Mẫu SUV đầu tiền trong sự hợp tác của Mercedes và người Trung Quốc

triduong010201
Bình luận: 0Lượt xem: 459

triduong010201

Tài xế O-H
Từng thuộc hoàn toàn sở hữu của Mercedes Group, thương hiệu xe nhỏ Smart đã được tập đoàn Trung Quốc Geely mua lại 50% kể từ tháng 3/2019. Sau đó tới tháng 9 năm ngoái, mẫu xe đầu tiên ra đời từ sự hợp tác này đã được hé lộ qua ý tưởng Concept #1. Và tới nay Smart đã gần như sẵn sàng để ra mắt mẫu xe với tên gọi chính thức là Smart #1.

Kèm theo thông báo tên gọi là một bộ hình cho thấy các nguyên mẫu được nguỵ trang của Smart #1 thử nghiệm khí động học và trong điều kiện mùa đông. Và về cơ bản, những chiếc xe này có thiết kế gần như giống y hệt bản ý tưởng Concept #1.
mau-suv-dau-tien-trong-su-hop-tac-cua-mercedes-va-nguoi-trung-quoc.jpg

Điểm khác biệt chỉ nằm ở phần đầu nay tích hợp thêm các khe gió bên và lưới tản nhiệt nhỏ hơn. Là đối thủ của nhiều mẫu SUV điện cỡ nhỏ như VinFast VF5, nhưng Smart #1 được thiết kế mềm mại hơn hẳn.
mau-suv-dau-tien-trong-su-hop-tac-cua-mercedes-va-nguoi-trung-quoc1.jpg

Theo nhà sản xuất, quyết định này được thực hiện nhằm giảm hệ số cản khí động học của chiếc xe xuống chỉ còn 0,29. Ngoài ra do được Mercedes thiết kế nên chiếc xe cũng mang ngôn ngữ Sensual Purity đặc trưng (nhưng được Smart áp dụng với một tên mới là Sensual Producty).
mau-suv-dau-tien-trong-su-hop-tac-cua-mercedes-va-nguoi-trung-quoc2.jpg

Hiện chưa rõ nội thất của Smart #1 phiên bản thương mại trông như thế nào, nhưng hy vọng nó vẫn giữ lại cabin tối giản với màn hình trung tâm 12,8 inch. Nó cũng được dự đoán sẽ có những những đổi mới công nghệ tương tự Concept # 1, bao gồm giao diện “quả địa cầu 3D”, avatar trợ lý ảo có thể học hỏi và thích ứng với hành vi của người dùng bằng trí tuệ nhân tạo, hệ thống âm thanh Beats, một máy tính điều khiển các hệ thống điện tử, cập nhật phần mềm qua mạng năng động; ứng dụng điện thoại thông minh có tính năng phím kỹ thuật số cùng các dịch vụ và chức năng được kết nối tích hợp.
mau-suv-dau-tien-trong-su-hop-tac-cua-mercedes-va-nguoi-trung-quoc3.jpg

Trong khi Mercedes giữ trách nhiệm thiết kế Smart #1, công việc phát triển phía sau lớp vỏ do Geely đảm nhiệm khi chiếc xe được thiết kế để sử dụng Kiến trúc Điện bền vững (SEA). Không có chi tiết kỹ thuật nào được tiết lộ, nhưng Geely đã xác nhận rằng ngay cả loại pin nhỏ nhất được cung cấp trên nền tảng SEA2 - mà chiếc SUV của smart sẽ sử dụng - sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 450km.
mau-suv-dau-tien-trong-su-hop-tac-cua-mercedes-va-nguoi-trung-quoc4.jpg

mau-suv-dau-tien-trong-su-hop-tac-cua-mercedes-va-nguoi-trung-quoc5.jpg

mau-suv-dau-tien-trong-su-hop-tac-cua-mercedes-va-nguoi-trung-quoc6.jpg

mau-suv-dau-tien-trong-su-hop-tac-cua-mercedes-va-nguoi-trung-quoc7.jpg


Nguồn: internet
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên