Mô phỏng động học bộ vi sai

D
Bình luận: 11Lượt xem: 5,608

ot2

Tài xế O-H
wow, công nhận cũng pro thiệt
30s, render cái này chắc cũng phải cả ngày quá , haha

Mình nhớ là bánh răng chủ động trung gian có vòng bi, có j bạn thêm vào hen
với lại mục đích của vẽ vi sai zil 130 là để cho mọi người thấy được nguyên lý của vi sai giảm tốc 2 cấp , trong khi bạn lại tập trung nhiều vào nguyên lý của bộ bánh răng hành tinh
 

LEQUANGTHANG

Tài xế O-H
Nguyên lý chuyển động thì đúng đấy, anh cũng đam mê cái Inventor lắm nhỉ. Anh nên đổi màu cho các bánh răng và gán màu cho từng mặt răng thì đẹp hơn. Em thấy cái môdun bánh răng anh vẽ không đúng thì phải. Em cũng học cái này 2 năm rồi. Em có thể vẽ cả cái xe và mô phỏng chuyển động tất cả các cơ cấu trong đó được. Em vô tình đọc bài này nên chưa chuẩn bị file được, lần sau ghé lại em sẽ post lên cho anh em xem vài cái máy em mô phỏng. À anh em chưa biết cái này thì bảo lâu, thực ra làm nhanh lắm, nếu có đầy đủ kích thước các bánh răng đó em làm 15 phút là xong xuất ra video được. Nói thế thôi chứ mình luyện 2 năm trời luôn mà khi mới bắt đầu mô phỏng em phải làm có khi cả ngày mới xong cái ấy đấy, bây giờ thì em nắm bắt được tất cả các thủ thuật nên làm nhanh rồi. À không biết anh xài phiên bản mấy đấy em chỉ xài phiên bản 9.0 thôi (cái máy tính em hàng chợ trời mà)
 

davidmoreno

Tài xế O-H
khi đo cái bộ vi sai này trong tay mình chỉ có cây thước cặp, cây thước bé tẹo mà bộ vi sai lại khổng lồ nên có những kích thước ko đo được. Nên hầu hết các kích thước mình vẽ đại khái, chỉ có số răng là chính xác :D. Đúng là vẽ cái này nếu biết kích thước thì sẽ rất nhanh, nhưng mình mất khoảng 7h để render đoạn video trên (máy siêu cùi). Máy mình chạy bản 2008. Tiện thể hỏi bạn vẽ bánh răng côn xoắn trong inventor ở đâu? Mò ko ra.
 

LEQUANGTHANG

Tài xế O-H
khi đo cái bộ vi sai này trong tay mình chỉ có cây thước cặp, cây thước bé tẹo mà bộ vi sai lại khổng lồ nên có những kích thước ko đo được. Nên hầu hết các kích thước mình vẽ đại khái, chỉ có số răng là chính xác :D. Đúng là vẽ cái này nếu biết kích thước thì sẽ rất nhanh, nhưng mình mất khoảng 7h để render đoạn video trên (máy siêu cùi). Máy mình chạy bản 2008. Tiện thể hỏi bạn vẽ bánh răng côn xoắn trong inventor ở đâu? Mò ko ra.

À cái render của bạn tới 7h luôn à, trước đây minh cũng render cả ngày mới được. Muốn học không? Bây giờ chỉ cần 2 phút là mình render được nó rồi. Tụi mình vẽ răng tự động trên Pro/Engineer, chỉ cần nhập mô dun số răng là nó tự động xuất ra bánh răng mình (vì bánh răng trên Pro mình đã tham số hóa nó rồi 30s là răng gì cũng có) Sau đó chuyển sang inventor và mượn các ràng buộc tham chiếu đó để sủa lại hoặc vẽ thêm lổ trục, then. Bánh răng côn xoắn trên Pro mần được nhưng tụi nó không chụi bày, nhưng mình chế trên Inventor vẫn được. Đầu tiên là chuyển từ Pro qua một cái bánh răng thẳng đúng số răng mình cần và mô dun, trên inventor mược cái tham chiếu đường thân khai (mặt lớn của bánh răng nón đấy) mà dựng bánh răng côn xoắn bằng lệnh vẽ lò xo nón, Vẽ xong quay lại ẩn cái bánh răng mà mượn của Pro đi và lưu lại dưới dạng *.step và sau đó lại mở ngược bằng Inventor. Như thế ta đã vẽ được bánh răng trên Iiventor mặc dù phải mượn cái Pro, Nhưng ta giấu mất gốc rồi không ai phát hiện cả, đêm đi khè mấy đứa khác là được. À bánh răng vẽ trên pro bằng phương trình nên chính xác toàn bộ kể cả biên dạng thân khai. Mình không biết trên Inv nhập phương trình chổ nào nên không thể vẽ trực tiếp được.
Cho mình hỏi bạn mô phỏng trên phiên bản mấy đấy, bạn đang mô phỏng trên chức năng nào của nó vậy Assembly hay Presentation. (hỏi nhỏ là bạn có tài liệu về mô phỏng hay là tự mò đấy) Sdt của mình: 0933528205
 

ot2

Tài xế O-H
xin hỏi bạn LEQUANGTHANG học trường lớp nào vậy chắc là dân cơ khí chế tạo đúng không
lúc nào rảnh bạn post 1 vài thành quả của bạn lên cho ae tham khảo với hen
 

luuchien

Tài xế O-H
cái này bạn lấy tài liệu về đọc là làm được mà! nói chung cung phải học cái pro trên này thì sẽ có nhiều cái để nói lắm đấy! anh lequangthang có đi học ở đâu hay là tự nghiên cứu vậy ảnh
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên