Lường trước nguồn nhân sự cho 1 gara !

khoadongluc
Bình luận: 13Lượt xem: 3,483

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Từ cổ chí kim ta thường nghe "Thiên thời , Địa lợi , Nhân hòa" Thiếu một trong 3 ắt việc lớn không thành !
Yếu tố con người Chỉ đứng hàng thứ 3 thôi nhưng theo tôi với những gì đã nghe , đã nhìn và đã làm tôi thấy nó là yêu tố quan trọng nhất !



Để giải thích vấn đề này tôi xin kể 1 câu chuyện tại Gara của tôi : " Khi tất cả mọi kế hoạch đã lên trên tờ giấy phải nói là hết sức hoàn hảo ,Tôi bắt đầu bước vào xây dựng 1 gara Mọi việc vẫn yên thấm và trôi chảy nhưng vấn đề đã xảy ra và đó cũng là bài học xương máu trong vấn đề con người tại Gara của tôi! Sau 2 tháng đi vào hoạt động hầu hết những người thợ là những người anh em hết sức tâm đắc , trước khi làm đều nhìn về 1 phía và có cùng ý chí , nhưng khi vào hoạt động 2 tháng hàng chục vấn đề bất cập đã xảy ra , từ chuyện so bì về quyền lợi và lương bổng , từ vấn đề phân công công việc đã nảy sinh ra nhiều mâu thuẫn và kết quả là tôi đã nghẹn lòng đi đến quyết định kiểm điểm bản thân và "thanh lý môn hộ" .Nhưng đó cũng chỉ là giải pháp tức thời . Và lúc này tôi mới biết đến thiên đã rất thời , Địa đã rất lợi nhưng nhân chưa hòa thì không thể thành công được .

Vậy nhân hòa là gì?

Theo tôi hiểu là sự đồng lòng của tất cả mọi người trong cùng 1 chiếc thuyền dù cho chiếc thuyền đó có gặp bão, hay sóng to gió lớn cũng không "bỏ của chạy lấy người" Điều này cũng không phải tự nhiên đến mà phài có 1 quá trình sàng lọc và theo dõi tư tưởng trước khi đưa đến quyết định hợp tác ."

Xác định nguồn nhân sự - Yếu tố quan trọng hàng đầu để bắt đầu công việc

Nguồn nhân sự ban đầu rất quan trọng . Để lên kế hoạch cho việc hợp tác hay tuyển dụng thì vấn đề nhân sự cần phải có kế hoạch rõ ràng . Và cần thảo mãn được các câu hỏi : Họ là ai? Điểm mạnh của họ ? Họ sẽ làm với mình bao lâu ? Tố chất nghề nghiệp ? Tính phản chủ ? và tiên quyết là có ôm nhà của mình về xây nhà cầu của họ hay không?

Khi có 1 sơ đồ nhân sự cụ thể như : đứng đầu là giám đốc , kế toán , thủ quỹ , Kỹ thuật viên ... được sắp xếp 1 cách bài bản và định hướng công việc 1 cách cụ thể sẽ tăng lên mức độ cố gắng của từng người đồng thời giải quyết luôn được vấn đề đụng chạm trong công việc .

Người quản lý cần có "thuật quản lý" để giải quyết tất cả những mâu thuẫn nội bộ không đáng có . Và chỉ cho họ thấy rằng khi anh hợp tác cùng tôi anh sẽ được những cái này ( vì con người ai cũng tham cả phài nhìn thấy cái họ được thì mới có sự cố gắng)

Cần xác định rõ ràng rằng : Trừ mình ra thì tất cả mọi vị trí đều có thể thay thế , tránh trường hợp bị làm giá , bị áp đảo về chiến lược khi thiếu đi 1 vị trí nào đó

Làm chung ! 1 Vấn đề nhạy cảm

Trước đây tôi cũng nghĩ nếu có anh em cùng tư tưởng làm chung thì tốt quá . Mà đúng là tốt thật nhưng hãy nhớ đó là 1 con giao 2 lưỡi sắc bén vô cùng .
Vì khi bắt đầu làm ý chí anh em đã quyết thì tưởng chừng như không thể có chuyện gì xảy ra nhưng hãy cứ thử đi! Mà tốt nhất đừng thử vì lại rời vào trường hợp của tôi và lại ngồi viết những dòng này :)).
Sau nhiều lần vướng phải liều thuốc duy nhất và cực kỳ hiệu nghiệm là : "Rõ ràng" Phải rõ ràng ngay từ ban đầu từ mức ăn chia , phân công công việc , Chịu chi phối bở người đứng đầu ... Thường thì mối quan hệ chỉ sập đổ khi công ty lâm vào tình cảnh khó khăn thái quá hoặc làm ra tiền nhiều quá! nên vấn đề rõ ràng ngay từ thuở ban đầu là cực kỳ cần thiết . Nếu muốn còn anh , còn em , còn bạn hãy nhớ kỹ : " Mọi thứ cần phải rõ ràng "

Xây dựng bảng lương dự kiến cho nhân sự đề tìm lời giải cho bài toán chi phí

Sau khi lên xong giàn khung nhân sự cũng cần phải xây dựng 1 bảng lương hợp lý để từ đó giúp chúng ta biết cần bao nhiêu tiền để duy trì nguồn nhân sự hiện có ! Đây cũng là việc nên làm bởi phài tính đầy đủ chi phí mới có khả năng giải quyết được bài toán được cho là khó khăn nhất " Bài toán chi phí"

Bảng lương dự kiến tôi cũng sẽ hướng dẫn chung ta xây dựng , lương dự kiến là mức lương phài bao gồm 1 mức lương cơ bản rõ ràng thường thì để tránh các loại thuế , loại bảo hiểm xã hội ... thì cũng cần lách luật . Cái này tôi sẽ bàn cụ thể hơn về cách xây dựng bảng lương nhé
Bài viết đang được hoàn thiện ....
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
Con người là tổng hòa các mối quan hệ xã hội.Trong tất cả các vấn đề thì vấn đề liên quan đến con người là phức tạp nhất.2 người thường cãi nhau có thể hợp tác tốt nhơng có khi 2 người rất hợp nhau lại không thể chung sống hòa bình được.Cần 1 thứ rất quan trọng : Cái duyên con người.Nếu bén duyên thì hợp tác sẽ dài lâu.Về câu chuyện làm chung thì microsof là 1 ví dụ điển hình
 

PNTQ

Tài xế O-H
lại nói đến vấn đề làm chung ? quả thật đây là một vấn đề không đơn giản chút nào, đúng như bác đàm nói ở trên có quá nhiều yếu tố để tạo thành một liên kết nhưng chỉ cần một mối buộc nhỏ bị lỏng là hẳn sẽ bị đứt quãng, em cũng đã một thời đã trải qua cái gọi là làm chung và cũng đã thấm thía rồi, người này có quyền người kia không có quyền gì rồi thì người này được thu chi người khác lại chẳng được biết những vấn đề quan trọng và minh bạch thế là tan nát ngay ý mà, chính em cũng đã đi qua giai đoạn đó rồi và giờ có làm thì cũng chỉ là mình tự làm cho mình là khỏi phải mất anh mất em, mất bạn mất bè cũng chỉ vì làm chung !
 

Duyleauto

Tài xế O-H
"Con người" vấn đề muốn thuở và còn được nhắc đến dài dài. Đó là bản chất của cuộc sống mà ai ai cũng phải chấp nhận thôi. Một tay con người làm ra thì cũng chính một tay con người phá hủy.

Người hay là người biết nhìn thấy cái hay của người ta mà học hỏi, không nên cứ nhìn cái không được của người ta để so với lòng mình. Vì họ không phải là mình mà mình cũng không phải là họ.

Cái khó là làm sao có thể nhìn nhận được người đó tính tình thế nào? làm việc ra sao? mức độ tin tưởng thế nào? Mọi sự gặp gỡ âu cũng là cái duyên đã được sắp đặt sẵn. Cuộc đời có sướng có khổ, có lúc thảnh thơi và có lúc phải suy nghĩ. Mình chỉ biết là hãy làm tất cả những việc có lợi cho mọi người, có lợi cho mình với một tâm huyết lớn nhất.
 

revo

Tài xế O-H
Cụ Ặc-mìn nói rất chuẩn.
Yếu tố con người là 1 trong những yếu tố cực kỳ quan trọng cho sự phát triển của 1 Doang nghiệp nói chung. Cho nên, thế giới có hẳn 1 nghành khoa học gọi "nà": HR-human resouce.
Nếu cụ Ặc-mìn cho phép em sẽ ko chỉ chép gió mà lên hẳn cấp Chém chết.:))
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên