Loạt công nghệ xe hơi tại ‘FPT Software Automotive Tech Show’

Phóng Viên Ô Hát
Bình luận: 3Lượt xem: 5,349
Tại sự kiện “FPT Software Automotive Tech Show” do FPT Software sẽ tổ chức ngày 30/7, hội những người yêu xe có cơ hội trải nghiệm loạt công nghệ thông minh trên xe hơi.

“FPT Software Automotive Tech Show” giới thiệu những công nghệ tối tân dành cho xe hơi hạng sang theo tiêu chuẩn quốc tế, do kỹ sư người Việt tham gia nghiên cứu, phát triển. Đặc biệt, người tham dự đăng ký phỏng vấn tại sự kiện có cơ hội nhận phần thưởng Macbook Pro M1 – trị giá 30 triệu đồng.

Khám phá công nghệ tối tân trên xe hơi hạng sang

Đến với sự kiện, người yêu xe có cơ hội trải nghiệm công nghệ tiêu biểu như hệ thống giải trí trên xe IVI, bộ sản phẩm hỗ trợ an toàn cho người lái và hành khách NextDrive, cùng công nghệ mới được các hãng xe hàng đầu thế giới ứng dụng trên nền tảng AUTOSAR.

Hệ thống giải trí trên xe IVI không chỉ gồm video, âm nhạc hay bản đồ định vị. Với mục tiêu bao trùm trải nghiệm người dùng, IVI kết nối với Wi-Fi và Bluetooth, truyền phát qua hệ thống Android Auto, CarPlay, tích hợp cùng cảm biến gắn quanh ôtô để thu nhận hình ảnh và số liệu trong thời gian thực nhằm cảnh báo và hỗ trợ lái xe an toàn.

IVI đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua xe hơi của người dùng, tạo ra điểm khác biệt giữa các hãng xe và dòng ôtô.
loat-cong-nghe-xe-hoi-tai-fpt-software-automotive-tech-show-1-1024x573.jpg
Hệ thống IVI trên Android dành cho xe hơi (Android Automotive) là một trong những hướng đi mũi nhọn thúc đẩy mở rộng giải pháp, ứng dụng cho mảng công nghệ trên ôtô. Nhiều hãng xe hơi hàng đầu thế giới từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu đang tích hợp hệ thống IVI do FPT Software phát triển vào các dòng xe hạng sang thịnh hành. Được xây dựng trên Android, Android Automotive và Linux, các hệ thống này kết nối toàn diện với tính năng điều hòa, điều chỉnh ghế nóng, khóa cửa xe và cửa sổ.

Bên cạnh đó, bộ sản phẩm NextDrive ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) là “trợ lái” đồng hành và cảnh báo nguy hiểm, hỗ trợ, giảm thiểu nguy cơ, đảm bảo an toàn cho tài xế trong khi lái xe. Dựa trên công nghệ phân tích dữ liệu, NextDrive theo dõi tình trạng của người lái thông qua độ tập trung, độ tỉnh táo, thói quen, dáng điệu và cảm xúc để cảnh báo khi có bất thường.

NextDrive hoạt động 24/7, không gặp cản trở bởi yếu tố bên ngoài như phụ kiện, mũ hoặc khăn quấn che mặt người lái. Tùy mức độ tập trung và tốc độ lái xe, AI nhanh chóng điều chỉnh đánh giá để loại bỏ cảnh báo không cần thiết. Hệ thống dễ dàng tích hợp với nhiều loại phương tiện từ xe hơi, xe tải đến xe xây dựng.
loat-cong-nghe-xe-hoi-tai-fpt-software-automotive-tech-show-2-1024x570.jpg
Các công nghệ do FPT Software phát triển dựa trên tiêu chuẩn của tổ chức AUTOSAR (tạm dịch: Hệ thống hạ tầng công nghệ xe hơi mở). Đây là hiệp hội gồm 280 hãng xe hơi và nhà cung cấp dịch vụ công nghệ hàng đầu thế giới, nhằm tạo ra tiêu chuẩn về nền tảng công nghệ cho xe hơi, thống nhất về cấu trúc hạ tầng chung cho cả thị trường.

Là đối tác phát triển của AUTOSAR, các giải pháp và công nghệ do FPT Software xây dựng trải dài từ hệ thống điều hành đến kết nối bộ vi xử lý, ứng dụng trên đa dạng dòng xe hơi. Dưới sự hướng dẫn và trao đổi trực tiếp của nhiều chuyên gia đầu ngành về công nghệ ôtô, người tham gia sự kiện được khám phá công nghệ và trình diễn mô tả hệ thống giải pháp công nghệ mới.

Giao lưu với chuyên gia công nghệ đầu ngành

Lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, “FPT Software Automotive Tech Show” quy tụ những chuyên gia đầu ngành đang đảm nhiệm các vị trí quan trọng tại những công ty, tổ chức hàng đầu thế giới trong lĩnh vực ôtô.

Người tham gia có dịp gặp gỡ ông Frank Steinert, Giám đốc chi nhánh Việt Nam của NXP – công ty Hà Lan vào top 3 nhà cung cấp bán dẫn lớn nhất trong ngành công nghiệp ôtô. Ông là nhân tố quan trọng trong việc tiêu chuẩn hóa phần mềm cho AUTOSAR, cũng là Giám đốc chiến lược của NXP với FPT Software tại Việt Nam.

Ngoài ra, sự kiện có sự góp mặt của ông Siegmar Haasis – Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành của Công ty Tư vấn Haasis DEC, cựu Giám đốc Công nghệ thông tin tại Mercedes-Benz. Ông Siegmar Haasis có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành.

Tại sự kiện, các chuyên gia sẽ chia sẻ góc nhìn chuyên môn về xu hướng ứng dụng công nghệ xe hơi nổi trội như ôtô điện, hệ thống phần mềm theo tiêu chuẩn quốc tế cũng như đánh giá cơ hội phát triển trên thị trường toàn cầu.

Với chủ đề “Accelerate the automotive revolution – Tăng tốc cuộc cách mạng công nghệ xe hơi”, sự kiện dự kiến thu hút 3.500 người đăng ký trải nghiệm. Đây là nơi kết nối nhà tuyển dụng với kỹ sư công nghệ tài năng, có niềm đam mê xe hơi và công nghệ. Nhờ đó, sự kiện góp phần thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghệ ôtô.

Độc giả đăng ký tại đây để trải nghiệm công nghệ xe hơi tiên tiến trên thế giới, thảo luận cùng chuyên gia đầu ngành, gặp gỡ nhà tuyển dụng về công nghệ xe hơi tại sự kiện “FPT Software Automotive Tech Show: Accelerate the Automotive Revolution”.

Địa điểm:Toà FPT Tower, 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội.Thời gian: 8h-12h, ngày 30/7.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên