Mua Audi A4 cũ: Kinh nghiệm tránh mua nhầm xe cũ từng bị tai nạn

N
Bình luận: 0Lượt xem: 1,062

nonamend

Tài xế O-H
Audi A4 thực sự là niềm khao khát của người trẻ Việt mặc dù sở hữu mức giá khá cao, bởi không chỉ là kiểu dáng trẻ trung, cá tính mà còn là sự vận hành êm ái mà nó mang lại. Chính vì vậy, hiện nay Audi A4 được bán rất chạy, với những ai không có đủ điều kiện, họ vẫn tìm đến những chiếc Audi A4 cũ thay vì một chiếc xe mới khác cùng tầm tiền.



Tuy vậy, khi mua xe ô tô cũ, người mua phải đắn đo xem xét rất nhiều, đặc biệt, người mua không nên mua phải xe trước đây đã từng bị tai nạn. Khi mua xe cũ thì chiếc xe đó ít nhiều cũng sẽ bị tai nạn rồi, nhưng quan trọng là nặng hay nhẹ, xe còn nguyên vẹn sau khi bị hay không. Với những chiếc xe đã từng bị đâm ở đầu xe, tốt nhất là bạn không nên mua. Vì những chiếc xe như vậy thường hỏng hệ thống điều hòa, lệch thước lái, hỏng bánh lái,… và sau này rất hay gặp trục trặc. Do vậy, độ ổn định của xe sẽ bị giảm đi nhiều so với trước khi tai nạn.



Nếu bạn đã ưng một chiếc Audi A4, làm sao để nhận biết được xe có bị tai nạn hay chưa nếu chiếc xe đó đã được “hô biến” một cách thần kì để che dấu đi dấu tích tai nạn của mình. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.



Audi A4 2013 đã mang đến những giải pháp mới mang đến hiệu quả cao hơn, khả năng lái tốt hơn, thông tin giải trí đa dạng hơn cùng thiết kế thậm chí còn đặc sắc hơn, tất cả biến A4 trở thành nhà vô địch trong dòng xe cỡ trung.



Thiết kế ngoại thất


A4 là là dòng xe bán chạy nhất trên thị trường mua bán xe audi với hơn 10 triệu chiếc đến tay khách hàng. Trong hầu hết các chỉnh sửa thiết kế gần đây, chiếc sedan này có một dáng vẻ thon gọn, phóng khoáng hơn và khá giống với chiếc xe lớn A8 xuất hiện vào năm 2011.



Khi quan sát bên ngoài, điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất của Audi A4 chính là bộ đèn pha. Đôi đèn LED được thiết kế lại với hình dáng tròn trịa hơn so với kiểu truyền thống đời 2012, tạo ra một dải sáng dài khi hoạt động. Thân xe có nhiều đường nét tạo điểm nhấn. Lưới tản nhiệt sáu góc mềm mại hơn bằng cách thêm các góc uốn lượn. Bộ giảm xung được thiết kế lại với hình thang góc cạnh kết hợp với bộ đèn pha sương mù cho cái nhìn cơ bắp ở phía trước. Nói chung, Audi A4 trông vô cùng hấp dẫn từ mọi góc độ.



Nội thất, trang bị tiện nghi


Nội thất của A4 cũng thay đổi và là sự kết tinh trong thiết kế của Audi, mang đến cho hành khách cảm giác vô cùng thoải mái. Audi cung cấp nhiều lựa chọn cho bánh lái như: crom có lớp phủ độ bóng cao, hay bằng da thể thao. Vai chuyển hướng và khóa đánh lửa đã được sửa đổi. Các vật dụng có độ bóng cao và những vật dụng trang trí crom mỏng ở bảng điều khiển góp phần làm tăng thêm sự lịch lãm cho nội thất.



Hệ thống định vị MMI hiện nay trang bị bốn nút thay vì tám nút, với chức năng chính là tích hợp quay số điều khiển âm lượng. Những cai tiến khác liên quan đến hoạt động của hộp số tự động, hệ thống điều hòa không khí hiệu quả, lựa chọn chế độ lái Audi và tay lái đa chức năng. Ghế sưởi ấm và điều hòa không khí được điều khiển trực tiếp bằng các nút tương ứng.



Mức độ cao trong tay nghề chế tạo là một vấn đề tất nhiên đối với Audi, và màu sắc cũng không phải là ngoại lệ. Tất cả các màu sắc nội thất, ngoại trừ màu đen đã được tái phối hợp. Chất liệu bọc cũng được thay đổi, da Fine Nappa thay thế cho da Valcona. Khoang hành lý của sedan Audi A4 có sức chứa 480 lít, còn khi các ghế sau được gập xuống, dung tích khoang này tăng gấp đôi 962 lít.



Động cơ, hộp số


Hệ thống truyền động của Audi A4 2013 thiết lập nên những tiêu chuẩn mới. Mức tiêu thụ nhiên liệu giảm trung bình 11%, mặc dù sức mạnh và mômen xoắn của nhiều động cơ tăng lên. Tất cả các động cơ được bổ sung hệ thống hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Hệ thống start-stop và phục hồi được trang bị tiêu chuẩn.



Trong các động cơ xăng, 1.8 TFSI với công suất 125kW (170 mã lực) là đặc biệt đáng chú ý cho hiệu quả đột phá của nó, tiêu thụ trung bình chỉ 5.7l/100km. Động cơ mạnh nhất trong dòng A4 là TFSI 3.0 tăng áp với công suất 200kW.



Động cơ bốn xy-lanh mới được phát triển bổ sung những cải tiến quan trọng trong một số lĩnh vực như: kiểm soát van và độ mở, quản lý nhiệt, hệ thống phun, tua bin tăng táp và tích hợp của ống xả và đầu xy-lanh.



Mô hình hiệu quả nhất trong dòng A4 là động cơ 2.0TDI với công suất 100kW (136 mã lực). Động cơ diesel 4 xy-lanh này sản sinh mômen xoắn 320Nm nhưng tiêu thụ trung bình chỉ 4.2l/100km, tương đương với lượng phát thải 112gCO2/km. Hệ thống xử thải thông minh trong A4 3.0 TDI clean diesel Quattro làm giảm NOx trong khí thải đến mức độ tiêu chuẩn Euro 6 của tương lai.



Đúng như giới mộ điệu dòng xe này kỳ vọng, toàn bộ dòng Audi A4 2013 nâng cấp đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh Quattro quen thuộc. Năng lượng sẽ được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp, biến thiên vô cấp CVT (cho phiên bản dẫn động cầu trước), tự động 8 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp.



Trang bị an toàn


Kể từ khi hãng Audi cập nhật mô hình 2013, hầu hết các thử nghiệm va chạm cho mẫu xe mới vẫn chưa được thực hiện. A4 hiện tại không được thử nghiệm va chạm đầy đủ bởi Cơ quan an toàn giao thông đường bộ quốc gia NHTSA. Mặc dù va chạm trước vẫn chưa có kết quả nhưng điểm số 5 sao cho va chạm bên và thử nghiệm cực bên là vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, cơ quan này đã không đưa ra một số điểm tổng thể. Là một trong những chiếc xe an toàn theo Viện bảo hiểm an toàn đường bộ IIHS, A4 cũng chưa được kiểm tra lại bởi IIHS.



Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lái một chiếc Audi A4 2013 trên đường bởi thân xe của nó hầu như được làm bằng thép chịu lực cao có trọng lượng nhẹ, vô cùng chắc chắn và tất nhiên cũng rất an toàn.



Trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn trên A4 bảo gồm các túi khí bắt buộc và hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và tựa đầu chủ động. Khả năng quan sát của A4 cũng là khá tốt.



Các tính năng tùy chọn hoặc có sẵn trên các phiên bản cao hơn thuộc dòng A4 là camera chiếu hậu, hệ thống cảnh báo điểm mù, làn đường, kiểm soát hành trình – có thể khiến cho chiếc xe dừng lại hoàn hảo hoặc chạy với tốc độ dưới 32km/h khi chướng ngại vật được phát hiện. Ngoài ra, trang bị túi ngực sau là rất đáng lưu ý. Xem thêm: gia xe oto audi



Cách kiểm tra xe để tránh mua nhầm xe tô cũ đã từng bị tai nạn được chia sẻ bởi Khánh Huyền: “Để tránh mua nhầm xe tai nạn: Kiểm tra kỹ thân vỏ”



Từ lâu, ôtô đã qua sử dụng vẫn là lựa chọn ưu tiên của không ít người. Tuy nhiên, chất lượng xe là vấn đề ai cũng lo ngại, nhất là khi không có những người nắm rõ kỹ thuật và giàu kinh nghiệm để giúp đánh giá xe. Vậy làm thế nào để tự mình kiểm tra xem xe có lỗi hoặc đã từng "dính" tai nạn hay chưa?



Không nên mua xe đã bị tai nạn, đặc biệt là những xe đâm ở đầu xe. Đó là lời khuyên đầu tiên đối với những người đang có ý định mua xe đã qua sử dụng. Lý do đưa ra là những cửa hàng tu sửa thường dùng các vật liệu rẻ tiền chứ không phải phụ tùng chính hãng để thay thế. Những chiếc xe như vậy thường hỏng hệ thống điều hòa, lệch thước lái, hỏng bánh lái,… và sau này rất hay gặp trục trặc. Do vậy, độ ổn định của xe sẽ bị giảm đi nhiều so với trước khi tai nạn.



Dưới đây, bài viết chia sẻ các bước kiểm tra thân vỏ để tránh mua phải xe đã bị tai nạn:



1/ Hỏi chủ xe xem xe đã từng bị tai nạn chưa. Tuy nhiên trên thực tế sẽ khó có ai trả lời thật câu hỏi này. Vì vậy, hãy tự kiểm tra chứ không nên nghe những gì người ta nói cho bạn. Xe đã bị sửa những gì? Sẽ không thành vấn đề nếu đó là những sửa chữa tại nắp xe, cửa xe… nhưng cần tránh xa những chiếc xe bị chảy dầu hoặc đã từng hư hỏng nặng, xe bị rỉ sét đã được sơn lại (những vết rỉ sét sẽ nhanh chóng xuất hiện trở lại trong quá trình sử dụng).



2/ Đề nghị chủ xe đem xe đi rửa trước khi kiểm tra để nhìn rõ hơn. Quan sát dọc thân xe, nhìn nghiêng theo chiều dọc xe và quan sát kỹ ánh sáng phản chiếu trên đó. Nếu ánh sáng phản chiếu trên chiếc xe đều thì chiếc xe có thể chưa từng bị tì vết và chăm sóc tốt. Tuy nhiên, nếu ánh sáng phản chiếu không đều, chỗ sáng chỗ tối, chứng tỏ một số bộ phận trên xe đã bị sơn lại. Nếu khu vực nghi là hư hại không quá lớn và không ảnh hưởng lắm thì bạn vẫn có thể cân nhắc mua hay không. Thêm vào đó, bạn có thêm lí do để mặc cả giá xe xuống bớt một chút.



3/ Kiểm tra tất cả những kẽ hở giữa nắp xe, cửa xe, nắp capo và thùng xe. Tất cả các khe hở này phải như nhau theo toàn bộ chiều dài xe. Nếu khe hở tại cửa xe ở trên rộng còn ở dưới lại nhỏ hơn thì có thể chiếc xe đã từng bị va quệt. Nếu các khe hở ở bên quá nhỏ hoặc quá lớn thì hãy so sánh với cạnh bên kia của xe. Chú ý là các khe hở này phải có cùng độ lớn. Nếu như các kẽ hở chêch lệch nhau quá nhiều thì chắc chắn chiếc xe đã "dính" tai nạn.



4/ Tìm kiếm những vết rạn giữa lớp sơn nguyên bản và lớp sơn mới. Khi trên xe có các bộ phận bị sơn lại thì sẽ dễ xuất hiện những lằn nhỏ giữa hai lớp sơn. Hãy cố gắng kiểm tra kỹ càng vì một người thợ dù giỏi tới đâu cũng không thể làm mất hoàn toàn những dấu vết này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy những vết rạn ở một số đường viền hoặc gấp khúc do thợ không đánh giấy ráp kỹ trước khi phun sơn.



5/ Kiểm tra kỹ những vị trí ở sau cửa xe, dưới nắp capô và thùng xe xem có vết rạn, nứt hoặc vết sơn mới.



6/ Kiểm tra chốt của nắp capô và chốt cửa xe. Nếu chốt bị méo, lệch, chứng tỏ nắp capô đã bị sửa chữa lại và nhiều khả năng xe đã bị tai nạn. Khi mở cửa xe, bạn hãy cố kéo cửa xem bản lề của cửa có lung lay hay không. Nếu bản lề hở nhiều, chứng tỏ nó đã bị sử dụng quá nhiều.



7/ Kiểm tra những chỗ rỉ sét, chỗ nào bị gỉ, hãy tập trung kiểm tra kỹ hơn.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên