Mercedes Sprinter báo nhiệt độ nước làm mát cao

Buigiang
Bình luận: 12Lượt xem: 4,176

Buigiang

Tài xế O-H
Xin chào các bác,em xin phép được vào vấn đề luôn; em vừa bảo dưỡng 1 em Sprinter đời 2005 có dấu hiệu nhiệt độ tăng hơn 100 độ khi leo dốc cao (qua vạch 100 một chút),mang về em có kiểm tra và thay ly tâm quạt, bơm nước,sục két nước,thay nước cất làm mát,thay van hằng nhiệt và cả cảm biến trên thân van và thay luôn cả dây cua-roa,thế mà nhiệt độ nó vẫn ở mức giữa vạch 80 và 100 (tức là khoảng 90 độ,đôi khi còn vượt lên tý nhưng chưa tới vạch 100) , trong khi đó các xe khác kim nhiệt chỉ báo tầm 80-82 độ,kể cả chạy xe ban ngày hay ban tối, bật điều hòa hay không bật điều hòa,chạy trên đường hay chạy garanty nhiệt độ lúc nào nó cũng ở mức đó, em băn khoăn quá,loại trừ hết các khả năng rồi,có khi nào liên quan tới dầu nhớt không ạ? vì em thấy xe chạy nhớt loảng quá Morris 5w-30,mà hôm nhiệt độ lên hơn trăm độ đó về chủ xe cũng chưa thay nhớt,em nghĩ không biết ở nhiệt độ đó thì nhớt có lão hóa không? và một chi tiết nữa em cũng đang băn khoăn là trước đây chủ xe có nhờ em tháo hẳn mặt đồng hồ taplo ra để bỏ bóng đèn cũ và thay bóng led vào cho đổi màu khác,mà nếu tháo ra thì phải tháo hết,gỡ hết cả các kim ra,nên có sợ lúc lắp kim vào tay mình lắp lệch không nhỉ? mặc dù em đã cho kim về 0 lúc lắp vào,kính mong các bác chỉ dẫn tận tình giúp em với ạ,chứ kiểu này thì ngại quá (tất cả những đồ em thay trên kia đều là đồ tốt ạ,chỉ mỗi van hằng nhiệt là hàng tháo xe,nhưng còn rất tốt),,,hoặc em đang có ý kiến như này để loại trừ các bác thấy sao,tức là cho động cơ chạy một chỗ để nhiệt độ ở kim nó báo 90 độ xong mở nắp bình phụ cắm nhiệt kế vào đo nhiệt độ nước ở bình phụ,nếu nhiệt độ nước ở mức 80-82 độ thì do kim báo nhiệt sai,còn nếu nhiệt kế báo chuẩn như kim chỉ trên taplo thì chắc chắn vẫn có vấn đề...các bác giúp em với ạ (tiện đây cho em hỏi có bác nào có bảng tiêu chuẩn về những thông số cấp dầu nhớt,dầu cầu,dầu số, dầu phanh,dầu trợ lực, nước làm mát của dòng này không ạ? cho em xin tham khảo với) em xin trân thành cảm ơn ạ...
IMG_9712.JPG
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Câu hỏi và câu trả lời cụ đã viết lên hết rồi, em chẳng còn gì để góp ý vào đây nữa, còn mấy cái liên quan về dầu nhớt, kia thì ở trên nắp máy có gi rõ rồi mà
 

HyundaiPorter2

Tài xế O-H
Xin chào các bác,em xin phép được vào vấn đề luôn; em vừa bảo dưỡng 1 em Sprinter đời 2005 có dấu hiệu nhiệt độ tăng hơn 100 độ khi leo dốc cao (qua vạch 100 một chút),mang về em có kiểm tra và thay ly tâm quạt, bơm nước,sục két nước,thay nước cất làm mát,thay van hằng nhiệt và cả cảm biến trên thân van và thay luôn cả dây cua-roa,thế mà nhiệt độ nó vẫn ở mức giữa vạch 80 và 100 (tức là khoảng 90 độ,đôi khi còn vượt lên tý nhưng chưa tới vạch 100) , trong khi đó các xe khác kim nhiệt chỉ báo tầm 80-82 độ,kể cả chạy xe ban ngày hay ban tối, bật điều hòa hay không bật điều hòa,chạy trên đường hay chạy garanty nhiệt độ lúc nào nó cũng ở mức đó, em băn khoăn quá,loại trừ hết các khả năng rồi,có khi nào liên quan tới dầu nhớt không ạ? vì em thấy xe chạy nhớt loảng quá Morris 5w-30,mà hôm nhiệt độ lên hơn trăm độ đó về chủ xe cũng chưa thay nhớt,em nghĩ không biết ở nhiệt độ đó thì nhớt có lão hóa không? và một chi tiết nữa em cũng đang băn khoăn là trước đây chủ xe có nhờ em tháo hẳn mặt đồng hồ taplo ra để bỏ bóng đèn cũ và thay bóng led vào cho đổi màu khác,mà nếu tháo ra thì phải tháo hết,gỡ hết cả các kim ra,nên có sợ lúc lắp kim vào tay mình lắp lệch không nhỉ? mặc dù em đã cho kim về 0 lúc lắp vào,kính mong các bác chỉ dẫn tận tình giúp em với ạ,chứ kiểu này thì ngại quá (tất cả những đồ em thay trên kia đều là đồ tốt ạ,chỉ mỗi van hằng nhiệt là hàng tháo xe,nhưng còn rất tốt),,,hoặc em đang có ý kiến như này để loại trừ các bác thấy sao,tức là cho động cơ chạy một chỗ để nhiệt độ ở kim nó báo 90 độ xong mở nắp bình phụ cắm nhiệt kế vào đo nhiệt độ nước ở bình phụ,nếu nhiệt độ nước ở mức 80-82 độ thì do kim báo nhiệt sai,còn nếu nhiệt kế báo chuẩn như kim chỉ trên taplo thì chắc chắn vẫn có vấn đề...các bác giúp em với ạ (tiện đây cho em hỏi có bác nào có bảng tiêu chuẩn về những thông số cấp dầu nhớt,dầu cầu,dầu số, dầu phanh,dầu trợ lực, nước làm mát của dòng này không ạ? cho em xin tham khảo với) em xin trân thành cảm ơn ạ...View attachment 96996
Máy dầu tiêu chuẩn trong khoảng 80-88
Máy xăng thì 90-98
Không tin vào đồng hồ thì phải đo nhiệt kế là chắc chắn rồi, cứ mở nắp két ra cho nổ đến lúc van hằng nhiệt mở nước lưu thông thì tắt máy xem nhiệt độ báo trên xe và đo nhiệt kế ngoài so sánh (bác cho nổ đến lúc nóng mở ra nó áp suất cao 80 cũng gây bỏng rồi)
Nếu 2 bên tương đương thì khả năng thổi roăng mặt máy.
Dầu nhớt kém hay lọt hơi do séc măng kém thì nổ garanty không tải tại chỗ sẽ không sôi nhưng chạy đèo dốc ép tải là sôi đấy. Đặc biệt xe đã hở séc măng mà trong quá trình chạy khoảng 5.000km mà phải châm thêm 1 lít dầu nhớt trở lên thì khi bật điều hoà đi dốc trời nắng sôi ngay
 

Buigiang

Tài xế O-H
Máy dầu tiêu chuẩn trong khoảng 80-88
Máy xăng thì 90-98
Không tin vào đồng hồ thì phải đo nhiệt kế là chắc chắn rồi, cứ mở nắp két ra cho nổ đến lúc van hằng nhiệt mở nước lưu thông thì tắt máy xem nhiệt độ báo trên xe và đo nhiệt kế ngoài so sánh (bác cho nổ đến lúc nóng mở ra nó áp suất cao 80 cũng gây bỏng rồi)
Nếu 2 bên tương đương thì khả năng thổi roăng mặt máy.
Dầu nhớt kém hay lọt hơi do séc măng kém thì nổ garanty không tải tại chỗ sẽ không sôi nhưng chạy đèo dốc ép tải là sôi đấy. Đặc biệt xe đã hở séc măng mà trong quá trình chạy khoảng 5.000km mà phải châm thêm 1 lít dầu nhớt trở lên thì khi bật điều hoà đi dốc trời nắng sôi ngay
Dạ vâng,để em theo dõi thêm xong báo cáo các bác
 

Buigiang

Tài xế O-H
Câu hỏi và câu trả lời cụ đã viết lên hết rồi, em chẳng còn gì để góp ý vào đây nữa, còn mấy cái liên quan về dầu nhớt, kia thì ở trên nắp máy có gi rõ rồi mà
Dạ thế ạ,nhưng thấy nó bất thường mà chưa tìm ra được nguyên nhân nên lo quá bác ạ...hihi,để theo dõi vài ngày nữa kết quả như nào rồi em báo cáo lại
 

TienThanh90

Tài xế O-H
cụ đã thay con cảm biến nhiệt độ nước chưa ạ nó cũng có thể là nguyên nhân
cụ nhìn kim đồng hồ xem nó có bị lệch không nhiều khi kim nằm sai vị trí
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Xin chào các bác,em xin phép được vào vấn đề luôn; em vừa bảo dưỡng 1 em Sprinter đời 2005 có dấu hiệu nhiệt độ tăng hơn 100 độ khi leo dốc cao (qua vạch 100 một chút),mang về em có kiểm tra và thay ly tâm quạt, bơm nước,sục két nước,thay nước cất làm mát,thay van hằng nhiệt và cả cảm biến trên thân van và thay luôn cả dây cua-roa,thế mà nhiệt độ nó vẫn ở mức giữa vạch 80 và 100 (tức là khoảng 90 độ,đôi khi còn vượt lên tý nhưng chưa tới vạch 100) , trong khi đó các xe khác kim nhiệt chỉ báo tầm 80-82 độ,kể cả chạy xe ban ngày hay ban tối, bật điều hòa hay không bật điều hòa,chạy trên đường hay chạy garanty nhiệt độ lúc nào nó cũng ở mức đó, em băn khoăn quá,loại trừ hết các khả năng rồi,có khi nào liên quan tới dầu nhớt không ạ? vì em thấy xe chạy nhớt loảng quá Morris 5w-30,mà hôm nhiệt độ lên hơn trăm độ đó về chủ xe cũng chưa thay nhớt,em nghĩ không biết ở nhiệt độ đó thì nhớt có lão hóa không? và một chi tiết nữa em cũng đang băn khoăn là trước đây chủ xe có nhờ em tháo hẳn mặt đồng hồ taplo ra để bỏ bóng đèn cũ và thay bóng led vào cho đổi màu khác,mà nếu tháo ra thì phải tháo hết,gỡ hết cả các kim ra,nên có sợ lúc lắp kim vào tay mình lắp lệch không nhỉ? mặc dù em đã cho kim về 0 lúc lắp vào,kính mong các bác chỉ dẫn tận tình giúp em với ạ,chứ kiểu này thì ngại quá (tất cả những đồ em thay trên kia đều là đồ tốt ạ,chỉ mỗi van hằng nhiệt là hàng tháo xe,nhưng còn rất tốt),,,hoặc em đang có ý kiến như này để loại trừ các bác thấy sao,tức là cho động cơ chạy một chỗ để nhiệt độ ở kim nó báo 90 độ xong mở nắp bình phụ cắm nhiệt kế vào đo nhiệt độ nước ở bình phụ,nếu nhiệt độ nước ở mức 80-82 độ thì do kim báo nhiệt sai,còn nếu nhiệt kế báo chuẩn như kim chỉ trên taplo thì chắc chắn vẫn có vấn đề...các bác giúp em với ạ (tiện đây cho em hỏi có bác nào có bảng tiêu chuẩn về những thông số cấp dầu nhớt,dầu cầu,dầu số, dầu phanh,dầu trợ lực, nước làm mát của dòng này không ạ? cho em xin tham khảo với) em xin trân thành cảm ơn ạ...View attachment 96996
- Với xe Mercedes, chuyện nước 100 độ C cũng là bình thường, bác ạ
- Các xe khác thì không tin được đâu, bởi vì có thể bị bùa kiểu bỏ van, mà cái này bác không kiểm chứng được
- Nhiệt độ nước đo tại bình phụ thường thấp hơn so với trong máy
- Bác có thể dùng máy chẩn đoán để xác nhận nhiệt độ báo trên đồng hồ có chuẩn so với nhiệt độ máy chẩn đoán đọc được không. Nhiệt độ này cũng không phải là nhiệt độ nước, nếu như cảm biến bị sai, hỏng
- Nước có sôi không??
 

Buigiang

Tài xế O-H
Xin chào các bác,em xin báo cáo lại vấn đề sau khi đã theo dõi sự việc nó như này ạ,đúng là sau khi đã thay gần như hết hệ thống làm mát cộng với két nước đã thông sục sạch sẽ mà kim nhiệt nó vẫn ở mức 100 độ thì nguyên nhân của nó là do con cảm biến nhiệt độ ở trên thân con van hằng nhiệt,nó báo ảo ạ,em cũng đã thử kiểm tra nhiệt độ của nước ở bình phụ bằng nhiệt kế (tất nhiên là kiểm tra lúc nóng máy,van mở hết cỡ) thấy nhiệt độ có 75 độ,mới nhớ ra là kiểm tra ở đó thì không chuẩn được ,vì nước ở đó đã được làm mát rồi,nên cắm máy check vào kiểm tra thì nhiệt độ nó chỉ hiện tầm 85 độ, một vấn đề nữa là để ý cái kim báo nhiệt ở taplo thi thoảng nó cứ nhảy lên nhảy xuống (mặc dù nó em đã mua cảm biến mới láp vào),sau đó thì em cố kiếm con cảm biến nhiệt của van hằng nhiệt loại theo xe còn tốt để lắp vào,kết quả chuẩn luôn ạ, nhiệt độ báo chuẩn và kim nhiệt trên taplo không nhảy lên nhảy xuống nữa,sau khi hoàn thiện xong thì em có cho xe leo thử dôc Tam Đảo,nhiệt độ cực ổn định ở mức 87-90 độ,kể cả đi ở đường bằng phẳng nhiệt độ nó cũng ở mức đó,dù bật điều hòa hay không bật điều hòa...Chốt lại em rút ra 1 kinh nghiệm là hàng Tàu có mới 100% thì cũng không bằng hàng tháo xe,nhìn thì y hệt nhưng chất lượng nó khác hoàn toàn,nhất là những chi tiết liên quan tới những bộ phận quan trọng như máy,gầm,điện thì không nên dùng hàng Tàu,cố kiếm hàng tháo xe có khi còn bền hơn ý ạ,hàng Tàu có thể chỉ được dùng cho mấy thứ nội ngoại thất thì may ra được,chứ dây vào hệ thống gầm,máy,điện thì có ngày nằm đường...hi,một lần nữa em xin trân thành cảm ơn những ý kiến góp ý trân thành của các bác
 

dathuynh1996

Tài xế O-H
Xin chào các bác,em xin phép được vào vấn đề luôn; em vừa bảo dưỡng 1 em Sprinter đời 2005 có dấu hiệu nhiệt độ tăng hơn 100 độ khi leo dốc cao (qua vạch 100 một chút),mang về em có kiểm tra và thay ly tâm quạt, bơm nước,sục két nước,thay nước cất làm mát,thay van hằng nhiệt và cả cảm biến trên thân van và thay luôn cả dây cua-roa,thế mà nhiệt độ nó vẫn ở mức giữa vạch 80 và 100 (tức là khoảng 90 độ,đôi khi còn vượt lên tý nhưng chưa tới vạch 100) , trong khi đó các xe khác kim nhiệt chỉ báo tầm 80-82 độ,kể cả chạy xe ban ngày hay ban tối, bật điều hòa hay không bật điều hòa,chạy trên đường hay chạy garanty nhiệt độ lúc nào nó cũng ở mức đó, em băn khoăn quá,loại trừ hết các khả năng rồi,có khi nào liên quan tới dầu nhớt không ạ? vì em thấy xe chạy nhớt loảng quá Morris 5w-30,mà hôm nhiệt độ lên hơn trăm độ đó về chủ xe cũng chưa thay nhớt,em nghĩ không biết ở nhiệt độ đó thì nhớt có lão hóa không? và một chi tiết nữa em cũng đang băn khoăn là trước đây chủ xe có nhờ em tháo hẳn mặt đồng hồ taplo ra để bỏ bóng đèn cũ và thay bóng led vào cho đổi màu khác,mà nếu tháo ra thì phải tháo hết,gỡ hết cả các kim ra,nên có sợ lúc lắp kim vào tay mình lắp lệch không nhỉ? mặc dù em đã cho kim về 0 lúc lắp vào,kính mong các bác chỉ dẫn tận tình giúp em với ạ,chứ kiểu này thì ngại quá (tất cả những đồ em thay trên kia đều là đồ tốt ạ,chỉ mỗi van hằng nhiệt là hàng tháo xe,nhưng còn rất tốt),,,hoặc em đang có ý kiến như này để loại trừ các bác thấy sao,tức là cho động cơ chạy một chỗ để nhiệt độ ở kim nó báo 90 độ xong mở nắp bình phụ cắm nhiệt kế vào đo nhiệt độ nước ở bình phụ,nếu nhiệt độ nước ở mức 80-82 độ thì do kim báo nhiệt sai,còn nếu nhiệt kế báo chuẩn như kim chỉ trên taplo thì chắc chắn vẫn có vấn đề...các bác giúp em với ạ (tiện đây cho em hỏi có bác nào có bảng tiêu chuẩn về những thông số cấp dầu nhớt,dầu cầu,dầu số, dầu phanh,dầu trợ lực, nước làm mát của dòng này không ạ? cho em xin tham khảo với) em xin trân thành cảm ơn ạ...View attachment 96996

Tóm lại là có nhiều nguyên nhân : nhưng bạn nên kiểm tra cách bạn nói đi, nếu thiệt kế báo đúng thì hệ thống làm mát có vấn đề ( tính sau ) nếu nhiệt kế báo sai thì chứng tỏ có 2 trường hợp : 1 là cảm biến thiệt độ nước bị hư hoặc do đường dây tín hiệu chạm mass. 2 là đồng hồ báo sai bạn chỉnh lại kim > ( ko phải tắt máy kim về 0 là đúng đâu nhé ).
 

Buigiang

Tài xế O-H
Tóm lại là có nhiều nguyên nhân : nhưng bạn nên kiểm tra cách bạn nói đi, nếu thiệt kế báo đúng thì hệ thống làm mát có vấn đề ( tính sau ) nếu nhiệt kế báo sai thì chứng tỏ có 2 trường hợp : 1 là cảm biến thiệt độ nước bị hư hoặc do đường dây tín hiệu chạm mass. 2 là đồng hồ báo sai bạn chỉnh lại kim > ( ko phải tắt máy kim về 0 là đúng đâu nhé ).
Cảm ơn ý kiến của bác ạ,sau khi em đã kiểm tra lại hết thì tìm ra nguyên nhân là ở con cảm biến báo nhiệt độ nước trên thân van hằng nhiệt,nó báo nhiệt độ không chuẩn ạ,mặc dù mua mới nhưng nó là hàng tàu,nên em đã phải thay con cảm biến xịn,hàng tháo xe còn tốt,giờ báo ngon lành rồi ạ
 

auto_oto_win

Tài xế O-H
Xin chào các bác,em xin báo cáo lại vấn đề sau khi đã theo dõi sự việc nó như này ạ,đúng là sau khi đã thay gần như hết hệ thống làm mát cộng với két nước đã thông sục sạch sẽ mà kim nhiệt nó vẫn ở mức 100 độ thì nguyên nhân của nó là do con cảm biến nhiệt độ ở trên thân con van hằng nhiệt,nó báo ảo ạ,em cũng đã thử kiểm tra nhiệt độ của nước ở bình phụ bằng nhiệt kế (tất nhiên là kiểm tra lúc nóng máy,van mở hết cỡ) thấy nhiệt độ có 75 độ,mới nhớ ra là kiểm tra ở đó thì không chuẩn được ,vì nước ở đó đã được làm mát rồi,nên cắm máy check vào kiểm tra thì nhiệt độ nó chỉ hiện tầm 85 độ, một vấn đề nữa là để ý cái kim báo nhiệt ở taplo thi thoảng nó cứ nhảy lên nhảy xuống (mặc dù nó em đã mua cảm biến mới láp vào),sau đó thì em cố kiếm con cảm biến nhiệt của van hằng nhiệt loại theo xe còn tốt để lắp vào,kết quả chuẩn luôn ạ, nhiệt độ báo chuẩn và kim nhiệt trên taplo không nhảy lên nhảy xuống nữa,sau khi hoàn thiện xong thì em có cho xe leo thử dôc Tam Đảo,nhiệt độ cực ổn định ở mức 87-90 độ,kể cả đi ở đường bằng phẳng nhiệt độ nó cũng ở mức đó,dù bật điều hòa hay không bật điều hòa...Chốt lại em rút ra 1 kinh nghiệm là hàng Tàu có mới 100% thì cũng không bằng hàng tháo xe,nhìn thì y hệt nhưng chất lượng nó khác hoàn toàn,nhất là những chi tiết liên quan tới những bộ phận quan trọng như máy,gầm,điện thì không nên dùng hàng Tàu,cố kiếm hàng tháo xe có khi còn bền hơn ý ạ,hàng Tàu có thể chỉ được dùng cho mấy thứ nội ngoại thất thì may ra được,chứ dây vào hệ thống gầm,máy,điện thì có ngày nằm đường...hi,một lần nữa em xin trân thành cảm ơn những ý kiến góp ý trân thành của các bác
bác cjonem hỏi van báo áp suất nhớt động cơ mecr spronter 2005 nó nằm vị trí nào vạy ak
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên