Mong các tiền bồi về thủy lực chỉ cái

nvd.30041993
Bình luận: 26Lượt xem: 3,452

MinhLoan

Tài xế O-H
Câu hỏi của cụ nó chung chung sao ý! Còn tùy vào hệ thống thiết kế thế nào thì yêu cầu áp suất cao hay thấp chứ. Nếu là hệ thống thiết kế làm việc ổn định áp suất cao thì điều đầu tiên cần là một bơm thuộc loại công suất cao, thường hay dùng các bơm Piston, vừa có áp làm việc cao, ổn định, lưu lượng bơm tương đối. khả năng điều khiển tốt. Còn một yếu tố nữa là cần phải thiết kế hệ thống sao cho giảm thiểu được tối đa các tổn thất cục bộ, tổn thất đường ống gây nên tổn thất áp suất. Nhưng tất nhiên là giới hạn mức nhất định.
 

Hicatko

Tài xế O-H
Để đạt được áp suất cao trong đường ống thì chỉ cần bơm khỏe và van an toàn tốt.
Lúc này nếu động cơ khỏe thì máy sẽ nhanh, cắt đất khỏe. Còn động cơ yếu thì nghẹt tải, khói đen nhiều.
Còn bác muốn máy nhahh khỏe thì cái gì cũng phải tốt.
1 con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ ấy
 

thengan

Tài xế O-H
chú chỉ cháu với ạh
tính chất vật lý của chất lỏng là không thể nén lại dc như chất khí thể tích của chất khí có thể thay đổi ( do bị nén ) còn chất lỏng thì không thay đổi ( thay đổi khi nhiệt độ thay đổi)
vì bạn hỏi chung chung không cụ thể nên tôi chỉ qua loa thế này
muốn áp suất cao trong hệ thống thủy lực cầỳ có những yếu sau:
1 là: hệ thống thủy lục phải có độ kín tiêu chuẩn ( bơm kín không lọt dầu, van, chia kín, van an toàn xả áp đúng áp AT)
2 là: động cơ đủ sức tải cho bơm thủy lực
 

NamLuu

Tài xế O-H
bạn đọc thêm tài liệu về môn thủy lực nó nói nhiều về sức cản độ trơn và lý do tại sao có những tuy ô mềm trên đường đi.
 

4wheelspin

Tài xế O-H
Để đạt áp suất cao thì cần có nguồn khỏe như động cơ, bơm thủy lực mà thường là bơm piston và tổn thất ít ( do ma sát, rò rỉ ...) tuy nhiên phụ thuộc chủ yếu vào diện tích tiếp xúc nữa.
 

vesco

Tài xế O-H
Chào các cụ!
Nhà cháu lần đầu tiên gõ phím, có gì chưa phải mong các cụ bỏ qua và chỉ giáo:
Muốn có áp lực trong một hệ thống thủy lực cần phải có các phần tử cần thiết như động cơ, bơm, van, phụ tải...
Vậy áp lực có được cao hay thấp do ngưỡng đặt van xả tràn, còn nếu chưa đạt ngưỡng áp van xả tràn thì phụ thuộc vào tải lớn hay bé sẽ có áp tương ứng
Với hệ thống dùng bơm bánh răng có van xả tràn còn với Hệ thống dùng bơm piston có điều khiển lưu lượng thì khi nào có tín hiệu tải LS mới có áp và nó sẽ tương ứng theo tải.
Mong các cụ chỉ giáo!
 

NamLuu

Tài xế O-H
Tôi ngoại đạo, muốn bác chỉ giúp, như vậy là ống mềm ít lực cản hơn ạ, hay vì sao?
Cảm ơn bác!
hì em cũng con cháu họ ngoại bác ạ, nhưng em nghĩ có ống mềm để dễ dàng trong lắp đặt cơ khí còn đặc tính áp suất thì tăng khả năng lưu thông giảm lực cản trên đường đi dẫn đến tăng áp. Còn vấn đề áp lớn hay không thì phải kể tới Nguồn - Tải ưu tiên nên thôi khỏi xét.
 

cothuydien

Tài xế O-H
Để đạt áp Suất cao trong thủy lực bác phải hy sinh lưu lượng , luu lượng thấp kết hợp với bơm áp suất cao , cùng đong cơ lớn là ok.
 

ngochocmai

Tài xế O-H
Để đạt được áp suất cao trong hệ thống thủy lực thì mình cần những yếu tố nào vậy các cụ. nhà cháu mới theo học nên mong các cụ chỉ dậy với ạh. cháu cảm ơn nhiều!
cụ hỏi chung quá . theo như tôi biết muốn có hệ thống thủy lực được áp suất cao thì phù thuộc vào nhưng yếu tố sau:
Động cơ quay thì tạo ra số vòng quay cho bơm.
bơm thủy lực tạo ra lưu lượng.
Lưu lượng nhiều hay ít phù thuộc vào góc nghiêng bơm chính là chế độ tải.
các Van áp suất..và an toàn cho hệ thống...tạo ra áp suất cho hệ thống.
van điều chính áp suất nũa cụ áp. nếu muốn phân tích rõ hơn nữa thì đưa ra một sơ đồ sẻ hiểu sõ.
 

nguyenvansoai

Tài xế O-H
áp suất của hệ thống thủy lực phụ thuộc vào mức cản của hệ thống ( hay còn gọi là tải) . Bơm thủy lực là thiết bị tạo ra lưu lượng nhé. Muốn áp hệ thống cao ( mà ko thay đổi máy cơ sở ) chỉ cần điều chỉnh van tràn( van an toàn) và điều chỉnh tăng lưu lượng của bơm ( điều chỉnh đĩa nghiêng và tốc độ đầu kéo bơm với bơm hướng trục , điều chỉnh tốc độ đầu kéo bơm với bơm hướng kính và bơm bánh răng )
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên