không phải thuộc Ford) từ đấy đến nay các bạn chơi * Đá Cầu * đại lý hỏi hãng, rồi công văn qua lại, hẹn họp, họp online với đại diện hãng Ford tại Việt Nam. Các bạn vẫn chốt lại * Xe hết bảo hành, đây là chính sách TỐT NHẤT của Ford để xử lý việc này *
neu-mua-xe-khuyen-anh-em-dung-mua-xe-ford-o-viet-nam (6).jpg

neu-mua-xe-khuyen-anh-em-dung-mua-xe-ford-o-viet-nam (7).jpg

neu-mua-xe-khuyen-anh-em-dung-mua-xe-ford-o-viet-nam (8).jpg

neu-mua-xe-khuyen-anh-em-dung-mua-xe-ford-o-viet-nam (10).jpg

neu-mua-xe-khuyen-anh-em-dung-mua-xe-ford-o-viet-nam (11).jpg

Đây là sơ bộ câu chuyện về chiếc xe Ford này, các bạn thấy sao ạ.?​


Một chiếc xe mua mới, nhập nguyên chiếc từ
, bảo dưỡng đầy đủ (có toàn bộ chứng từ) vậy mà mới chạy được 58.000Km thì cháy máy. Hãng né tránh đủ kiểu, báo khách phải mất chi phí sửa chữa, đến lúc căng thì nói hỗ trợ, làm loạn lên thì các ông hẹn gặp để * Mong khách hàng hợp tác * xin lỗi các ông, tiền kiếm khó lắm các ông ạ, nhà tôi phải chảy máu mắt ra lăn lộn mới kiếm được tiền mua chiếc xe
đi đấy các ông ạ, vì tin tưởng 1 thương hiệu lớn, 1 hãng xe lớn lâu đời, lại còn của 1 Cường Quốc nên mới mua em Ford Explorer về, các ông biết 2,8 Tỷ nó lớn thế nào không.? Giờ vì lỗi máy này mất 50% giá trị xe thì ai thiệt hả các ông.? Tôi có xin các ông đâu, lỗi thằng nào thằng đấy chịu, xe đưa vào các ông tự khám tự ký làm mẹ gì có bên tôi chứng kiến, mà có chứng kiến đi nữa thì bọn tôi đâu đủ chuyên môn nghiệp vụ để nắm được vì sao.? Do đâu đâu, giờ trong tay các ông cả các ông thích bóp, thích nặn khách hàng thế nào cũng được à.? Mấy tháng nay nhà tôi thiệt hại nhiều thế nào Ford có biết không.? Có ai đền bù không hả các ông.? Chẳng nhẽ xe FORD Explorer của các ông PHÒ đến mức vừa đi đến 58.000Km là hỏng à.?

Ở trên kia mình có khuyên cả nhà không nên mua xe của hãng Ford nữa vì sao cả nhà biết không.? Nhà mình 2 xe Ford đều dính lỗi cả 2. 1 xe Ford Explorer & 1 xe Ford Ecosport. Em của mình thì lỗi đèn báo (có cả tin nhắn Ford báo mình mang xe lên kiểm tra) còn em Ford Ecosport thì lỗi hộp số ( cái này trước đã rất nhiều chủ xe treo băng zôn chạy khắp đường kiện hãng Ford, xe nhà mình cũng đã phải đưa vào thay theo kiểu nhập nhèm rồi ) ở các Nước khác nếu xe bị lỗi thì chính hãng sẽ thu hồi toàn bộ về để khắc phục, sửa chữa rồi mới bán ra thị trường. Ở Việt Nam các ông coi thường dân chúng tôi phải dùng đồ thải đồ lỗi nên các ông nhập nhèm để mặc à.? Nếu cả nhà tôi có mỗi chiếc xe này làm phương tiện kiếm sống, phải trả lãi vay Ngân Hàng thì sao.? Buộc phải nhịn nhục để các ông sửa chữa để đi kiếm ăn à.? Các ông bịt mồm bao nhiêu người vậy rồi.? Riêng tôi sẽ không chấp nhận điều đấy, tôi sẽ mời Luật Sư, theo đuổi vụ việc đến cùng, nếu cần Kiện ra Toà Án Quốc Tế tôi cũng chơi, ko thể để các ông chơi bẩn như vậy được, đẩy hết phần thiệt cho khách hàng.

Mong anh em bạn bè mình chia sẻ giúp STT này vào các hội nhóm Xe Hơi ở Việt Nam để nhiều người biết, né tránh những dòng xe này ra, tại sao mình nói vậy.? Bởi có thể nhà mình đen ăn đúng vào 2 dòng xe bị lỗi, còn những loại khác như Bán Tải chẳng hạn mình vẫn thấy nhiều người đi, trong đợt dịch vừa rồi anh em nhà mình đội xe cũng gần như toàn là Bán Tải của Ford. Mình xin up lên 1 số Văn Bản 2 bên đã làm việc qua lại về chiếc xe, ở đó có gần như đầy đủ những nội dung, số KM, thời gian làm việc, phương án như mình đã trình bày ở trên. Nếu anh em Báo Chí thấy vụ việc mình mới trình bày ở trên có thể trợ giúp, bảo vệ quyền lợi cho Công Ty bên mình cũng như cho những khách hàng đã vì tin tưởng mua xe của hãng Ford bị như vậy thì liên lạc với mình nhé, mình xin gửi Hồ Sơ đầy đủ nhờ mọi người có thể truyền tải cho tất cả mọi người thấy được CHẤT LƯỢNG của hãng FORD nó như thế nào.
neu-mua-xe-khuyen-anh-em-dung-mua-xe-ford-o-viet-nam (12).jpg
Cảm ơn mọi người đã đọc hết, nếu có làm phiền xin được lượng thứ."
 

wensheng

Tài xế O-H
Hãng nào cũng có phốt cả thôi, quan trọng là họ giải quyết làm sao cho êm đẹp, một chiếc xe với một hãng lớn như vậy có đáng gì. Ở ta chưa thấy hãng nào dám đứng ra thu hồi xe lỗi nhỉ, toàn đưa ra phương án khắc phục cho có.
 

nguyenkimbinh

Tài xế O-H
Các hãng sang VN làm ăn đều học cách của người Việt mình đó là ĂN XỔI, không cần chữ TÍN. Ngay cả Vinfast của ta khi người dùng đăng tin xe trục trặc họ báo công an,... Chỉ khi nào chúng ta có chính sách đúng, thực sự vì người tiêu dùng bấy giờ họ mới tử tế được
 

canhoto

Tài xế O-H
Em nhớ mang máng là vừa rồi mẹc có thu hồi để khắc phục lỗi hay hỏng máy phát. Thấy thông báo là cập nhật lại phần mềm điều khiển động cơ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên