Mở một gara ô tô tốn bao nhiêu tiền?

xuanquyet181
Bình luận: 32Lượt xem: 35,235

xuanquyet181

Tài xế O-H
Chào tất cả các Bác !

Là một người thợ - kỹ thuật viên sửa chữa ô tô ở các garage - hãng hoặc đã phát triển đến vị trí quản đốc, cố vấn kỹ thuật, chắc hẳn sau một thời gian dài "lăn - lê - bò - trường" với động cơ, gầm xe cùng cờ-lê & mỏ lết thì đa số chúng ta sẽ nung nấu ý định xây dựng sự nghiệp - cơ đồ riêng cho bản thân mình. Với kinh nghiệm nhiều năm "chinh chiến", giải quyết hàng trăm PAN bệnh từ những PAN đơn giản cho đến những PAN ngặt nghèo nhất làm cho anh em ta có một niềm tin mãnh liệt về một garage cho riêng mình. Tuy nhiên, để mở một garage và làm chủ không phải là vấn đề đơn giản có thể giải quyết trong một sớm một chiều. Ngoài vấn đề kỹ thuật làm nồng cốt, nó còn đòi hỏi nền tảng kiến thức về kinh doanh qua nhiều vấn đề khác: vốn đầu tư, mặt bằng, nhân sự, trang thiết bị - vật tư, khách hàng,.... hàng trăm thứ mà chúng ta phải giải quyết thấu đáo chứ không đơn thuần là làm cho một chiếc xe hoạt động bình thường như trước kia nữa. Tuy nhiên, khi đã có đủ khả năng & quyết định thực hiện, yếu tố đầu tiên chúng ta và cũng là quan trọng nhất đó là chi phí xây dựng. Vậy, để mở một garage ô tô thì tối thiểu cần bao nhiêu tiền?

mở một garage ô tô cần bao nhiêu tiền.png

Mở gara ô tô tại đâu và bao gồm những mảng nào ?

Câu hỏi này sẽ giải quyết được cho bạn một vấn đề lớn là chọn địa điểm để mở gara, và chọn các dịch vụ của mình làm. Diện tích mặt bằng là một khâu quan trọng đầu tiên quyết định đến sự thành công hay thất bại của bạn khi mở một garage sửa chữa ô tô chuyên nghiệp. Nếu garage chuyên về làm đồng sơn, làm lốp, trạm rửa xe hay garage sửa chữa chung thì phải có mặt bằng rộng, thoáng và an ninh tốt. Khi mới bắt đầu mở gara bạn cần tìm địa điểm gần mặt đường, có thể lợi dụng được vỉa hè hoặc không gian giáp lề đường đỗ xe chờ ở lề, ngoài ra địa điểm cần có giao thông lưu thông tốt. Nếu sửa chữa các xe như xe công thì cần mặt bằng rộng hơn rất nhiều.

Nếu bạn muốn mở xưởng gara sửa chữa chung thì diện tích mặt bằng tối thiểu khoảng 200 – 300 m2 còn nếu bạn mở trạm rửa xe thì tối thiểu diện tích mặt bằng khoảng 70m2, bạn có diện tích càng rộng càng tốt vì sẽ thu hút được nhiều khách hơn, đảm bảo được chỗ để xe cùng một lúc vào giờ cao điểm.

mở gara ô tô tốn bao nhiêu tiền.jpg

Chi phí đầu tư ban đầu là bao nhiêu ?

Vốn luôn là vấn đề nhức nhối mà người ta thường nói “đầu tiên” là “tiền đâu” , nói vui thôi chứ bạn phải dự trù chi phí bao gồm mặt bằng, dụng cụ, thuê nhân viên, điện, và các khoản phí dự trù trong 1-3 tháng. Nếu các bạn có điều kiện và vốn ok thì đơn giản còn các bạn có ít tiền thì nên làm theo kiểu lấy ngắn nuôi dài, làm dịch vụ chủ đạo nhất sau đó lấy vốn xoay vòng và đầu tư lớn.Thử làm một bài toán chi phí thế như sau:

  1. Mặt Bằng: tối thiểu 50m2 ( đủ gắn 1 cầu nâng , và cho 1 xe vào chờ) nếu làm cả đồng sơn thì cân nhắc diện tích khoảng 80- 100 m2, về giá thì tùy từng miền, vùng khác nhau giá nội thành ít nhất khoảng 10 triệu / tháng đóng và ký theo quý ( hợp đồng tối thiểu 5 năm thì mới nên làm)
  2. Nhân lực : tối thiểu 3 người , 1 máy điện, 1 gầm và nếu muốn phát triển thêm đồng sơn thì tuyển thêm , còn muốn nữa thì thuê thêm1 kế toán để làm sổ sách , Lương trung bình mỗi người cứ tối thiểu 4 triệu mà nhân lên
  3. Dụng cụ , thiết bị : 1 tủ đồ nghề lớn, Các bộ đo kiểm, các bộ khóa, máy khoan bàn, máy cắt, Bộ dùng cụ làm sơn tay, Nói chung là nhiều thì chơi nhiều mà ít thì chơi ít . Tối thiểu 50 triệu
  4. Giàn nâng loại bét để nâng xe du lịch dùng cũ hoặc mới, xịn hay đểu, dao động trong khoảng 20 triệu – 60 triệu
  5. Xây dựng nhà xưởng tiền chế giá dao động khoảng 200- 500 ( theo diện tích như trên)
  6. Nhưng có 1 điều quan trọng nhất là mở gara ra thì tìm khách hàng ở đâu , điều này chính mỗi người chủ trước khi mở gara ô tô phải lường được hết
  7. Các chi phí phụ khác như điện 3 pha ( mới lắp mất 7 triệu tiền bôi trơn , giấy phép gara khoảng 1,5 triệu , thuế doanh nghiệp hàng năm 1,5 triệu mức thấp nhất , thuê báo cáo thuế , báo áo tài chính 1 tháng 900kx12 tháng)
  8. Đây là chi phí tối thiểu để làm 1 gara ô tô ở quy mô nhỏ nhất, ngoài ra còn hàng trăm cái phí khác, hãy tính toán và cân nhắc cẩn thận.
chi phí mở garage ô tô.jpg

Vật tư - trang thiết bị

Đây có thể là khâu quan trọng nhất nó quyết định gần như tuyệt đối số lượng khách hàng, doanh số của Garage bạn. Bạn phải mua sắm ngoài một số thiết bị cơ bản như cầu nâng ô tô, dụng cụ hơi, máy nén khí, máy chẩn đoán lỗi, máy ra vào lốp..v..v và một số máy móc chuyên dụng khác . Sẽ không có khách hàng nào dám giao xe cho bạn làm nếu họ không thấy sự chuyên nghiệp trong cách làm việc và ở các thiết bị dụng cụ mà bạn có và họ cũng không thể an tâm khi giao xe cho bạn bạn chăm sóc với những trang thiết bị không đạt chuẩn như vậy. Đối tác cung cấp thiết bị cũng quan trọng không kém. Nếu bạn quan hệ tốt với đối tác có thể giảm được chi phí tương đối ngoài ra còn được nhận thêm những hổ trợ ưu đãi về truyền thông, quảng cáo từ các nhà cung cấp thiết bị.

Do vậy bạn cần tìm các nhà cung cấp lớn và có đa dạng các thiết bị phổ thông và các thiết bị chuyên dùng để lưu chuyển hàng hóa được thuận tiện nhanh chóng mà không phải mất công tìm kiếm.

Kinh nghiệm quý báu khi mở xưởng Garage ô tô chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu chính là việc lựa chọn được ra những đối tác chiến lược, không những có thể cung cấp thiết bị, vật dụng garage ô tô với giá cả và chất lượng phù hợp mà còn tư vấn được cho chủ gara ô tô các kinh nghiệm thực tế cùng với kỹ năng quản lý gara một cách tối ưu về mặt chi phí và hiệu quả.

chi phí trang thiết bị garage.jpg

Thiết bị cần thiết cho garage sửa chữa ô tô cần đó là:

– Máy hút dầu ô tô, máy hút dầu thải, thay dầu hộp số tự động
– Thiết bị tháo lắp bằng khí nén, đường dây hơi, cuộn thu dây hơi, súng hơi bắn ốc vít, súng sơn….
– Máy nén khí và bình chứa khí nén: tùy vào số lượng các thiết bị sử dụng khí nén, mức độ vận hành đồng thời của các thiết bị này cùng 1 lúc (yếu tố này phụ thuộc vào lượng khách hàng của garage)…thì mình nên đầu tư loại máy nén khí bao nhiêu HP cho phù hợp.
– Thùng đồ nghề sửa chữa ô tô, dụng cụ tháo lắp: công việc sữa chữa bao giờ cũng gắn liền với dụng cụ sữa chữa để phân loại các tool phục vụ cho việc tìm kiếm cho thợ thì có các hộp dụng cụ riêng biệt.
– Phòng sơn sấy ô tô: khi xe bị va quệt nhẹ, xe bị móp và trầy xước trên thân thì cần phải hàn rút tôn. Sau khi làm vỏxong thì chuyển qua giai đoạn sơn sấy xe, tùy vào điều kiện thời tiết của vùng miền, tùy vào chủng loại xe, tình trạng xe, tình hình tài chính mà nên đầu tư phòng sơn nhanh, phòng sơn tiêu chuẩn như thế nào cho phù hợp nhất.
– Các thiết bị kiểm tra điện xe như ampe kế, đồng hồ đo, volt kế…
– Một số thiết bị như máy nạp ắc quy, máy sạc ắc quy, máy kiểm tra ắc quy là thiết bị rất cần thiết, phổ biến.

chi phí cần thiết cho một garage ô tô.jpg

Tuyển thợ cho garage và khâu quản lý.

Đây cũng là một vấn đề hết sức quan trọng. Một Gara ô tô tốt và làm ăn hiệu quả nhất định phải có những tay thợ kỳ cựu và người quản lý giỏi. Ở bước đầu có thể người chủ là thợ kiêm quản lý thì bắt buộc cũng phải tuyển thêm 3-4 thợ nữa để đảm bảo xử lý khối lượng công việc và nhận xe, báo giá cho khách. Ban đầu cố gắng tìm những người giỏi, có tâm với nghề, phải chấp nhận trả lương cao một chút, nhưng giữ được người tài. Tạo niềm tin cho khách hàng để sau này họ mới trở lại gara của mình cũng như giới thiệu được những khách hàng tiềm năng khác.

Trước tiên phải là một thợ giỏi đi kèm với đó là kỹ năng quản lí và truyền đạt như một người thầy thực thụ. Bên cạnh đó cần lựa chọn được những con người chân chính, tâm huyết luôn sát cánh bên bạn. Tất cả những điều bạn tự tay làm và truyền thụ lại được cho đội ngũ thợ của mình chính là con đường phát triển bền vững nhất cho garage của mình.

chi phí nhân sự cho garage ô tô.jpg

Chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi
PR là một khâu cũng quan trọng không kém để dịch vụ gara của bạn tiếp cận được đến với khách hàng. Bạn cũng phải dành một khoản kinh phí nhỏ để quảng cáo gara của mình đến đông đảo khác hàng. Một gara tốt, thợ giỏi, giá cạnh tranh mà không ai biết thì cũng không thể có hiệu quả kinh tế được. Trong thời buổi công nghệ thông tin đang bùng nổ việc quảng cáo trên internet là điều sáng suốt cho bạn, bạn không phải tốn kém quảng cáo trên báo đài hay làm các biển quảng cáo khổ lớn trên các đường cao tốc rất tốn kém thay vào đó bạn có thể quảng cáo trên mạng bằng nhiều kênh miễn phí hoặc có chi phí thấp, điều đó sẽ giúp bạn giảm đi một khoản đầu tư kha khá. Hãy làm cho thông tin Gara của bạn luôn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của khách hàng.
Hiện nay, làm nghề này phải có nhiều mối quan hệ ngoại giao với đầy đủ thành phần trong xã hội, biết nắm bắt tận dụng thì sẽ được khá nhiều lợi ích. Và dĩ nhiên cách tạo mối quan hệ là làm thật tốt,vui lòng khách đến vừa lòng khách đi họ sẽ tuyên truyền quảng cáo giùm mình.

chi phí marketing cho garage ô tô.jpg
 

hyundai

Tài xế O-H
Tôi nói nhỏ cho cụ nghe 1 phép tính nhẩm nhé !
1. Mặt Bằng : tối thiểu 8x 20 ( đủ gắn cái cầu nâng , và cho 1 xe vào chờ)về giá thì tùy từng miền , vùng khác nhau giá nội thành ít khoảng 10 chai / tháng bắt đóng và ký theo quý ( hợp đồng tối thiểu 5 năm thì mới nên làm nhé )
2. Nhân lực : tối thiểu 3 người , 1 máy ,điên , 1 gầm và nếu muốn phát triển thêm đồng sơn thì tuyển thêm , còn muốn nữa thì thuê thêm em kế toán cho nó làm sổ sách , Lương trung bình mỗi người cứ tối thiểu 4 triệu mà nhân lên ( xì gòn)
3. Dụng cụ , thiết bị : 1 tủ đồ nghề lớn , Các bộ đo kiểm , các bộ khóa , nụ , máy khoan bàn , máy cắt , Bộ dùng cụ làm sơn tay , Nói chung là nhiều thì chơi nhiều mà ít thì chơi ít . Tối thiểu 50.000.000
4. Giàn nâng laọi bét để nâng xe du lịch dùng cũ hoặc mới , xịn hay đểu ,giao động trong khoảng 20.000.000- 60.000.000
6 . Xây dựng nhà xưởng tiền chế giá giao động khoảng 200- 500 ( theo diện tích như trên)
7. Nhưng có 1 cái quan trọng nhất là mở gara ra thì xe đâu mà làm , cái này chính mỗi người chủ phải định lương được hết .
8. Các chi phí phụ khác như điện 3 pha ( mới lắp mất 7 triệu tiền đút lót , giấy phép gara khoảng 1,5 triệu , thuế doanh nghiệp hàng năm 1,5 triệu mức thấp nhất , thuê báo cáo thuế , báo áo tài chính 1 tháng 900kx12 tháng)
Đây là chi phí tối thiểu để làm 1 cái gara quy mô nhỏ nhất . ngoài ra còn hàng trăm cái phí khác , hãy thử để cảm nhân!

Lời khuyên : Cảm thấy đủ sức hãy chơi , đừng "ngu" mà "lỳ" là chết dũng cảm lắm đó !
Thân!
 

LamborghiniVN

Tài xế O-H
Theo như cụ "huyn văn đai" tính giúp thế thì hết nhỏ nhất là 414,8 triệu.
Có gần nửa tỷ VNĐ thôi bác chủ topic ạ.
Nhưng quan trọng là mở garage phải có việc cơ, có lẽ nửa năm đầu tiên sẽ không có việc mấy đâu, nhưng vẫn phải trả lương cho thợ... hờ hờ hờ...
à mà em thích lời khuyên của cụ "huyn văn đai" đấy :)) hi`hi`... :D
 

xuanquyet181

Tài xế O-H
Bác tính thế thì em thấy sợ dần rồi đó, em đang tính làm ở quê, nói chung đất thị trấn rộng rãi, xe thì chủ yếu xe tải, mặt bằng có rồi nhưng chưa xây dựng, nhân lực thì chắc là gọi mấy anh em thân cận vừa hùn vốn vừa làm thợ luôn. nhưng vẫn kẹt một nỗi như bác nói là xe đâu mà sữa đó là vấn đề lớn nhất, thế mới cần cái chiến lược kinh doanh.
 

hyundai

Tài xế O-H
Có 1 điều nữa mà tôi chưa thổ lộ với bạn là : Khi mở gara ô tô thường phải thủ sẵn cho mình 1 số vốn đủ để duy trì 3 tháng :
- Tiền MB : ?X3= ?
- Nhân công : ? x 3= ?
- Tiền điện 3 pha : ? x 3 =?
- Tiền xyz x 3=?
Sum cái hàm này đã !

Bí quyết chia sẻ của một số ông bạn từ sí gòn và hà lội : Mở gara khi và chỉ khi có 1 lượng khách quen "đủ dùng" trong tay . Muốn vậy bạn phải từng là người lăn lộn vật vã tối thiểu ngoài đời ít nhất 5 năm ! Còn không bạn phải mạnh tài chính để thí nghiệm cho cuộc chơi của mình là "xác định lỗ 3 năm đầu để tìm "điểm hòa vốn"!
 

CABean

Tài xế O-H
Muốn mở một gara thì trước hết phải tìm được một số thợ giỏi nghề để lấy uy tín về chất lượng. Sau khi gara của bác làm có uy tín thì các bác tài sẽ là một kênh quảng bá rất hiệu quả.
Chúc bác sớm thành công với ấp ủ của mình.
 

xuanquyet181

Tài xế O-H
Có 1 điều nữa mà tôi chưa thổ lộ với bạn là : Khi mở gara ô tô thường phải thủ sẵn cho mình 1 số vốn đủ để duy trì 3 tháng :
- Tiền MB : ?X3= ?
- Nhân công : ? x 3= ?
- Tiền điện 3 pha : ? x 3 =?
- Tiền xyz x 3=?
Sum cái hàm này đã !

Bí quyết chia sẻ của một số ông bạn từ sí gòn và hà lội : Mở gara khi và chỉ khi có 1 lượng khách quen "đủ dùng" trong tay . Muốn vậy bạn phải từng là người lăn lộn vật vã tối thiểu ngoài đời ít nhất 5 năm ! Còn không bạn phải mạnh tài chính để thí nghiệm cho cuộc chơi của mình là "xác định lỗ 3 năm đầu để tìm "điểm hòa vốn"!
Kinh nghiệm xương máu của bác em rất tâm đăng, vậy mới biết để thành công không phải là dễ phải không bác, nhưng nếu có đam mê, có ý tương mình sẽ xây dựng từ từ, có 1 cái đích nhưng có rất nhiều con đường để tới mà. càm ơn bác Hyunh Văn Đai nhé :cp
 

mr.anhtai

Tài xế O-H
em bổ xung thêm ý kiến :
thứ nhất muốn mở gara em biết cần những thứ quan trọng không thể thiếu.
đặc biệt : Vốn
1 mối quan hệ với các chủ xe
2 có mối phụ tùng giá cả hợp lý và vận chuyển nhanh nhất
3 địa điểm của gara
4 năng lực và sự ngoại giao giao chứ mở gara mà ngồi chơi thì ôm hận đó bác
5 thợ có tay nghề tốt. mới mở bác tuyển thợ vip khoan đã tuyển thợ học nghề không thì mất khách như chơi
còn những thứ kia bác huynhdai đã nói rồi em không nói lại nữa..........................
 

datauto

Tài xế O-H
công ty em mở từ 2009 và giờ thì vẫn là thua lỗ và thua lỗ, lượng khách quen không bù lại được chi hàng tháng.
lời khuyên của em là: Làm ăn uy tín, giá cả phải chăng, đội ngũ thợ lành nghề và luôn giữ được quan hệ lâu dài với khách hàng.
 

namvuong47

Tài xế O-H
còn theo mình thì 1 tỷ cũng không đủ với thời buổi hiện giờ đâu bạn ah. nếu có dịp mình sẽ gặp nhau trao đổi trực tiếp sẽ giúp bạn có nên hay không nên mở garage. còn bây giwof mình đang là người trong cuộc. đã mở được 8 tháng rồi bạn ah. chúc bạn thành công
 

ninhtinh

Tài xế O-H
công ty em mở từ 2009 và giờ thì vẫn là thua lỗ và thua lỗ, lượng khách quen không bù lại được chi hàng tháng.
lời khuyên của em là: Làm ăn uy tín, giá cả phải chăng, đội ngũ thợ lành nghề và luôn giữ được quan hệ lâu dài với khách hàng.

rất đúng nhưng gara của cụ này rất rày vốn . 3 năm kinh doanh mà vẫn lỗ .
:35::35::35::35:
 

jonnam

Tài xế O-H
Tôi nghĩ bạn chỉ cần có sự nhanh nhạy,sự quyết tâm và có một số tiền để mất thì đừng nên ngần ngại, hãy lao vào làm.Có thể 1 năm,2 năm bạn chưa thành công nhưng tôi chắc rằng 10 năm sau bạn sẽ thành công.
Chúc bạn may mắn.
 

cauchusfquang

Tài xế O-H
Tôi nói nhỏ cho cụ nghe 1 phép tính nhẩm nhé !
1. Mặt Bằng : tối thiểu 8x 20 ( đủ gắn cái cầu nâng , và cho 1 xe vào chờ)về giá thì tùy từng miền , vùng khác nhau giá nội thành ít khoảng 10 chai / tháng bắt đóng và ký theo quý ( hợp đồng tối thiểu 5 năm thì mới nên làm nhé )
2. Nhân lực : tối thiểu 3 người , 1 máy ,điên , 1 gầm và nếu muốn phát triển thêm đồng sơn thì tuyển thêm , còn muốn nữa thì thuê thêm em kế toán cho nó làm sổ sách , Lương trung bình mỗi người cứ tối thiểu 4 triệu mà nhân lên ( xì gòn)
3. Dụng cụ , thiết bị : 1 tủ đồ nghề lớn , Các bộ đo kiểm , các bộ khóa , nụ , máy khoan bàn , máy cắt , Bộ dùng cụ làm sơn tay , Nói chung là nhiều thì chơi nhiều mà ít thì chơi ít . Tối thiểu 50.000.000
4. Giàn nâng laọi bét để nâng xe du lịch dùng cũ hoặc mới , xịn hay đểu ,giao động trong khoảng 20.000.000- 60.000.000
6 . Xây dựng nhà xưởng tiền chế giá giao động khoảng 200- 500 ( theo diện tích như trên)
7. Nhưng có 1 cái quan trọng nhất là mở gara ra thì xe đâu mà làm , cái này chính mỗi người chủ phải định lương được hết .
8. Các chi phí phụ khác như điện 3 pha ( mới lắp mất 7 triệu tiền đút lót , giấy phép gara khoảng 1,5 triệu , thuế doanh nghiệp hàng năm 1,5 triệu mức thấp nhất , thuê báo cáo thuế , báo áo tài chính 1 tháng 900kx12 tháng)
Đây là chi phí tối thiểu để làm 1 cái gara quy mô nhỏ nhất . ngoài ra còn hàng trăm cái phí khác , hãy thử để cảm nhân!

Lời khuyên : Cảm thấy đủ sức hãy chơi , đừng "ngu" mà "lỳ" là chết dũng cảm lắm đó !
Thân!
cụ nói đúng đấy , em có ý kiến thế này nhé , đầu tiên thì chưa cần mua thiết bị nhiều đến thế đâu.
đầu tiên cụ cứ làm xưởng tinh toán trước để sau này làm gara luôn.
Ban đầu cụ cần câu xe = biện pháp rửa xe. ( nếu cần thiết bị thì pm vào cauchusfquang@gmail.com)
chi phí 1 cái máy rửa xe nó rẻ.
cụ rửa xe 1 time có khách quen cụ lai thêm cái thay dầu xe.
còn các bước sau tự cụ tự nghĩ nhé.
chúc cụ thành công.
 

tranphong190292

Tài xế O-H
cụ nói đúng đấy , em có ý kiến thế này nhé , đầu tiên thì chưa cần mua thiết bị nhiều đến thế đâu.
đầu tiên cụ cứ làm xưởng tinh toán trước để sau này làm gara luôn.
Ban đầu cụ cần câu xe = biện pháp rửa xe. ( nếu cần thiết bị thì pm vào cauchusfquang@gmail.com)
chi phí 1 cái máy rửa xe nó rẻ.
cụ rửa xe 1 time có khách quen cụ lai thêm cái thay dầu xe.
còn các bước sau tự cụ tự nghĩ nhé.
chúc cụ thành công.


Cụ này đồng ý nghỉ của mình =]
 

langbk

Tài xế O-H
cụ nói đúng đấy , em có ý kiến thế này nhé , đầu tiên thì chưa cần mua thiết bị nhiều đến thế đâu.
đầu tiên cụ cứ làm xưởng tinh toán trước để sau này làm gara luôn.
Ban đầu cụ cần câu xe = biện pháp rửa xe. ( nếu cần thiết bị thì pm vào cauchusfquang@gmail.com)
chi phí 1 cái máy rửa xe nó rẻ.
cụ rửa xe 1 time có khách quen cụ lai thêm cái thay dầu xe.
còn các bước sau tự cụ tự nghĩ nhé.
chúc cụ thành công.
Vì có định hướng mở gara nên em rất thích câu trả lời của cụ và cụ Huyn Văn Đai, cảm ơn các cụ mở thêm tầm nhìn cho em! DANDAUOTOHUI
 

vuongtoan1984

Tài xế O-H
nếu tính toán đến gần tỉ thì chắc mạo hiểm quá các cụ nhỉ?theo tôi bạn chỉ cần làm dần dần từ nhỏ đến lớn.ai muốn làm thầy mà chưa làm thợ thì sợ vấp ngã đau đấy.như mấy cụ trên góp ý là chuẩn đấy.Nếu cụ có tay nghề ốn có thể sử lý được một số những bệnh thông cộng với mối quan hê vớ các thợ lành nghế thì trước tiên có thể giảm chi phí thuê thợ.như em có thằng em sau mấy năm bôn ba thấy mệt mỏi nên về nhà mở 1 cái gara tại nhà.diện tích cũng ko lớn lắm.chắc chỉ đủ một cầu nâng,vốn đầu tư chắc khoảng ngót 100 tr thui.kiếm nhiều thì chẳng mơ nhưng nếu khoảng 10tr một tháng thì thoải mái.nhưng vất vả vì phải lăn lộn đi lại(vật tư tự mua,kứu hộ ngày đêm....)nhưng bẵng đi một năm thì năm nay nó đã có ý tưởng mở rộng gara.như vậy là thành công rùi phải ko các cụ.chuc cụ thành công
 

tinoto

Tài xế O-H
Em vẫn ấp ủ mở một cái gara nhưng có nhiều vấn đề chưa giải quyết được nên đem lên đây mong anh em mình chia sẽ và thảo luận xem những việc cần thiết khi mở một cái gara, theo em đó là cần có chiến lược linh doanh, cần có vốn, mặt bằng thuận lợi. vậy số vốn là bao nhiêu, trang thiết bị như thế nào? và chiến lược ra sao? anh em cho mỗi người một ý kiến xem nhé!
dụ này không biết phải trả lời thế nào đây.tùy theo trình độ quản lí.tay nghề.và thời vận của mỗi người thôi.còn bạn hỏi về vốn thi bạn là người trong nghề thì ban tính ra cần cai gì là ra tiền thôi.đùng nói là bạn không biết cần gì nha.
 

xicloto

Tài xế O-H
Em vẫn ấp ủ mở một cái gara nhưng có nhiều vấn đề chưa giải quyết được nên đem lên đây mong anh em mình chia sẽ và thảo luận xem những việc cần thiết khi mở một cái gara, theo em đó là cần có chiến lược linh doanh, cần có vốn, mặt bằng thuận lợi. vậy số vốn là bao nhiêu, trang thiết bị như thế nào? và chiến lược ra sao? anh em cho mỗi người một ý kiến xem nhé!
e chém tí:
theo em thì để mở một gara thì:
1,tay nghề của bác(quyết định tương lai của bác )
2,quản lý,mối quan hệ.
3,vốn đầu tư.cái này quyết dịnh quy mô xưởng
4,nhân lực tùy theo lượng khách,mảng làm.
5,mặt bằng

mới đầu bác cần có phương án câu khách.như rửa xe.thay dầu,làm lốp
nếu tham khảo thiết bị thì bác alo cho em.0916699335
về thiết bị
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên