máy phát captiva không phát điện

adenzbacninh2011
Bình luận: 34Lượt xem: 3,897

adenzbacninh2011

Tài xế O-H
chào các bác,hôm nay em gặp ca khó chưa làm được vậy lên đây nhờ ae giúp đỡ ạ
tình hình là em đang làm con captiva đời 2007 máy xăng đang hiện đèn báo nạp,em khiểm tra điện kích từ thì thấy không có điện nhưng em nghĩ con này nó điều khiển kích từ bằng hộp nên nghĩ nó bình thương ,rồi em kiểm tra tiếp đến máy phát thì không vẫn đề gì nhưng em cấp điện cho máy phát và cấp cả điện dương kích từ và để thanh sắt vào buli máy phát cũng không thấy nó hút ,em thì cũng mới vào nghề lên không biết phải kiểm tra như thế nào vậy lên đây nhờ các bác chỉ giúp em ,em xin cám ơn
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
chào các bác,hôm nay em gặp ca khó chưa làm được vậy lên đây nhờ ae giúp đỡ ạ
tình hình là em đang làm con captiva đời 2007 máy xăng đang hiện đèn báo nạp,em khiểm tra điện kích từ thì thấy không có điện nhưng em nghĩ con này nó điều khiển kích từ bằng hộp nên nghĩ nó bình thương ,rồi em kiểm tra tiếp đến máy phát thì không vẫn đề gì nhưng em cấp điện cho máy phát và cấp cả điện dương kích từ và để thanh sắt vào buli máy phát cũng không thấy nó hút ,em thì cũng mới vào nghề lên không biết phải kiểm tra như thế nào vậy lên đây nhờ các bác chỉ giúp em ,em xin cám ơn
Bác mới vào nghề thì bác kích điện trực tiếp cho máy phát này như thế nào vậy? nó có 2 dây bác kích thế nào? Bác đo điện ở 2 dây ấy bằng gì? Bacsthay máy phát đi.
 

adenzbacninh2011

Tài xế O-H
Bác mới vào nghề thì bác kích điện trực tiếp cho máy phát này như thế nào vậy? nó có 2 dây bác kích thế nào? Bác đo điện ở 2 dây ấy bằng gì? Bacsthay máy phát đi.
em câu điện âm vào vỏ máy phát và câu điện dương vào cọc B của máy phát và em lấy một sợ dây điện nối vào dương của bình và cấp điện cho lần lượt cho 2 chân của ic ạ ,vì em sợ có thể bị chập nên em có nối cái dây kích từ qua một con cầu chì 10A ,còn dùng đồng hồ đo kiểm thì e cũng chưa có thử ạ
 

ckipca

Tài xế O-H
bác chụp ảnh cái chân giắc máy phát lên cho ae chém đi rồi chỉ xem bác cấp điện chân nào.chứ cứ mù mù tịt tịt thế thì ai giúp bác được
 

ckipca

Tài xế O-H
bác cặp như vậy rồi thì lấy súng quay đi,rồi dùng đén thử cắm vào 1 trong 2 chân,chân nào tắt là chân báo nạp,còn lại là kích từ.sau đó châm + vào chân kích từ xem nó có hút không rồi em chém tiếp ạ
 

adenzbacninh2011

Tài xế O-H
bác chụp ảnh cái chân giắc máy phát lên cho ae chém đi rồi chỉ xem bác cấp điện chân nào.chứ cứ mù mù tịt tịt thế thì ai giúp bác được
https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd...._=1462996207_f41bba121945e2585f0a0486113662bb
em không chụp được ảnh nên mượn tạm ảnh này vì con ic kia cũng như con này ạ ,còn khích từ thì mới đầu em thử chân có kí hiệu chữ F nhưng không được và em tiếp tục thử đến chân kí hiệu chữ L ạ ,,nó chỉ có 2 chân ạ
 

adenzbacninh2011

Tài xế O-H
bác cặp như vậy rồi thì lấy súng quay đi,rồi dùng đén thử cắm vào 1 trong 2 chân,chân nào tắt là chân báo nạp,còn lại là kích từ.sau đó châm + vào chân kích từ xem nó có hút không rồi em chém tiếp ạ
vâng cám ơn bác để mai em thử ạ , nhưng em nghĩ là phải cấp kích từ cho máy phát trước thì khi quay thì đèn mới tắt được bác nhỉ ,
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
em câu điện âm vào vỏ máy phát và câu điện dương vào cọc B của máy phát và em lấy một sợ dây điện nối vào dương của bình và cấp điện cho lần lượt cho 2 chân của ic ạ ,vì em sợ có thể bị chập nên em có nối cái dây kích từ qua một con cầu chì 10A ,còn dùng đồng hồ đo kiểm thì e cũng chưa có thử ạ
Bác kích như vậy thì máy phát còn tốt cũng hư luôn rồi. Tóm lại bác nổ máy rồi dùng đồng hồ dfo dây có chữ F xem điện áp bao nhiêu
 

hungem

Tài xế O-H
Bạn tham khảo mạch sạc nhé !

sơ đồ mạch sạc chevrolet.png
 

vohungdung

Tài xế O-H
https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd...._=1462996207_f41bba121945e2585f0a0486113662bb
em không chụp được ảnh nên mượn tạm ảnh này vì con ic kia cũng như con này ạ ,còn khích từ thì mới đầu em thử chân có kí hiệu chữ F nhưng không được và em tiếp tục thử đến chân kí hiệu chữ L ạ ,,nó chỉ có 2 chân ạ

IC quyết định chuyện sạc hay không sạc, bạn không cần kích gì hết đã hư IC rồi thì kích hay không kích có chạy cũng ngủm sớm... chỉ cần dùng đồng hồ chích dương và dây B+ ra từ máy phát, âm chích vào mass sườn xe rồi xem ra điện bao nhiêu vol.. hoặc đo thẳng hai cọc bình lúc máy nổ... hiệu điện thế phải dao động từ 13-14v còn thấp hơn thì thay máy phát hoặc...làm lại máy phát...
Bác chủ thớt nếu ở SG thì mình chỉ cho chổ này làm máy phát, đề rất chuyên nghiệp...
Chúc bác sớm xử lý xong!!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên