madaz 6 đời 2004 không tự trả lái

Ferrari599
Bình luận: 20Lượt xem: 3,924

Ferrari599

Tài xế O-H
báo cáo các bác tình hình nhà e đang gặp con mazda 6 khi đánh hết lái sang phụ thì vẩn tự trả lái. còn khi đánh hết sang lái thì không tự trả lái.theo lời chủ xe thì đả đi làm nhiều nơi nhưng k đk. nhà cháu kiểm tra thấy thước lái chảy dầu thì xử lý thay phớt đánh bóng.kiểm tra độ chụm và góc đặt bánh xe bằng máy ok. gầm bệ nhà e kiểm tra thấy k có vấn đề gì. vậy bác nào có kinh nghiệm trong khoản này tư vấn hộ e .e cảm ơn
 

huynhmotors

Tài xế O-H
báo cáo các bác tình hình nhà e đang gặp con mazda 6 khi đánh hết lái sang phụ thì vẩn tự trả lái. còn khi đánh hết sang lái thì không tự trả lái.theo lời chủ xe thì đả đi làm nhiều nơi nhưng k đk. nhà cháu kiểm tra thấy thước lái chảy dầu thì xử lý thay phớt đánh bóng.kiểm tra độ chụm và góc đặt bánh xe bằng máy ok. gầm bệ nhà e kiểm tra thấy k có vấn đề gì. vậy bác nào có kinh nghiệm trong khoản này tư vấn hộ e .e cảm ơn
Em có bị 1 chiếc tương tự như sự cố của cụ và em cũng làm mọi thứ tốn tiền thời gian rất nhiều cuối cùng em phát hiện bạc đạn trên đầu phuột nhún bị kẹt không xoay phuột được , đâu cụ thử kiểm tra cao su và phần bạc đạn của bộ phận phuột có bị kẹt không?
 

Ferrari599

Tài xế O-H
Em có bị 1 chiếc tương tự như sự cố của cụ và em cũng làm mọi thứ tốn tiền thời gian rất nhiều cuối cùng em phát hiện bạc đạn trên đầu phuột nhún bị kẹt không xoay phuột được , đâu cụ thử kiểm tra cao su và phần bạc đạn của bộ phận phuột có bị kẹt không?
e cảm ơn bác dả chia sẻ. bác đạn bác nói có phải là bi bát bèo không ah. chiều nay e sẻ kiểm tra rồi thông báo tình hình
 

Engine 16

Thợ Phụ !
Em có bị 1 chiếc tương tự như sự cố của cụ và em cũng làm mọi thứ tốn tiền thời gian rất nhiều cuối cùng em phát hiện bạc đạn trên đầu phuột nhún bị kẹt không xoay phuột được , đâu cụ thử kiểm tra cao su và phần bạc đạn của bộ phận phuột có bị kẹt không?
toàn ngôn ngữ lạ quá em đọc mà không hiểu lắm .
cụ kiểm tra xem khi đánh lái sang phụ hoặc sang lái mỗi bên được mấy vòng số vòng có bằng nhau không nếu 1 bên ít 1 bên nhiều quá đánh lái sang bên nhiều sẽ không tự về được đâu .vấn đề thứ 2 là cụ kiểm tra cái tay trên trụ lái chỗ bắt rô tuyn lái ngoài vào đó có bị cong không .rồi bát bèo trên giảm sóc đó có vấn đề không rồi chỉnh tỳ lưng ra 1 ít nữa xem em sợ thước lái hơi cong.
 

Ferrari599

Tài xế O-H
toàn ngôn ngữ lạ quá em đọc mà không hiểu lắm .
cụ kiểm tra xem khi đánh lái sang phụ hoặc sang lái mỗi bên được mấy vòng số vòng có bằng nhau không nếu 1 bên ít 1 bên nhiều quá đánh lái sang bên nhiều sẽ không tự về được đâu .vấn đề thứ 2 là cụ kiểm tra cái tay trên trụ lái chỗ bắt rô tuyn lái ngoài vào đó có bị cong không .rồi bát bèo trên giảm sóc đó có vấn đề không rồi chỉnh tỳ lưng ra 1 ít nữa xem em sợ thước lái hơi cong.
dạ thưa bác . con này chia sang hai bên trên vô lăng số vòng vẩn bằng nhau. thước lái thì hơi chay dầu nhà e đưa đi thay phớt đánh bóng kiểm tra lại ok. như e đả nói ở trên là chủ xe làm nhiều nơi không đk và rotuyn ,giảm xóc thì chủ xe đả thay trước khi qua chổ e.để chiều nay e kiểm tra lại bát bèo với bi xem thế nào e cảm ơn bác
 

TranDzung

Tài xế O-H
em M6 này không dùng kiểu treo Macpherson truyền thống
hệ thống treo đa điểm dùng các thanh giằng và càng như các xe Đức
cũng không thấy những điểm chỉnh góc lái
m6 đánh lái không xoay trên bát bèo giảm sóc như Mac pherson
bệnh của cụ cũng khoai he
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Vào cua mà không tự trả lái, dù chỉ 1 hay cả 2 bên thì hầu như chỉ lỗi:
- Áp suất lốp 2 bên không cân bằng
- Sai góc đặt bánh xe
PS: Cụ chú ý đến độ chụm và góc Caster nhiều hơn
 

Ferrari599

Tài xế O-H
Vào cua mà không tự trả lái, dù chỉ 1 hay cả 2 bên thì hầu như chỉ lỗi:
- Áp suất lốp 2 bên không cân bằng
- Sai góc đặt bánh xe
PS: Cụ chú ý đến độ chụm và góc Caster nhiều hơn
Áp suất lốp thì ok.con này bị thế này lâu lắm rùi a ah.còn góc đặt bánh xe thì nhà k có máy đi đến đội chuyên lốp họ cân thì bảo ok a ah.đi trên đường ok k bị nhao lái hay lệch vô lăng..con này biển sô nó là 892.78 a nhé
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Bỏ qua mấy cái nhà cân lốp ấy đi em.
Máy xịn, hunter gần 1 số đầu 1, 9 số 0 nhưng quan trọng là người đo ấy chứ.
- Em để xe dưới đất, đo khoảng cách trục bánh trước -> sau của bên lái, so với bên phụ.
- Kích cầu kiểm tra dầm. Đo các đường chéo, không có thông số thì đo bên này so với bên kia.
- Kiểm tra chassis, va quệt...
 

huynhmotors

Tài xế O-H
toàn ngôn ngữ lạ quá em đọc mà không hiểu lắm .
cụ kiểm tra xem khi đánh lái sang phụ hoặc sang lái mỗi bên được mấy vòng số vòng có bằng nhau không nếu 1 bên ít 1 bên nhiều quá đánh lái sang bên nhiều sẽ không tự về được đâu .vấn đề thứ 2 là cụ kiểm tra cái tay trên trụ lái chỗ bắt rô tuyn lái ngoài vào đó có bị cong không .rồi bát bèo trên giảm sóc đó có vấn đề không rồi chỉnh tỳ lưng ra 1 ít nữa xem em sợ thước lái hơi cong.
Dạ , các cụ cho em xin lỗi về từ ngữ cùa em vì em là dân miền nam , không được học hành kỹ thuật theo kiểu chính quy mà các cụ trẻ học sau này.
Mazda 6/2004 phía trước có 2 giảm sóc trái và phải . Cây cây giảm sóc có lò xo và giữa em gọi là cây ti ( piston )và trên cây ti có các bộ phận
1- Đĩa chận lò xo ( spring seat )
2- Miếng đệm bạc đạn ( strut bearing )
3 - Bát bèo cao su ( strut mount rubber )
Cụ kiểm lại phần này cho thật kỹ chúng bị kẹt là không trả lái.
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Dạ , các cụ cho em xin lỗi về từ ngữ cùa em vì em là dân miền nam , không được học hành kỹ thuật theo kiểu chính quy mà các cụ trẻ học sau này.
Mazda 6/2004 phía trước có 2 giảm sóc trái và phải . Cây cây giảm sóc có lò xo và giữa em gọi là cây ti ( piston )và trên cây ti có các bộ phận
1- Đĩa chận lò xo ( spring seat )
2- Miếng đệm bạc đạn ( strut bearing )
3 - Bát bèo cao su ( strut mount rubber )
Cụ kiểm lại phần này cho thật kỹ chúng bị kẹt là không trả lái.
Ấy ấy. Cụ đừng có phân biệt chủng tộc nhé. Anh em đều con cháu Lạc Long cả. :D.
Cụ nói cụ không được học hành chính quy mà cụ còn ghi chú bằng cả tiếng anh chứng tỏ cụ có thể dậy được cả cái bằng chính quy ấy chứ.

Hi. Em thấy nếu nó kẹt, thì đánh lái cả 2 bên cùng bị chứ nhỉ?, Sao lại bị 1 bên. Vì đánh lái bên nào thì cả 2 bạc đạn đều quay mà
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
- Cụ kiểm tra được góc đánh lái inner và outer giống như tiêu chuẩn không?

p/S: - phải có bàn rùa mới đo được. Lâu rồi không làm đến gầm nên cũng bị kích thích.
- 2 góc này không giống tiêu chuẩn sẽ không có tâm quay vòng nên gây hiện tượng cuốn lái (không tự trả lái về vị trí trung gian)

 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên