Phóng Viên Ô Hát
Moderator
Mazda chưa hề dừng ý định phát triển động cơ xoay Wankel dù hãng đã công bố lộ trình “điện hóa” dải sản phẩm của mình trong tương lai.
Tạp chí ôtô Best Car tại Nhật Bản cho biết Mazda đang tập trung nghiên cứu một dòng động cơ xoay mới sử dụng khí hydro dành cho thế hệ tiếp theo của mẫu xe thể thao RX-8.
So với những động cơ xoay dùng xăng trước đây, khí hydro tỏ ra phù hợp và có nhiều ưu điểm kỹ thuật hơn khi được ứng dụng với cơ cấu rotor xoay của động cơ Wankel. Theo đó, khí hydro có thể cháy đồng đều bên trong động cơ xoay và cải thiện hiệu suất vận hành.
Thông số kỹ thuật chi tiết của động cơ xoay hydro chưa được tiết lộ khi dự án vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu ban đầu.
Hồi tháng 5, đối tác của Mazda trong nhiều dự án nghiên cứu là Toyota đã công bố dòng động cơ đốt trong mới dùng khí hydro.
Động cơ này đã được lắp trên một chiếc hatchback để chạy thử. Theo Toyota, động cơ dùng nhiên liệu hydro hầu như không thải ra khí CO2 và thân thiện với môi trường hơn đáng kể với động cơ xăng, dầu.
Tạp chí ôtô Best Car tại Nhật Bản cho biết Mazda đang tập trung nghiên cứu một dòng động cơ xoay mới sử dụng khí hydro dành cho thế hệ tiếp theo của mẫu xe thể thao RX-8.
So với những động cơ xoay dùng xăng trước đây, khí hydro tỏ ra phù hợp và có nhiều ưu điểm kỹ thuật hơn khi được ứng dụng với cơ cấu rotor xoay của động cơ Wankel. Theo đó, khí hydro có thể cháy đồng đều bên trong động cơ xoay và cải thiện hiệu suất vận hành.
Thông số kỹ thuật chi tiết của động cơ xoay hydro chưa được tiết lộ khi dự án vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu ban đầu.
Xem thêm: Tương lai nào cho động cơ quay Wankel?
Trả lời Best Car, một đại diện giấu tên của Mazda cho biết nếu dự án khả thi và được triển khai đầy đủ thì sẽ mất khoảng 3 năm để hoàn thành. Khả năng cao động cơ xoay mới sẽ được kết hợp cùng một bộ tăng áp điện để tối ưu hiệu suất vận hành.
Hồi tháng 5, đối tác của Mazda trong nhiều dự án nghiên cứu là Toyota đã công bố dòng động cơ đốt trong mới dùng khí hydro.
Động cơ này đã được lắp trên một chiếc hatchback để chạy thử. Theo Toyota, động cơ dùng nhiên liệu hydro hầu như không thải ra khí CO2 và thân thiện với môi trường hơn đáng kể với động cơ xăng, dầu.