Mở xưởng Garage có cần giỏi kỹ thuật

thietbixe
Bình luận: 18Lượt xem: 4,879

thietbixe

Tài xế O-H
Chào toàn thể anh em trong diễn đàn, anh em oto-hui cho mình hỏi chút. THOSUAXEOTOHUI Mình học và theo nghề ô tô cũng đi làm 3,4 năm rồi, học và đi làm cũng theo nguyện vọng của gia đình - mình thì sau 1 thời gian làm ô tô nhưng vẫn theo học bên kinh tế TUKY ( mình thích kinh doanh nên học ) đồng thời cũng sáng lập website VO LANG VANG ThietBiXe.com để kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng B2C, Khách hàng và khách hàng C2C - Công nghệ thông tin. DI TU THOI Mình thì tay nghề còn yếu, chưa tự tin làm kỹ thuật về chẩn đoán bệnh và sửa chữa, Xe dap teen vậy anh em cho mình hỏi mở xưởng thì người chủ có cần giỏi tay nghề không ? có kiểm soát được tình hình tiến trình sửa chữa và bàn giao xe cho khách hàng, chăm sóc khách hàng.NHANHNGUYHIEM Nhà mình thì 1 là mở xưởng, 2 là về tiếp quản công việc kinh doanh gia đình - chứ làm lương thấp gia đình em khó chịu quá. Cảm ơn các bác trong Diễn đàn cuối tuần vui vẻDU HI OTOHUI
 

kingcooker

Tài xế O-H
Theo mình thì cần , bác tuyển thợ về thì phải biết họ đang làm những công việc gì , như thế nào để kiểm soát ,bằng không thì rất dễ bị họ qua mặt . Ngoài ra kinh nghiệm khi làm xe cũng giúp cho mình quen với mấy món phụ tùng ,biết giá ,biết đồ tốt ,biết cần thay hay không cần thay .
 

Nguyễn Thanh Đàm

Giữ xe
Nhân viên
Chào bác,
Em chưa "đọc rõ" được ý của bác trong bài viết này . Nhưng em hào hứng với chủ đề mở xướng có cần kỹ thuật giỏi không. Và cụ đã ra lập công ty rồi dĩ nhiên cụ đã có câu trả lời cho mình. Tuy nhiên, chúng ta hãy xem như đây là chủ đề mở để anh em cùng thảo luận .Các ý nêu ra ở đây cần làm rõ để đoạt được mục tiêu của chủ đề và nội dung mong muốn của cụ "vậy anh em cho mình hỏi mở xưởng thì người chủ có cần giỏi tay nghề không ? có kiểm soát được tình hình tiến trình sửa chữa và bàn giao xe cho khách hàng, chăm sóc khách hàng.Nhà mình thì 1 là mở xưởng, 2 là về tiếp quản công việc kinh doanh gia đình - chứ làm lương thấp gia đình em khó chịu quá."
Các câu hỏi đặt ra là :
1. Để mở được garage người chủ có cần tay nghề giỏi hay không?
2. Việc quản lý & Kiểm soát kỹ thuật, dịch vụ khách hàng có đảm bảo được không?
Mình sẽ chờ nghe thêm một số ý kiến của anh em và sẽ đưa ra quan điểm cá nhân của mình sau.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chào toàn thể anh em trong diễn đàn, anh em oto-hui cho mình hỏi chút. THOSUAXEOTOHUI Mình học và theo nghề ô tô cũng đi làm 3,4 năm rồi, học và đi làm cũng theo nguyện vọng của gia đình - mình thì sau 1 thời gian làm ô tô nhưng vẫn theo học bên kinh tế TUKY ( mình thích kinh doanh nên học ) đồng thời cũng sáng lập website VO LANG VANG ThietBiXe.com để kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng B2C, Khách hàng và khách hàng C2C - Công nghệ thông tin. DI TU THOI Mình thì tay nghề còn yếu, chưa tự tin làm kỹ thuật về chẩn đoán bệnh và sửa chữa, Xe dap teen vậy anh em cho mình hỏi mở xưởng thì người chủ có cần giỏi tay nghề không ? có kiểm soát được tình hình tiến trình sửa chữa và bàn giao xe cho khách hàng, chăm sóc khách hàng.NHANHNGUYHIEM Nhà mình thì 1 là mở xưởng, 2 là về tiếp quản công việc kinh doanh gia đình - chứ làm lương thấp gia đình em khó chịu quá. Cảm ơn các bác trong Diễn đàn cuối tuần vui vẻDU HI OTOHUI
Thằng nào giỏi hả bác? Trong cái xưởng của bác có nhiều thằng, chả biết bác nói thằng nào
 

thietbixe

Tài xế O-H
Em vừa quản lý nhìn trên góc độ kỹ thuật, và quản trị dựa trên yếu tố kinh tế. Em cũng từng làm kỹ thuật nên cũng hiểu và thông cảm anh em kỹ thuật ô tô, chỉ muốn lên đây để mong mọi người chia sẻ góp ý quan điểm của từng người để mình giải bài toán này. Mở xưởng thì đầu tiên cần vốn, sau khi đó là khách hàng có sẵn từ những mối quan hệ gia đình em ==> cái này ổn, Vấn đề ở đây là em (Thằng chủ sau này) có làm cho anh em thợ tin tưởng gắn bó và cống hiến với garage không ( Em tay nghề yếu, thợ có tôn trọng mình không ). Cũng cảm ơn Anh Đàm và bác kingcooker - Cai banh xe cùng toàn thể anh em diễn đàn OH
Theo mình thì cần , bác tuyển thợ về thì phải biết họ đang làm những công việc gì , như thế nào để kiểm soát ,bằng không thì rất dễ bị họ qua mặt . Ngoài ra kinh nghiệm khi làm xe cũng giúp cho mình quen với mấy món phụ tùng ,biết giá ,biết đồ tốt ,biết cần thay hay không cần thay .
Còn gia đình em thì muốn tuyển 1 quản đốc giỏi tay nghề sau đó mình đi theo học nghề luôn đồng thời tiếp nhận và đào tạo thợ, các bác thấy sao - có ổn không. Hay mình tự học nghề bươn trải ngoài đời .để lên tay nghề. Mong ý kiến chân thành từ các Bác.
 

trungdungbc

Tài xế O-H
Em vừa quản lý nhìn trên góc độ kỹ thuật, và quản trị dựa trên yếu tố kinh tế. Em cũng từng làm kỹ thuật nên cũng hiểu và thông cảm anh em kỹ thuật ô tô, chỉ muốn lên đây để mong mọi người chia sẻ góp ý quan điểm của từng người để mình giải bài toán này. Mở xưởng thì đầu tiên cần vốn, sau khi đó là khách hàng có sẵn từ những mối quan hệ gia đình em ==> cái này ổn, Vấn đề ở đây là em (Thằng chủ sau này) có làm cho anh em thợ tin tưởng gắn bó và cống hiến với garage không ( Em tay nghề yếu, thợ có tôn trọng mình không ). Cũng cảm ơn Anh Đàm và bác kingcooker - Cai banh xe cùng toàn thể anh em diễn đàn OH

Còn gia đình em thì muốn tuyển 1 quản đốc giỏi tay nghề sau đó mình đi theo học nghề luôn đồng thời tiếp nhận và đào tạo thợ, các bác thấy sao - có ổn không. Hay mình tự học nghề bươn trải ngoài đời .để lên tay nghề. Mong ý kiến chân thành từ các Bác.
theo như mình biết thì tay nghề bác 3-4 năm thì mở xưởng thì thấy không ổn lắm.
1 là do tay nghề bác không cao => thợ không có nể và sẽ không làm theo như ý bác, khó nắm bắt được quy trình sữa chữa + mua phụ tùng dễ bị qua mặt tiền gia công chi tiết ....
2 mở xưởng cần lượng vốn tương đối cao + trang thiết bị mới nửa. Xe ngày càng hiện đại đa phần bây giờ toàn vào hãng để bảo dưỡng không ah. Còn vào gara đa phần toàn xe cổ hok ah sửa chửa bảo dưỡng khổ lắm phải chế tùm lum.
3 là tuyển 1 quản đốc tay nghề cao mà biết chuẩn đoán và chạy thử xe là khó lắm.
viết hơi lũng cũng mong bác thông cảm
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em vừa quản lý nhìn trên góc độ kỹ thuật, và quản trị dựa trên yếu tố kinh tế. Em cũng từng làm kỹ thuật nên cũng hiểu và thông cảm anh em kỹ thuật ô tô, chỉ muốn lên đây để mong mọi người chia sẻ góp ý quan điểm của từng người để mình giải bài toán này. Mở xưởng thì đầu tiên cần vốn, sau khi đó là khách hàng có sẵn từ những mối quan hệ gia đình em ==> cái này ổn, Vấn đề ở đây là em (Thằng chủ sau này) có làm cho anh em thợ tin tưởng gắn bó và cống hiến với garage không ( Em tay nghề yếu, thợ có tôn trọng mình không ). Cũng cảm ơn Anh Đàm và bác kingcooker - Cai banh xe cùng toàn thể anh em diễn đàn OH

Còn gia đình em thì muốn tuyển 1 quản đốc giỏi tay nghề sau đó mình đi theo học nghề luôn đồng thời tiếp nhận và đào tạo thợ, các bác thấy sao - có ổn không. Hay mình tự học nghề bươn trải ngoài đời .để lên tay nghề. Mong ý kiến chân thành từ các Bác.
Nếu xét về thằng chủ, thì cũng chả cần giỏi nghề, thậm chí chả cần biết cũng được
 

thietbixe

Tài xế O-H
Em tốt nghiệp năm 2013 cho đến giờ cũng được 4 năm 1 chặng đường không phải là dài cũng không ngắn. Từ thợ rửa xe + lốp xe - rồi đến xin làm bảo dưỡng trong hãng ô tô, và tiếp đó nhân viên chăm sóc xe - Car care, thợ độ xe - đồ chơi, thiết bị xe hơi, - Ktv định vị giám sát hành trình xe ô tô, tàu thuyền Và giờ sau những thăng trầm sóng gió cuộc đời - ta lại trở về thợ phụ việc sửa chữa máy gầm.
Những bước chân không mệt mỏi đưa tôi qua các chặng đường !
 

kingcooker

Tài xế O-H
Em tốt nghiệp năm 2013 cho đến giờ cũng được 4 năm 1 chặng đường không phải là dài cũng không ngắn. Từ thợ rửa xe + lốp xe - rồi đến xin làm bảo dưỡng trong hãng ô tô, và tiếp đó nhân viên chăm sóc xe - Car care, thợ độ xe - đồ chơi, thiết bị xe hơi, - Ktv định vị giám sát hành trình xe ô tô, tàu thuyền Và giờ sau những thăng trầm sóng gió cuộc đời - ta lại trở về thợ phụ việc sửa chữa máy gầm.
Những bước chân không mệt mỏi đưa tôi qua các chặng đường !
Cái này là từ kinh nghiệm của 1 quản đốc Toyota chia sẻ lại cho tôi ,giờ tôi chia sẻ lại cho bác .

Thợ thì làm kỹ thuật ,chỉ quan tâm đến chi tiết ,làm sao sửa được chiếc xe ,tức là tầm nhìn gần .Còn làm quản lý ,tầm nhìn phải xa ,nhìn được những cái mà thợ người ta không thấy được .Chẳng hạn như vấn đề vệ sinh xưởng ,thợ thì bận bịu với việc sửa chữa ,hơi đâu mà cứ dọn dẹp vệ sinh cho sạch sẽ làm gì ,sửa được cái xe thì kiếm tiền thôi .Tuy nhiên quản đốc lại không nghĩ vậy ,nếu không vệ sinh xưởng sạch sẽ ,khách hàng đến 1 nơi dơ dáy thì khách hàng mất thiện cảm ngay ,có thể khách đến 1 lần rồi thôi .Suốt ngày ông quản đốc chỉ có đi đôn đốc ae làm dọn dẹp vệ sinh ,sắp xếp ngăn nắp ,kiểm đồ đạc rồi bổ sung ,ngoài ra chẳng hề đụng chạm đến xe cộ .Ông phán 1 câu thế này : "Thợ thì ra thợ ,quản lý ra quản lý ,thợ làm không được ,kiếm thằng khác thế vào ,còn mày quản lý không được thì cái xưởng này thành cái bãi rác chứ không phải xưởng dịch vụ của Toyota nữa ."
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cái này là từ kinh nghiệm của 1 quản đốc Toyota chia sẻ lại cho tôi ,giờ tôi chia sẻ lại cho bác .

Thợ thì làm kỹ thuật ,chỉ quan tâm đến chi tiết ,làm sao sửa được chiếc xe ,tức là tầm nhìn gần .Còn làm quản lý ,tầm nhìn phải xa ,nhìn được những cái mà thợ người ta không thấy được .Chẳng hạn như vấn đề vệ sinh xưởng ,thợ thì bận bịu với việc sửa chữa ,hơi đâu mà cứ dọn dẹp vệ sinh cho sạch sẽ làm gì ,sửa được cái xe thì kiếm tiền thôi .Tuy nhiên quản đốc lại không nghĩ vậy ,nếu không vệ sinh xưởng sạch sẽ ,khách hàng đến 1 nơi dơ dáy thì khách hàng mất thiện cảm ngay ,có thể khách đến 1 lần rồi thôi .Suốt ngày ông quản đốc chỉ có đi đôn đốc ae làm dọn dẹp vệ sinh ,sắp xếp ngăn nắp ,kiểm đồ đạc rồi bổ sung ,ngoài ra chẳng hề đụng chạm đến xe cộ .Ông phán 1 câu thế này : "Thợ thì ra thợ ,quản lý ra quản lý ,thợ làm không được ,kiếm thằng khác thế vào ,còn mày quản lý không được thì cái xưởng này thành cái bãi rác chứ không phải xưởng dịch vụ của Toyota nữa ."
Ông này chắc bội nhiễm Toyota rồi bác ạ. Nhưng quan điểm thì cũng nói đúng
 

hoophuong94

Tài xế O-H
Theo mình thì phải cần, nếu làm chủ mà hk biết gì hết, thợ vẽ này vẽ nọ riếc cũng tiêu thôi. Còn nếu có người đáng tin cậy am hiểu về nó thì rất ok
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Theo mình thì phải cần, nếu làm chủ mà hk biết gì hết, thợ vẽ này vẽ nọ riếc cũng tiêu thôi. Còn nếu có người đáng tin cậy am hiểu về nó thì rất ok
Chả cần mấy đâu, học cũng dễ mà. Coi như là học phí thôi. Chứ thợ lừa mãi được đâu. Trong thực tế thì số thợ ra mở thì chết hoặc dặt dẹo nhiều hơn những người không phải thợ. Tuy nhiên, giỏi kỹ thuật thì có lợi thế ở giai đoạn đầu
 

duykhiempham

Tài xế O-H
Chào bác,
Em chưa "đọc rõ" được ý của bác trong bài viết này . Nhưng em hào hứng với chủ đề mở xướng có cần kỹ thuật giỏi không. Và cụ đã ra lập công ty rồi dĩ nhiên cụ đã có câu trả lời cho mình. Tuy nhiên, chúng ta hãy xem như đây là chủ đề mở để anh em cùng thảo luận .Các ý nêu ra ở đây cần làm rõ để đoạt được mục tiêu của chủ đề và nội dung mong muốn của cụ "vậy anh em cho mình hỏi mở xưởng thì người chủ có cần giỏi tay nghề không ? có kiểm soát được tình hình tiến trình sửa chữa và bàn giao xe cho khách hàng, chăm sóc khách hàng.Nhà mình thì 1 là mở xưởng, 2 là về tiếp quản công việc kinh doanh gia đình - chứ làm lương thấp gia đình em khó chịu quá."
Các câu hỏi đặt ra là :
1. Để mở được garage người chủ có cần tay nghề giỏi hay không?
2. Việc quản lý & Kiểm soát kỹ thuật, dịch vụ khách hàng có đảm bảo được không?
Mình sẽ chờ nghe thêm một số ý kiến của anh em và sẽ đưa ra quan điểm cá nhân của mình sau.
theo tôi thì việc mở xưởng không nhất thiết cần phải giỏi hay quá giỏi về tay nghề.. tay nghề thì chỉ cần bình thường thôi ak,, nhưng cái chính là tài quản lí,, và tài ngoại giao
 

thietbixe

Tài xế O-H
Chả cần mấy đâu, học cũng dễ mà. Coi như là học phí thôi. Chứ thợ lừa mãi được đâu. Trong thực tế thì số thợ ra mở thì chết hoặc dặt dẹo nhiều hơn những người không phải thợ. Tuy nhiên, giỏi kỹ thuật thì có lợi thế ở giai đoạn đầu
Cảm ơn Bác SUAXECHUYENNGHIEPđã cho em thêm động lực để thực hiện dự án của mình. Em xin kể 1 câu chuyện cho anh em oto-hui, có gì không phải - mong anh em đừng gạch đá :)
THANGTAULAITrường Công nghiệp em năm nào cũng tổ chức hội thảo giao lưu Doanh nghiệp - Cựu sinh viên và sinh viên đã và đang theo học ô tô, Trong đó có 1 Sếp lãnh đạo Ô Tô là Nữ ( Học Đại học Kinh tế ) mới phát biểu làm em nhớ đến tận bây giờ LATLEOOTOHUI: " Tôi không theo học và biết chuyên ngành Ô tô, nhưng tôi lại quản lý những anh em ô tô .Tôi chỉ quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân sự, đưa ra đường lối - chính sách phát triển công ty, tầm nhìn chiến lược... Tìm kiếm khách hàng cho công ty và Tạo công ăn việc làm cho anh em kỹ thuật. RUAXECòn em đi làm trong Hãng ô tô thì Mấy anh Sếp nói cố gắng học và làm giỏi kỹ thuật đi, em mới hỏi lại là giỏi kỹ thuật có làm giàu được không ? Và em không nhận lại câu trả lời nào hết ... Thế đó, Chúc anh em diễn đàn nhiều sức khỏe và thành công trong công việc và cuộc sống.F1
Cảm ơn Anh em oto-hui
 

HaMazda

Tài xế O-H
Cảm ơn Bác SUAXECHUYENNGHIEPđã cho em thêm động lực để thực hiện dự án của mình. Em xin kể 1 câu chuyện cho anh em oto-hui, có gì không phải - mong anh em đừng gạch đá :)
THANGTAULAITrường Công nghiệp em năm nào cũng tổ chức hội thảo giao lưu Doanh nghiệp - Cựu sinh viên và sinh viên đã và đang theo học ô tô, Trong đó có 1 Sếp lãnh đạo Ô Tô là Nữ ( Học Đại học Kinh tế ) mới phát biểu làm em nhớ đến tận bây giờ LATLEOOTOHUI: " Tôi không theo học và biết chuyên ngành Ô tô, nhưng tôi lại quản lý những anh em ô tô .Tôi chỉ quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân sự, đưa ra đường lối - chính sách phát triển công ty, tầm nhìn chiến lược... Tìm kiếm khách hàng cho công ty và Tạo công ăn việc làm cho anh em kỹ thuật. RUAXECòn em đi làm trong Hãng ô tô thì Mấy anh Sếp nói cố gắng học và làm giỏi kỹ thuật đi, em mới hỏi lại là giỏi kỹ thuật có làm giàu được không ? Và em không nhận lại câu trả lời nào hết ... Thế đó, Chúc anh em diễn đàn nhiều sức khỏe và thành công trong công việc và cuộc sống.F1
Cảm ơn Anh em oto-hui
E cũng có ước muốn giống như bác! Cho e theo dõi tiếp nhé!
 

HaMazda

Tài xế O-H
Cảm ơn Bác SUAXECHUYENNGHIEPđã cho em thêm động lực để thực hiện dự án của mình. Em xin kể 1 câu chuyện cho anh em oto-hui, có gì không phải - mong anh em đừng gạch đá :)
THANGTAULAITrường Công nghiệp em năm nào cũng tổ chức hội thảo giao lưu Doanh nghiệp - Cựu sinh viên và sinh viên đã và đang theo học ô tô, Trong đó có 1 Sếp lãnh đạo Ô Tô là Nữ ( Học Đại học Kinh tế ) mới phát biểu làm em nhớ đến tận bây giờ LATLEOOTOHUI: " Tôi không theo học và biết chuyên ngành Ô tô, nhưng tôi lại quản lý những anh em ô tô .Tôi chỉ quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân sự, đưa ra đường lối - chính sách phát triển công ty, tầm nhìn chiến lược... Tìm kiếm khách hàng cho công ty và Tạo công ăn việc làm cho anh em kỹ thuật. RUAXECòn em đi làm trong Hãng ô tô thì Mấy anh Sếp nói cố gắng học và làm giỏi kỹ thuật đi, em mới hỏi lại là giỏi kỹ thuật có làm giàu được không ? Và em không nhận lại câu trả lời nào hết ... Thế đó, Chúc anh em diễn đàn nhiều sức khỏe và thành công trong công việc và cuộc sống.F1
Cảm ơn Anh em oto-hui
E cũng có ước muốn giống như bác! Cho e theo dõi tiếp nhé!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cảm ơn Bác SUAXECHUYENNGHIEPđã cho em thêm động lực để thực hiện dự án của mình. Em xin kể 1 câu chuyện cho anh em oto-hui, có gì không phải - mong anh em đừng gạch đá :)
THANGTAULAITrường Công nghiệp em năm nào cũng tổ chức hội thảo giao lưu Doanh nghiệp - Cựu sinh viên và sinh viên đã và đang theo học ô tô, Trong đó có 1 Sếp lãnh đạo Ô Tô là Nữ ( Học Đại học Kinh tế ) mới phát biểu làm em nhớ đến tận bây giờ LATLEOOTOHUI: " Tôi không theo học và biết chuyên ngành Ô tô, nhưng tôi lại quản lý những anh em ô tô .Tôi chỉ quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân sự, đưa ra đường lối - chính sách phát triển công ty, tầm nhìn chiến lược... Tìm kiếm khách hàng cho công ty và Tạo công ăn việc làm cho anh em kỹ thuật. RUAXECòn em đi làm trong Hãng ô tô thì Mấy anh Sếp nói cố gắng học và làm giỏi kỹ thuật đi, em mới hỏi lại là giỏi kỹ thuật có làm giàu được không ? Và em không nhận lại câu trả lời nào hết ... Thế đó, Chúc anh em diễn đàn nhiều sức khỏe và thành công trong công việc và cuộc sống.F1
Cảm ơn Anh em oto-hui
Tò mò tý, có phải lãnh đạo của Auto Neway?
 

anhnongdan

Tài xế O-H
em xin góp ý với bác.
trước em có dịp tiếp xúc 1 vài người, quản lí có, giám đốc có. xét về mặt kĩ thuật, cụ thể là sửa chữa thì họ không rành nhưng cũng biết về bệnh, xe hư cái gì, sửa chữa thì liên quan đến cái gì, cần thay cái gì....nhưng thường thì họ không tham gia vào sửa chữa, việc quản lí không cũng hết giờ.
nhưng cái họ giỏi đó là về cách quản lí, giao tiếp. họ biết cách tạo mối quan hệ, giao tiếp tốt với khách hàng, với thợ, biết xử lí tình huống và sự cố phát sinh. họ tuy không giỏi sửa chữa nhưng lời nói rất có năng lực. thợ thầy kinh nghiệm lâu năm cũng rất kính nể (người thợ sẽ thấy được năng lực quản lí của bác khi có sự cố phát sinh, cách quản lí, vận hành gara, công ty). nếu bác có ý định mở gara thì biết về kỹ thuật cũng tốt nhưng nên tập trung về mảng quản lí và giao tiếp với khách hàng, sửa chữa nên giao cho thợ nhưng tay nghề và đạo đức tốt 1 chút, thợ cả phải có tính cẩn thận và kinh nghiệm lâu năm. vốn bác đã có, bác cũng đã học kinh doanh, có khách quen cũng rất lợi thế. giờ cần kiếm thợ tận tâm là được. làm lâu năm + uy tín thì người này giới thiệu người kia. xe giờ cũng rất hiện đại. nếu bác ở khu vực thành phố thì xe đa phần là thay mới, phụ tùng thì bên cung ứng sẽ báo giá cho bác.
còn nếu bác mở gara nhỏ thì phải có người cùng chịu khổ với bác, ít là trong 3 năm đầu, cái này rất khó, gara nhỏ thì thường rất nhiều việc, thợ gánh không nổi thì mình phải vô phụ nhưng cách này không hay. không biết chỗ bác thế nào chứ chỗ em gara nhỏ thì phải có thợ giỏi mới trụ được. bây giờ không còn như 5 hay 10 năm trước nữa.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên