Mini Cooper S: Nhỏ ư?... Không nhỏ đâu!

khoadongluc
Bình luận: 0Lượt xem: 2,052

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Turbo tăng áp giống như liều thuốc kích thích khiến cho một chiếc Mini nhỏ nhắn, thời trang, bỗng thực sự trở thành một cường giả trên đường phố. Tăng tốc tức thì, vào cua nhanh lẹ, ngồi trên chiếc Mini, bạn dễ dàng cảm thấy sự pha trộn giữa cảm giác kích thích mạo hiểm với hưng phấn điều khiển không ngừng. Vậy bạn hãy nhớ cái tên của nó – Mini Cooper S.
Hiện tại, hầu hết các mẫu xe Mini như Mini Cooper và Mini Cooper S được nhập về Việt Nam chủ yếu là phiên bản của 2006, 2007. Nhưng nếu so sánh về kiếu dáng bên ngoài với phiên bản 2009 mới xuất hiện thì người xem cũng khó có thể phận biệt một cách rõ ràng đâu là cũ đâu là mới. Bởi vậy, chủ nhân của chiếc Mini luôn có thể tự hào vì chiếc xe của mình không bao giờ bị lạc mốt theo thời gian.
Sự trẻ trung, thời trang và cá tính được BMW thể hiện trên chiếc Mini Cooper S 2006 bằng nhiều sắc màu ấn tượng như xám, vàng, đỏ, xanh dương… khiến chiếc xe luôn thu hút những ánh mắt người đi đường.

Thiết kế đèn pha hình giọt nước, mũi xe -vát tròn, thân xe khó có thể kiếm được những đường nét góc cạnh và lưới tản nhiệt kiểu miệng cười là nét đặc trưng độc đáo, tiêu biểu của nhãn hiệu Mini. Với phiên bản Cooper S, đặc điểm dễ nhận biết so với phiên bản Cooper thường đó là sự xuất hiện của khe hút gió bổ sung nằm ngay phía trên lưới tản nhiệt nhằm cung cấp thêm lượng gió cho hệ thống làm mát khí nạp.
Phần đuôi xe, 2 ống xả được bố trí tập trung chính giữa mang đến phong cách đậm chất thể thao theo đúng tên gọi của nó - “S” (Sport). Thiết kế đèn hậu nhỏ gọn không quá phô trương, phù hợp với triết lý thiết kế “tí hon” của Mini.
Khi cảnh cửa mở ra, có thể thấy ngay bộ điều chỉnh đóng mở cửa xe được bố trí theo kiểu nút ấn nằm bên trong tay nắm, thuận tiện và phù hợp với thói quen đóng mở cửa xe của phần lớn người tiêu dùng. Âm thanh đóng cửa rất thật, không có một chút cảm giác rời rạc.
Ngồi vào ghế lái, ngay lập tức bạn sẽ có cảm giác hoàn toàn trái ngược với những gì đã suy nghĩ trước kia. Ghế ngồi mềm ôm lấy thân người với 2 tông màu xanh/đen, tuy điều chỉnh hoàn toàn bằng tay nhưng vị trí điều chỉnh rất tiện lợi. Đặc biệt, các chi tiết hình tròn như bảng đồng hồ, hốc gió điều hoà, bảng điều khiển hiển thị trung tâm hay tay nắm mở cửa xe được xuất hiện tương đối nhiều.


Trên bảng điều khiển trung tâm, sự thay đổi so với phiên bản trước chính là vị trí đồng hồ đo tốc độ vốn được trang bị ở giữa, nay đã được bố trí kề sát với đồng hồ vòng tua động cơ sau vô-lăng, giúp cho người điều khiển có thể quan sát tốc độ mà chiếc xe đang vận hành một cách dễ dàng hơn. Sự trống trải ở bảng điều khiển trung tâm cũng ngay lập tức được thay thế bằng màn hình LCD hiển thị các thông số chức năng.
Ngoài ra, các nút điều khiển còn được thiết kế theo kiểu nút gạt, trông toát lên vẻ cổ điển. Là một mẫu xe mang phong cách châu Âu, vì vậy đem cả bầu không gian bên ngoài vào trong chiếc xe là một trong những yếu tố cần thiết để chinh phục cảm tình của người tiêu dùng. Mini Cooper S 2006 được trang bị tới 2 cửa sổ trời, mang lại cảm giác tận hưởng thiên nhiên tối đa cho cả người ngồi trước và sau.
Ngoài việc tận hưởng bằng nhãn quan, Mini Cooper S 2006 còn chăm chút cho khách hàng của mình một hệ thống âm thanh Harman Kardon nổi tiếng với 8 loa, thoả mãn đầy đủ nhu cầu giải trí khi ngồi trong xe. Việc điều chỉnh âm lượng cũng thật dễ dàng mà không bị phân tâm trong khi lái, bởi trên vô lăng của Mini Cooper S 2006 tích hợp phím điều tăng giảm âm hoặc chuyển bài.
Nhược điểm cần nhắc đến của Cooper S là không gian cho hành khách ngồi phía sau. Thực ra, với thiết kế 2+2, không gian của hàng ghế sau vốn dĩ khá chật hẹp, do vậy có lẽ phù hợp hơn cho trẻ em hoặc để những vật dụng cá nhân hay hành lý.
Trải nghiệm tính năng vận hành với Mini Cooper S 2006, chiếc xe được trang bị động cơ I4 1.6L, một con số dường như còn khiêm tốn. Tuy nhiên, bù lại cỗ máy này còn có thêm sự trợ giúp của bộ turbo tăng áp Supercharger và hệ thống làm mát khí nạp, cho Mini Cooper S công suất cực đại 172 mã lực, mô-men xoắn 260Nm/2.000v/ph. Vì vậy, chúng ta có cảm giác mẫu xe này giống như một gã khổng lồ đang ẩn núp dưới vỏ bọc của một chàng tí hon.
Chuyển cần số vào vị trí D, nhấn nhẹ chân ga, chiếc xe vụt lên phía trước. Phản ứng của chân ga khá nhạy. Với kích thước nhỏ (chỉ dài 3.632mm), chiếc xe tỏ ra tương đối linh hoạt khi xoay xở chốn đông người hay trong những con phố chật hẹp nơi phố thị. Tuy nhiên, vô-lăng thiết kế theo phong cách thể thao, đầm và chắc nên khi chuyển hướng vô-lăng, người điều khiển sẽ có cảm giác hơi nặng khiến chủ nhân của Mini Cooper S nếu là phái đẹp sẽ phải vất vả hơn đôi chút.
Còn nếu là người yêu thích tốc độ, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy hài lòng về những gì mà Mini Cooper S đem lại. Chuyển vị trí D sang S, hộp số 6 cấp chuyển sang chế độ hoàn toàn bằng tay nhưng công việc chuyển số giờ đây đã được thực hiện ngay sau vô-lăng nhờ thiết kế cần chuyển số giống như chúng ta thường thấy trên các mẫu xe đua thể thao.
Chạy ở vận tốc hơn 50km/h, đánh lái trả lái liên tục trong phạm vi hẹp, chiếc xe lắc lư và tạo ra giao động mạnh song cảm nhận về khả năng cần bằng và sự ổn định của xe là rất tốt. Bởi lẽ, qua bàn tay của những chuyên gia BMW, Mini Cooper S đã được nâng niu bằng hàng loạt các công nghệ hiện đại như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hệ thống điều chỉnh phanh vào cua CBC, hệ thống điều chỉnh trạng thái DSC, các thanh gia cố thân xe hay hệ thống an toàn bị động bằng 6 túi khí bao bọc xung quanh.
Từ đó, cũng dễ hiểu tại sao một chiếc xe nhỏ như vậy lại có thể vượt qua nhiều cuộc thử nghiệm va chạm gắt gao nhất của châu Âu (E-NCAP) để dành được danh hiệu tiêu chuẩn 5 sao cho khả năng an toàn.
Một chiếc xe an toàn, một kiểu dáng mang phong cách trẻ trung, một nội thất hoà quyện nét cổ điển và hiện đại, đặc biệt hơn một động cơ khoẻ nhưng tiết kiệm nhiên liệu, đó có thể là minh chứng không thể phủ nhận cho niềm say mê Mini Cooper S trên toàn thế giới. Một chiếc xe xoá tan đi cảm giác buồn chán khi điều khiển, chỉ có thể là Mini Cooper S. Ở Việt Nam, giá của chiếc xe này giao động trong khoảng 61.000USD( tuỳ theo phụ kiện đi kèm).
Xe được cung cấp bởi Showroom Carsonnet, 23-25 Lê Văn Lương, Hà Nội. Để biết thêm thông tin xin liên hệ : 043. 558 32 12
Bảng thông số kỹ thuật
Dài x rộng x cao (mm) 3.632x1.689x1.420 Chiều dài cơ sở (mm) 2.329 Tự trọng (kg) 1.325 Động cơ 4 xi-lanh 1.6L Supercharger Công suất cực đại (ml/v/ph) 172 / 5.500 Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph) 260 / 4.400










 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên