Mấy phát ford escape nạp nhưng đèn báo ko tắt

V
Bình luận: 211Lượt xem: 15,263

nhonguoi

Thành viên O-H
Bác rút rắc máy phát ra xem den bao nap co tắt không.nếu tắt thì ta loại trừ trường hợp đường dây bị chạm chập mạch đèn báo . Nếu thế thì chỉ còn nguyên nhân là cái máy phát và ngược lại
 

NguyenHungHB

Thành viên O-H
Thưa mấy bác em đang làm con ford escap , máy phát thì nạp nhưng đèn báo tap lô không tắt
Bác nào kinh nghiệm con này giúp em với ạ . (Hình như con này báo nạp còn qua hộp nên em chẳng jám mò)

Máy điện hai bác ạ . Không có điện thì lấy gì mở kim + ECU .......?????
ok bác
 

NguyenHungHB

Thành viên O-H
Thưa mấy bác em đang làm con ford escap , máy phát thì nạp nhưng đèn báo tap lô không tắt
Bác nào kinh nghiệm con này giúp em với ạ . (Hình như con này báo nạp còn qua hộp nên em chẳng jám mò)
ở giắc cắm váo MF, bác nhìn kĩ có chân P ,D . chân D là dòng khiển con điôt kích từ ,từ hộp cấp đến, dòng này rất nhỏ, bác muốn kiểm tra phải dùng đồng hồ. Chân P là dòng 12v do MF cấp ra báo về hộp để tắt đèn báo nạp, ok bác.
 

Vanvang05051994

Thành viên O-H
để biết có đang ạp hay không bác dùng 1 vôn kế đặt 1 đầu vào dây sạc đầu kia cho nối mass. nếu đang nạp thì vôn kế sẽ chỉ 12v. Khi đã biết là đang nạp r thì bắt đầu kiểm tra dây đèn báo sạc xem nó có bị chạm dương hay không( chạm dương là hiện tượng có 1 dây dương nào đó có điện áp tương ứng bị chạm vào dây dương của đèn báo-----> nên đèn sẽ vẫn sáng)
 

NBQuang

Thành viên O-H
để biết có đang ạp hay không bác dùng 1 vôn kế đặt 1 đầu vào dây sạc đầu kia cho nối mass. nếu đang nạp thì vôn kế sẽ chỉ 12v. Khi đã biết là đang nạp r thì bắt đầu kiểm tra dây đèn báo sạc xem nó có bị chạm dương hay không( chạm dương là hiện tượng có 1 dây dương nào đó có điện áp tương ứng bị chạm vào dây dương của đèn báo-----> nên đèn sẽ vẫn sáng)

cho e xin ý kiến xíu là nếu mà máy đang nổ dùng đồng hồ thì vôn kế lúc nào cũng chỉ hơn 12 vôn bác nhé
 

Vanvang05051994

Thành viên O-H
cho e xin ý kiến xíu là nếu mà máy đang nổ dùng đồng hồ thì vôn kế lúc nào cũng chỉ hơn 12 vôn bác nhé
không phải đâu bạn vì khi điện áp accu đã đầy thi IC sẽ ngắt dòng điện qua cuộn kích từ để ngắt máy phát và dòng điện vào accu khi đó vôn kế tại vị trí nạp vào accu sẽ là 0 nha bác
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
để biết có đang ạp hay không bác dùng 1 vôn kế đặt 1 đầu vào dây sạc đầu kia cho nối mass. nếu đang nạp thì vôn kế sẽ chỉ 12v. Khi đã biết là đang nạp r thì bắt đầu kiểm tra dây đèn báo sạc xem nó có bị chạm dương hay không( chạm dương là hiện tượng có 1 dây dương nào đó có điện áp tương ứng bị chạm vào dây dương của đèn báo-----> nên đèn sẽ vẫn sáng)
- Làm sao biết dây nạp là dây nào trên xe?
- Như bác nói, nếu đang nạp thì sẽ chỉ 12 V, vậy nếu nạp đầy thì sẽ chỉ bao nhiêu vôn, nạp yếu thì chỉ bao nhiêu vôn?
 

Vanvang05051994

Thành viên O-H
để pk dây sạc thì bạn phải có sơ đồ mạch sạc r lần theo các đầu nối sẽ ra. hoặc như tôi đã nói khi sạc thì dây sạc sẽ có điện áp và day đó se dc dặt vào accu----> đó là dây sạc.
còn vấn đề thứ 2 là dien ap nap đầy thì có bình thì chỉ 12v bình thì thấp hơn tí.tùy loại. cái nay bac cg có the dùng von kế để đo dien ap của bình mà.nếu full thì von kế đứng kim, yêu thì lên dẩn dần cho toi full.. tôi thấy nó rất đơn giản k hiểu s bác lại hoi tôi như v. k lẽ bác dg thử tôi s.
Cái vân đề đang cần phải xét ở đây là điện áp của máy phát lớn hay bé để IC điều khiển là cho máy phát hoạt động hay là nghỉ thôi. nếu bac muốn hieu rõ thì tìm tài liệu điện động cơ TS Đỗ Văn Dũng sẽ rõ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên