Lợi ích của hệ thống tuần hoàn khí thải EGR

Nguyễn Xuân Giang
Bình luận: 29Lượt xem: 8,342

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Tôi thấy van EGR đúng là có chức năng cho việc tái tuần hoàn khí xả để giảm NOx cho động cơ diesel nhưng đối với động cơ xăng thì lượng NOx hay hạt bui đâu có phải là thành phần quá quan tâm trong khí xả mà bác lại đưa ra ý kiến lắp EGR cho cả động cơ xăng
Đấy là bác nghĩ thôi, còn thực tế, EGR có trên xe xăng nhiều, đặc biệt với xe thị trường Mỹ. Thậm chí, EGR không điều khiển bằng máy tính đâu, cơ khí luôn. EGR còn có cả trên xe chạy chế hòa khí nữa
 

quangcu97

Tài xế O-H
Em có ý kiến như này có đúng không các bác?Em thấy giảm khí NOx là đúng và hiệu quả, nhưng việc đưa khí thải quay lại hòa trộn cùng hòa khí ( động cơ xăng) hay là không khí đối với đc diesel làm thay đổi tỉ lệ hòa trộn hòa khí. Như vậy làm cho quá trình cháy lại không triệt để có thể sinh ra thêm khí khác nữa..., và làm giảm công suất động cơ.
Cảm ơn ac vì đã đọc bình luận này!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em có ý kiến như này có đúng không các bác?Em thấy giảm khí NOx là đúng và hiệu quả, nhưng việc đưa khí thải quay lại hòa trộn cùng hòa khí ( động cơ xăng) hay là không khí đối với đc diesel làm thay đổi tỉ lệ hòa trộn hòa khí. Như vậy làm cho quá trình cháy lại không triệt để có thể sinh ra thêm khí khác nữa..., và làm giảm công suất động cơ.
Cảm ơn ac vì đã đọc bình luận này!
Bác nói đúng.Đó là vấn đề cần giải quyết khi đặt hệ thống EGR vào động cơ
 

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
Em có ý kiến như này có đúng không các bác?Em thấy giảm khí NOx là đúng và hiệu quả, nhưng việc đưa khí thải quay lại hòa trộn cùng hòa khí ( động cơ xăng) hay là không khí đối với đc diesel làm thay đổi tỉ lệ hòa trộn hòa khí. Như vậy làm cho quá trình cháy lại không triệt để có thể sinh ra thêm khí khác nữa..., và làm giảm công suất động cơ.
Cảm ơn ac vì đã đọc bình luận này!
Em nghĩ việc này thằng ECU nó đã tính toán rồi bác ạ. Nếu tỉ lệ hòa khí sai thì cảm biến oxy nó sẽ báo ngay. Lúc đó ECU nó sẽ điều khiển độ mở van EGR thích hợp.
Với lại đâu phải lúc nào van EGR cũng mở đâu, ở dải tốc độ trên 3000 v/ph, hoặc tăng tốc, hoặc tải lớn thì van nó sẽ đóng lại rồi. Nỏ chỉ mở lúc tải nhẹ.
Việc bác đề cập đến cũng không sai, nhưng em nghĩ trong quá trình lập trình điều khiển van EGR người ta cũng đã tính rồi.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên