Máy cuốc KOBELCO SK200-8 lỗi I313 sách chỉ một đàng, sửa một nẻo!!

ThuylucSaigon
Bình luận: 19Lượt xem: 5,304

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Vâng thưa các Cụ.
Thì như tiêu đề ấy, máy báo ra màn hình là lỗi
I313, các phím bấm của màn hình mất tác dụng.
Hãng bảo lỗi này là do cháu màn hình nhận thông tin không đúng.
Lại cũng sách của hãng chỉ cách sửa là kiểm tra giắc cắm (cụ thể là giắc CN-600F và giắc CN-101F), rà soát các dây nối giữa "HỘP ĐEN" và màn hình...
Dạ...hãng bảo sao em nghe vậy, lại kiểm tra, rà soát....ơ hay.... vẫn không ra bệnh!!!
Lại tham khảo sách hãng....thì hãng dọa: "COI CHỪNG LÀ HƯ CÁI HỘP ĐIỆN CHÍNH (Mechatro Controller)"....Úi giời ơi!!! May mà có sẵn một hộp để thử (chứ nếu không có sẵn, nói chủ máy đặt mua về mà không đúng thì TỜ..O..TO..I..TOI) !!! Cắm thử hộp đang chạy tốt vô kiểm tra. Chết thật thôi.....sao nó vẫn y như cũ, vẫn báo lỗi I313!!!
Cái giải thích "TIME-OUT ERROR" của hãng là rất nhảm....nó nhảm ở chỗ khái niệm "TIME-OUT ERROR" rất mông lung và quan trọng là không phải ai cũng biết!!!
Đến đây xin tạm ngừng cho thêm phần hấp dẫn và cũng để chờ các bạn hữu vô tham gia góp ý, góp vui xem ta phải làm gì tiếp.

I313 fault.png
 

Nguyentao

Tài xế O-H
check that the error is corrected after replacement of controller, kiểm tra cái này xong không có hướng dẫn gì thêm nữa à cụ?
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
check that the error is corrected after replacement of controller, kiểm tra cái này xong không có hướng dẫn gì thêm nữa à cụ?
Giám thị coi thi không giải thích gì thêm cả!!
Chỉ có vậy thôi bạn, trang sau là sách nói về lỗi khác rồi.
Dò dẫm ngược lên trên, phần giải thích về cái gọi là "MÃ LỖI" (Error Code), thì sách giải thích có coi cũng như không!! Nó "HƯỚNG DẪN" là: Lỗi "HẾT GIỜ" trong thông tin liên lạc của màn hình!!! (Cluster communication - Time is over).

sk200-8.png
 

Thuocdoc113456

Tài xế O-H
Chỉ có vậy thôi bạn, trang sau là sách nói về lỗi khác rồi.
Giám thị coi thi không giải thích gì thêm cả!!
Dò dẫm ngược lên trên, phần giải thích về cái gọi là "MÃ LỖI" (Error Code), thì sách giải thích có coi cũng như không!! Nó "HƯỚNG DẪN" là: Lỗi "HẾT GIỜ" trong thông tin liên lạc của màn hình!!! (Cluster communication - Time is over).

View attachment 82800
Cụ thuyluc và cụ lachau vẫn thường xuyên lên diễn đàn chỉ bảo cho hậu bối đi sau là vinh hạnh cả một mảng máy công trình chúc 2 cụ sức khoẻ và thành công ạ ,tiện đây em cũng xin được được hỏi mã lỗi này phải xử lý như nào cảm ơn các cụ ạ sk 200-8
C737C60F-1BE9-49BC-9B09-7A0D47494B99.png
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Cụ thuyluc và cụ lachau vẫn thường xuyên lên diễn đàn chỉ bảo cho hậu bối đi sau là vinh hạnh cả một mảng máy công trình chúc 2 cụ sức khoẻ và thành công ạ ,tiện đây em cũng xin được được hỏi mã lỗi này phải xử lý như nào cảm ơn các cụ ạ sk 200-8
View attachment 82801
Để tránh tình trạng đi quá xa chủ đề, mời bạn lập một chủ đề mới chúng ta cùng thảo luận về cái mã lỗi "Z010" này.
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
...tiện đây em cũng xin được được hỏi mã lỗi này phải xử lý như nào cảm ơn các cụ ạ sk 200-8
View attachment 82801
Tiện đây....hỏi.....thì trả lời thật nhanh cho khỏi loãng bài viết của tui !!
Cái mã lỗi "Z010" chỉ những xe SK200-8 có số chế tạo từ YN12-56001 trở về sau mới có.
Nó nói là hệ thống "COMMON RAIL" bị lỗi. Cụ thể là gì thì mời bạn mở bài mới để "MỔ" nó nha.

Z010.png


Z010b.png
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Vâng thưa các Cụ.
Thì như tiêu đề ấy, máy báo ra màn hình là lỗi
I313, các phím bấm của màn hình mất tác dụng.
Hãng bảo lỗi này là do cháu màn hình nhận thông tin không đúng.
Lại cũng sách của hãng chỉ cách sửa là kiểm tra giắc cắm (cụ thể là giắc CN-600F và giắc CN-101F), rà soát các dây nối giữa "HỘP ĐEN" và màn hình...
Dạ...hãng bảo sao em nghe vậy, lại kiểm tra, rà soát....ơ hay.... vẫn không ra bệnh!!!
Lại tham khảo sách hãng....thì hãng dọa: "COI CHỪNG LÀ HƯ CÁI HỘP ĐIỆN CHÍNH (Mechatro Controller)"....Úi giời ơi!!! May mà có sẵn một hộp để thử (chứ nếu không có sẵn, nói chủ máy đặt mua về mà không đúng thì TỜ..O..TO..I..TOI) !!! Cắm thử hộp đang chạy tốt vô kiểm tra. Chết thật thôi.....sao nó vẫn y như cũ, vẫn báo lỗi I313!!!
Cái giải thích "TIME-OUT ERROR" của hãng là rất nhảm....nó nhảm ở chỗ khái niệm "TIME-OUT ERROR" rất mông lung và quan trọng là không phải ai cũng biết!!!
Đến đây xin tạm ngừng cho thêm phần hấp dẫn và cũng để chờ các bạn hữu vô tham gia góp ý, góp vui xem ta phải làm gì tiếp.

View attachment 82778
Khó nhỉ??!! Thông thường với các máy KOBELCO đời cao; khi máy báo lỗi, để tham khảo thêm cho rõ ràng, máy nó có mục "TIỀN SỬ BỆNH ÁN" (Trouble History). Có thể vào mục đó lục lọi xem trước đó máy bị bệnh gì.
Nhưng mà với lỗi này thì bó tay, cái màn hình coi như câm-điếc rồi, có hỏi nó cũng cứ trơ trơ ra!!!!
Thôi thì ta quay về kiểu "CỔ ĐIỂN" vậy.
Kiểu cổ điển là hỏi ngay em thợ lái xem trước đó máy có gì khác thường không?? Máy đang làm thì bị hay là sửa chữa phần khác mà đụng chạm vào dây nhợ nó mới bị...(nhớ ra hôm trước có bài viết về máy DOOSAN hay HYUNDAI gì đó bị lỗi cảm biến tốc độ động cơ...cuối cùng nguyên nhân là do thay cái ống xả đè vào làm gãy giắc cắm!!).
Nhưng mà phải làm sao để thợ lái khai thật, chứ đã có nhiều trường hợp, thợ lái tò mò, táy máy, chỉnh chọc...lỡ làm hư rồi dấu biệt, không nói thật .... !!

SK200-8.png
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
....Thôi thì ta quay về kiểu "CỔ ĐIỂN" vậy.
Kiểu cổ điển là hỏi ngay em thợ lái xem trước đó máy có gì khác thường không?? Máy đang làm thì bị hay là sửa chữa phần khác mà đụng chạm vào dây nhợ nó mới bị...(nhớ ra hôm trước có bài viết về máy DOOSAN hay HYUNDAI gì đó bị lỗi cảm biến tốc độ động cơ...cuối cùng nguyên nhân là do thay cái ống xả đè vào làm gãy giắc cắm!!).
Nhưng mà phải làm sao để thợ lái khai thật, chứ đã có nhiều trường hợp, thợ lái tò mò, táy máy, chỉnh chọc...lỡ làm hư rồi dấu biệt, không nói thật .... !!
Tính mồi chài thêm mấy bài viết nữa mà Cụ nhảy vô thế này thì "LỘ HÀNG" hết!!!
Đúng là phải chơi kiểu cổ rồi thưa Cụ, nhưng cái bệnh này mà thông báo lời khai của thợ lái ra thì coi như đã rõ đến chín phần mười rồi!!!
Lời khai của thợ lái: "...xe bị các ảo thuật gia hô biến, mất các hộp điện, dây nhợ cũng bị cắt mất luôn. Mua các hộp khác về đấu dây lại, sau khi lắp xong thì máy báo như vậy chứ trước đó xe hoạt động tốt, không bệnh gì cả..."
Lời khai đáng giá: "thợ mượn màn hình còn tốt của xe khác cắm vào.....đi luôn cái màn hình tốt!!! Đem màn hình tốt trả về xe cho mượn, nó cũng ngã bệnh kêu than I313 luôn !!!
Tổng cộng vừa mất, vừa hư là đã tiêu hết 3 cái màn hình rồi!! Khổ thân Thúy Kiều!!!
 

nguyenthanhson79

Tài xế O-H
quả thật shop của anh kobe này đọc không tường minh bằng anh kom các cụ nhỉ. Kom chỉ rõ các nguyên nhân gây ra lỗi đó và cách kiểm tra và đối chiếu với các thông số tiêu chuẩn
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Tính mồi chài thêm mấy bài viết nữa mà Cụ nhảy vô thế này thì "LỘ HÀNG" hết!!!
Đúng là phải chơi kiểu cổ rồi thưa Cụ, nhưng cái bệnh này mà thông báo lời khai của thợ lái ra thì coi như đã rõ đến chín phần mười rồi!!!
Lời khai của thợ lái: "...xe bị các ảo thuật gia hô biến, mất các hộp điện, dây nhợ cũng bị cắt mất luôn. Mua các hộp khác về đấu dây lại, sau khi lắp xong thì máy báo như vậy chứ trước đó xe hoạt động tốt, không bệnh gì cả..."
Lời khai đáng giá: "thợ mượn màn hình còn tốt của xe khác cắm vào.....đi luôn cái màn hình tốt!!! Đem màn hình tốt trả về xe cho mượn, nó cũng ngã bệnh kêu than I313 luôn !!!

Tổng cộng vừa mất, vừa hư là đã tiêu hết 3 cái màn hình rồi!! Khổ thân Thúy Kiều!!!
"...dây nhợ cũng bị cắt mất luôn....đấu dây lại, sau khi lắp xong thì máy báo như vậy chứ trước đó xe hoạt động tốt, không bệnh gì cả..."
Bệnh ở chỗ này rõ rồi.
"..... thợ mượn màn hình còn tốt của xe khác cắm vào.....đi luôn cái màn hình tốt!!! Đem màn hình tốt trả về xe cho mượn, nó cũng ngã bệnh kêu than I313 luôn !!!" Càng rõ như ban ngày luôn.

Kết án: dây nhợ có chỗ bị đấu sai.....mà chỗ đấu sai đó lại rất nặng, nó làm hư hỏng luôn cả màn hình...nhưng ở trên thấy nói có kiểm tra dây nhợ rồi mà?? Sao không phát hiện đấu sai???
Ờ!! Mà như vậy thì đúng là hãng không lường trước được việc này nên trong tài liệu, phần hướng dẫn sửa chữa khi bị báo lỗi
I313 không thấy nói gì đến chuyện là do hư cái màn hình nhỉ??
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
"...dây nhợ cũng bị cắt mất luôn....đấu dây lại, sau khi lắp xong thì máy báo như vậy chứ trước đó xe hoạt động tốt, không bệnh gì cả..."
Bệnh ở chỗ này rõ rồi.
"..... thợ mượn màn hình còn tốt của xe khác cắm vào.....đi luôn cái màn hình tốt!!! Đem màn hình tốt trả về xe cho mượn, nó cũng ngã bệnh kêu than I313 luôn !!!" Càng rõ như ban ngày luôn.

Kết án: dây nhợ có chỗ bị đấu sai.....mà chỗ đấu sai đó lại rất nặng, nó làm hư hỏng luôn cả màn hình...nhưng ở trên thấy nói có kiểm tra dây nhợ rồi mà?? Sao không phát hiện đấu sai???
Ờ!! Mà như vậy thì đúng là hãng không lường trước được việc này nên trong tài liệu, phần hướng dẫn sửa chữa khi bị báo lỗi
I313 không thấy nói gì đến chuyện là do hư cái màn hình nhỉ??
Haizz, bài vở ế ẩm quá!!
"..nhưng ở trên thấy nói có kiểm tra dây nhợ rồi mà?? Sao không phát hiện đấu sai???" nếu kiểm cẩn thận, đúng bài là dùng đồng hồ đo, tra theo sơ đồ điện mà kiểm thì không ra nông nỗi, nhưng khổ nỗi nhiều thợ cứ nhìn theo màu dây mà đấu nối...chết ở chỗ này đây. KOBELCO quá nhảm, có cái màu dây mà cũng để "TRÙNG LẪN"!!!
May mà thợ nhà sửa được, chứ không phải đi mua màn hình thì toi mất sáu, bảy trăm Trump tệ rồi.


SK-8 GAUGE CLUSTER.png


SK-8 GAUGE CLUSTER 2.png


SK200-8 GAUGE PRICE.png


SK200-8 GAUGE PRICE 2.png
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Đến đây xin kết thúc bài viết.
Túm lợi:

  1. Với lỗi I313, hãng không đề cập gì đến cái màn hình, trong khi thực tế là nếu hư màn hình thì sẽ báo lỗi I313.
  2. Chắc hãng không lường được trường hợp bị cắt dây nên để dây bị trùng màu, giống nhau!!
Cụ thể luôn cho các bạn nào muốn đi sâu hơn nữa, nó chết con IC NEC D4721 là IC xử lý tín hiệu RS232 cho bo màn hình, mời coi hình đính kèm.
Tài liệu con IC NEC D4721 tham khảo thêm ở đây: https://4donline.ihs.com/images/Vip...3-1.pdf?hkey=EF798316E3902B6ED9A73243A3159BB0

IC9.jpg


IC9 RS232.png
 

news_tech

Tài xế O-H
Đến đây xin kết thúc bài viết.
Túm lợi:

  1. Với lỗi I313, hãng không đề cập gì đến cái màn hình, trong khi thực tế là nếu hư màn hình thì sẽ báo lỗi I313.
  2. Chắc hãng không lường được trường hợp bị cắt dây nên để dây bị trùng màu, giống nhau!!
Cụ thể luôn cho các bạn nào muốn đi sâu hơn nữa, nó chết con IC NEC D4721 là IC xử lý tín hiệu RS232 cho bo màn hình, mời coi hình đính kèm.
Tài liệu con IC NEC D4721 tham khảo thêm ở đây: https://4donline.ihs.com/images/Vip...3-1.pdf?hkey=EF798316E3902B6ED9A73243A3159BB0

View attachment 83506

View attachment 83507
Oh! Cụ @ThuylucSaigon chơi được cả món này nữa thì tuyệt cú mèo rồi. Tôi muốn hỏi cụ chơi được cái hộp thủy lực không? Lỗi hộp C023 chẳng hạn?
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Oh! Cụ @ThuylucSaigon chơi được cả món này nữa thì tuyệt cú mèo rồi. Tôi muốn hỏi cụ chơi được cái hộp thủy lực không? Lỗi hộp C023 chẳng hạn?
Ý bạn là sao?? Chưa hiểu rõ lắm!!
Lỗi "C023" là lỗi bị ngắt kết nối của cảm biến áp suất cao BƠM số 2 (bơm ngoài, bên vế QUAY-ARM-DI CHUYỂN TRÁI), bị lỗi đó thì kiểm đường dây, giắc cắm với con cảm biến. Khi nào đã kiểm mà tốt hết thì mới nghĩ tới cái hộp.
Lỗi này mà ở trong hộp thì sửa nó thuộc về cơ bản nghề điện tử!!
Coi hình bên dưới chơi cho biết.


C1A.JPG


C1B.JPG


C1C.JPG
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên