mất lạnh và không nổ máy được

lieukhai
Bình luận: 23Lượt xem: 2,024

lieukhai

Tài xế O-H
Không biết cục đó là gì nữa mấy bác,hình như là cảm biến ngắt lạnh (nó có rắc cắm 3 chân)
Không hiểu tại sao cắm rắc đó vào thì đề máy không nổ, muốn nổ thì phải rút rắc đó ra. Sau khi rút rắc xong và đề máy để máy nổ,cắm rắc vô lại thì không mở A/C được.
Hình như cảm biến đó được điều khiển bằng hộp.
Xe chervolet 2012

WP_20151015_013.jpg


WP_20151015_014.jpg


WP_20151015_015.jpg


WP_20151015_019.jpg
 

nvhoan

Tài xế O-H
Không biết cục đó là gì nữa mấy bác,hình như là cảm biến ngắt lạnh (nó có rắc cắm 3 chân)
Không hiểu tại sao cắm rắc đó vào thì đề máy không nổ, muốn nổ thì phải rút rắc đó ra. Sau khi rút rắc xong và đề máy để máy nổ,cắm rắc vô lại thì không mở A/C được.
Hình như cảm biến đó được điều khiển bằng hộp.
Xe chervolet 2012

View attachment 35889

View attachment 35890

View attachment 35891

View attachment 35892
bác có thấy xuất hiện lỗi trên táp lô không? con này chính là công tắc áp suất.
( cụ nói rõ xem chevrolet đời bao nhiêu nữa nhé)
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Không biết cục đó là gì nữa mấy bác,hình như là cảm biến ngắt lạnh (nó có rắc cắm 3 chân)
Không hiểu tại sao cắm rắc đó vào thì đề máy không nổ, muốn nổ thì phải rút rắc đó ra. Sau khi rút rắc xong và đề máy để máy nổ,cắm rắc vô lại thì không mở A/C được.
Hình như cảm biến đó được điều khiển bằng hộp.
Xe chervolet 2012

View attachment 35889

View attachment 35890

View attachment 35891

View attachment 35892
nó là con cảm biến áp suất điều hòa. bác cắm giắc vào đo xem tín hiệu mấy vôn? nguồn cảm biến đó từ ECM ra và tín hiệu vào ECM. xem thử dây nguồn cảm biến có bị chạm mass không bác? xe GENTRA
 

lelinh16

Tài xế O-H
Bác phải kiểm tra lại xem lúc máy nổ có báo lỗi gì không,kiểm tra lại áp ga và hệ thống lạnh xem thế nào chứ. Và quan trọng là bác đã kiểm tra được những gì rồi
 

nvhoan

Tài xế O-H
Không biết cục đó là gì nữa mấy bác,hình như là cảm biến ngắt lạnh (nó có rắc cắm 3 chân)
Không hiểu tại sao cắm rắc đó vào thì đề máy không nổ, muốn nổ thì phải rút rắc đó ra. Sau khi rút rắc xong và đề máy để máy nổ,cắm rắc vô lại thì không mở A/C được.
Hình như cảm biến đó được điều khiển bằng hộp.
Xe chervolet 2012

View attachment 35889

View attachment 35890

View attachment 35891

View attachment 35892
bác cho e hỏi: xe mang đến trong tình trạng ntn?chứ đưa khơi khơi như vậy thì thánh thần trả lời. xe nổ trong trường hợp rút giắc ra hay như thế nào?
 

phamchieu334

Tài xế O-H
Con này là cảm biến áp suất của điều hoà
Khả năng cao là chạm mát ra vỏ xe vì ngày lâu rồi em thấy có người làm điều hoà không đóng lốc ông ấy chạm mát vỏ xe vào 1 trong 3 dây đó là máy đang nổ tắt luôn
 

lieukhai

Tài xế O-H
nó là con cảm biến áp suất điều hòa. bác cắm giắc vào đo xem tín hiệu mấy vôn? nguồn cảm biến đó từ ECM ra và tín hiệu vào ECM. xem thử dây nguồn cảm biến có bị chạm mass không bác? xe GENTRA
cảm biến này gởi tín hiệu đến ECM để ECM ngắt lạnh khi trong xe lạnh đến nhiệt độ nào đó phải ko bác.Nó lấy nguồn từ ECM hả bác,còn 1 dây tín hiệu chạy vô ECM hả bác,còn dây còn lại là gì bác (dây mass hay sao).
Mình đo khi đã cắm rắc luôn hả bác? Do như thế nào? E cám ơn bác nhiều
 

lieukhai

Tài xế O-H
bác cho e hỏi: xe mang đến trong tình trạng ntn?chứ đưa khơi khơi như vậy thì thánh thần trả lời. xe nổ trong trường hợp rút giắc ra hay như thế nào?
- Cắm rắc : ko nổ máy được
- Rút rắc : nổ máy được
- Khi máy đã nổ: Cắm rắc vô thì lốc lạnh ko hoạt động
 

lieukhai

Tài xế O-H
Con này là cảm biến áp suất của điều hoà
Khả năng cao là chạm mát ra vỏ xe vì ngày lâu rồi em thấy có người làm điều hoà không đóng lốc ông ấy chạm mát vỏ xe vào 1 trong 3 dây đó là máy đang nổ tắt luôn
-ý của bác là: khi máy đang nổ,sơ ý để chạm mass vào 1 trong 3 dây đó và làm cho xe hết nổ luôn hả bac?
-Chạm mass trong khi đã cắm rắc vào cảm biến hay đang tháo rắc ra rồi vậy bác
 

phamchieu334

Tài xế O-H
-ý của bác là: khi máy đang nổ,sơ ý để chạm mass vào 1 trong 3 dây đó và làm cho xe hết nổ luôn hả bac?
-Chạm mass trong khi đã cắm rắc vào cảm biến hay đang tháo rắc ra rồi vậy bác
chạm mát khi xe đang nổ máy và cắm giắc
con này là cảm biến nên thường gửi tín hiệu về hộp dưới 5v khi chạm mát là gửi tín hiệu sai về hộp
 

hoanmy

Tài xế O-H
Nó gửi giá trị điện áp tương ứng với áp xuất của hệ thống điều hòa bên cao áp.áp xuất ga thiếu nhiều nó ko đóng lock.áp xuất cao quá nó cũng gửi tín hiệu về ECM ngắt lock.cụ thử rút zắc đo xem nguồn ra có đủ chưa?điện áp có đạt đúng giá trị ko(5v)?cắm zắc vào kiểm tra xem tín hiệu phản hồi thế nào nhé rồi tính tiếp
 

lieukhai

Tài xế O-H
Nó gửi giá trị điện áp tương ứng với áp xuất của hệ thống điều hòa bên cao áp.áp xuất ga thiếu nhiều nó ko đóng lock.áp xuất cao quá nó cũng gửi tín hiệu về ECM ngắt lock.cụ thử rút zắc đo xem nguồn ra có đủ chưa?điện áp có đạt đúng giá trị ko(5v)?cắm zắc vào kiểm tra xem tín hiệu phản hồi thế nào nhé rồi tính tiếp
- Vậy là áp suất chuẩn của ga tương ứng với điện áp là 5 vôn, khi áp suất ga giảm (tương ứng < 5 vôn) thì lốc lạnh không đóng, khi áp suất ga cao quá (tương ứng > 5 vôn) thì lốc lạnh ngắt không đóng nữa. Phải vậy không bác ?
- Đo dây tín hiệu của nó bằng cách nào bác nhỉ ? Có dùng đồng hồ VOM được ko bác ?
 

vietduy234

Tài xế O-H
Cảm biến đó có 3 dây 1 mát 1 điện 5 v một dây tính hiệu 3 dây này vào hộp . cụ kiểm tra khi cắm vào bật khóa đề xem bơm xăng hoạt động không. Kiểm tra đường dây từ cản biến tới hộp có bị chạm chập gi không. Nếu ok cụ tìm tới hộp nhé.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên