NTCauto_thainguyen
Thành viên O-H
Kính các cụ !
TÌnh hình là em bị con này vật vẹo cà chục hôm nay mà chưa hiếp lại được nó.Các cụ cứu em phát này không thì em chớt.
Mazda 929 đời 1995 ,động cơ V6 ,AT.Hiện tượng lúc đầu :
-Xe khó nổ ,đề dai ,rất rất dai.Lỗi này do các sim cao su giữ áp của kim phun bị mục ,đã thay mới.
-Cần đi số chỉ kéo được về D ,số S và L cứng ngắc ,sau khi kiểm tra thì kết luận là bị kẹt trong hộp số.Gạt cần về số D và khởi hành ,em có cảm giác xe chỉ chạy ở số 1,vòng tua lên cao nhưng xe không đi ,khi đó nếu ấn Hold trên cần số thì xe thoát hơn ,cảm giác nó đã lên được số 3 ,nhưng vẫn còn ì lắm.
-ABS báo đèn.Em test nháy đèn trên cổng ODB I thì thấy báo lỗi 12 (Left Front wheel speed sensor of rotor) và lỗi 52 ( Fail-safe relay)
Đầu tiên là em đo kiểm dây dẫn ,đảm bảo tất cả OK ,thông mạch hết.
Sau khi hạ số đại tu ,thay 2 bộ lá côn lá thép bị cháy và bộ gioăng đại tu ,vệ sinh toàn bộ hộp số.Phần cơ khí và thủy lực trong hộp số em thấy không có gì lăn tăn cả.Lắp hộp số lên ,tất cả các số trên tay số đã đi được.Nhưng vẫn bệnh cũ ,nếu không ấn Hold thì xe chỉ chạy số 1 thôi , ghì không đi nổi.Tuy nhiên khi về số S hoặc L sau đó chuyển sang số D thì không cần ấn Hold vẫn có thể lên số 3.
Động cơ và hộp số em câu đèn nháy trên giắc ODBI thì không báo lỗi gì,chỉ báo lỗi ABS thôi.Em có Gscan và giắc nối ODBI nhưng vào đủ các thể loại từ Mazda đến Ford mà không kết nối được để kiểm tra data.Giờ đang bối rối quá.Đồ đặt hết gần chục củ mà bệnh tật không tiến triển là mấy.
Các cụ phán giúp em xem nó bị bệnh gì.Cụ nào có tài liệu hướng dẫn đo áp dầu số cho em xin để em hiếp nó phát ạ.
Kính các cụ !
@mobilest @Cai banh xe
http://929.sentia.ru/english.htm
TÌnh hình là em bị con này vật vẹo cà chục hôm nay mà chưa hiếp lại được nó.Các cụ cứu em phát này không thì em chớt.
Mazda 929 đời 1995 ,động cơ V6 ,AT.Hiện tượng lúc đầu :
-Xe khó nổ ,đề dai ,rất rất dai.Lỗi này do các sim cao su giữ áp của kim phun bị mục ,đã thay mới.
-Cần đi số chỉ kéo được về D ,số S và L cứng ngắc ,sau khi kiểm tra thì kết luận là bị kẹt trong hộp số.Gạt cần về số D và khởi hành ,em có cảm giác xe chỉ chạy ở số 1,vòng tua lên cao nhưng xe không đi ,khi đó nếu ấn Hold trên cần số thì xe thoát hơn ,cảm giác nó đã lên được số 3 ,nhưng vẫn còn ì lắm.
-ABS báo đèn.Em test nháy đèn trên cổng ODB I thì thấy báo lỗi 12 (Left Front wheel speed sensor of rotor) và lỗi 52 ( Fail-safe relay)
Đầu tiên là em đo kiểm dây dẫn ,đảm bảo tất cả OK ,thông mạch hết.
Sau khi hạ số đại tu ,thay 2 bộ lá côn lá thép bị cháy và bộ gioăng đại tu ,vệ sinh toàn bộ hộp số.Phần cơ khí và thủy lực trong hộp số em thấy không có gì lăn tăn cả.Lắp hộp số lên ,tất cả các số trên tay số đã đi được.Nhưng vẫn bệnh cũ ,nếu không ấn Hold thì xe chỉ chạy số 1 thôi , ghì không đi nổi.Tuy nhiên khi về số S hoặc L sau đó chuyển sang số D thì không cần ấn Hold vẫn có thể lên số 3.
Động cơ và hộp số em câu đèn nháy trên giắc ODBI thì không báo lỗi gì,chỉ báo lỗi ABS thôi.Em có Gscan và giắc nối ODBI nhưng vào đủ các thể loại từ Mazda đến Ford mà không kết nối được để kiểm tra data.Giờ đang bối rối quá.Đồ đặt hết gần chục củ mà bệnh tật không tiến triển là mấy.
Các cụ phán giúp em xem nó bị bệnh gì.Cụ nào có tài liệu hướng dẫn đo áp dầu số cho em xin để em hiếp nó phát ạ.
Kính các cụ !
@mobilest @Cai banh xe
http://929.sentia.ru/english.htm