Thay cái nắp két nước khác rồi tính tiếp, vì cái van áp suất nó nằm ngay trên cái nắp két nước. Khi nước giản nở nhiệt độ cao đến hạn thì nó mới tống qua bình phụ tránh làm hư két. Khi nguội thì nước từ bình phụ đi qua van chân không ( van hút) chui lại vô két. Khi nóng mở nắp két, nước nó có thể phọt ra ngoài do áp lực bên trong cao cần phải cẩn thận. Nắp két xài lâu nó có thể bị hỏng 1 trong 2 cái van này.
Máy có thể không loại trừ là cháy ron mặt máy nên khí cháy lọt vô đẩy nước ra ngoài. Mở nắp két trước xong và nổ máy xem có sủi bọt hay không, ga tăng thì bọt càng nhiều.
Xe nếu làm mát bằng motor điện thì nước khó mà nóng do nó có điều tốc theo nhiệt độ. Xem luôn cái quạt có chạy khi nước trào không, nhớ off điều hòa.
View attachment 96426