Mercedes Concept EQG - Nhìn qua thiết kế của chiếc xe G-Class chạy điện

truong.congminh
Bình luận: 1Lượt xem: 762

truong.congminh

Tài xế O-H
Mercedes Concept EQG - là phiên bản thiết kế gần nhất được Mercedes đề xuất sản xuất ra thị trường, với động cơ điện tương đương với mẫu xe G-Class. Concept EQG cho thấy mình không giống như các mẫu xe khác trong dòng xe điện ‘EQ’ của Mercedes. Mẫu xe EQG sắp tới sẽ giữ nguyên kiểu dáng vuông vức mang tính biểu tượng của G-Class thay vì áp dụng thiết kế tròn trịa hơn. Vì vậy, mặc dù nó có thể không có hình dạng khí động học tối ưu, nhưng những thiết kế đặc trưng của Concept EQG sẽ vô cùng nổi bật, điều mà nhiều khách hàng của phiên bản sản xuất này sẽ rất mong đợi.

Concept-EQG.jpg


Concept EQG có lưới tản nhiệt màu đen thay cho lưới tản nhiệt truyền thống, mà ta sẽ nhìn thấy trên những chiếc xe Limousine hàng đầu như EQS, xe bán tải EQE, cũng như các xe SUV điện EQA, EQB và EQC. Mặc dù, một số yếu tố thiết kế từ G-Class hầu như không thay đổi. Concept EQG vẫn nhận được một số điểm nhấn độc đáo. Thay vì lốp xe dự phòng gắn ở cửa sau truyền thống, có một hộp lưu trữ lấy ý tưởng để giữ cáp sạc cho hệ thống pin năng lượng.

Concept-EQG(2).jpg

Khi nhận xét về thiết kế của Concept EQG, Giám đốc thiết kế của Daimler Group, Gorden Wagener cho biết: "Chúng tôi đang du hành vào tương lai với EQG mới! “Chiếc xe này là hình ảnh thu nhỏ của sự kết hợp giữa khả năng Off-road hiện đại với tương lai về tính di động bằng điện khí hoà mà tất cả chúng ta cần phải hướng tới. Nó đại diện cho sự phấn đấu không ngừng của chúng tôi về mong muốn và sự sang trọng tuyệt đối.”

Concept-EQG(3).jpg

Trong khi EQS và EQE sử dụng nền tảng mới của Mercedes được thiết kế đặc biệt để sử dụng trên xe điện, thì Concept EQG vẫn sử dụng khung gầm bậc thang đã được kiểm chứng rõ ràng từ G-Class thế hệ hiện tại. Phiên bản sản xuất này cũng sẽ có hộp số hai cấp, có thiết lập dải tốc độ thấp để chạy địa hình. Mercedes tuyên bố trọng tâm thấp của EQG nhờ khối lượng pin và mô-men xoắn tức thời sẽ mang lại cho nó một số ưu điểm về độ ổn định và êm ái khi khách hàng lưu hành trên quốc lộ. Concept EQG đã phải trải qua quá trình thử nghiệm Off-road nghiêm ngặt tại cơ sở thử nghiệm trên ngọn núi Schöckl cao 1,445 mét ở Graz, Áo - giống như G-Class động cơ đốt trong. Mercedes vẫn chưa công bố bất kỳ chi tiết bổ sung nào về Concept EQG hay hệ thống truyền động, kích thước hoặc phạm vi hoạt động của xe. Nhưng chúng ta mong đợi rằng thế hệ G-Class mới sẽ đem lại sự hài lòng cho khách hàng cả về thiết kế, khả năng vận hành và chi phí hợp lý của mẫu xe chạy điện này.
(nguồn: drivingelectric)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên