Lịch sử xe tự hành - Những dấu mốc quan trọng

TrinhTan
Bình luận: 5Lượt xem: 2,440

TrinhTan

Giữ xe
Nhân viên
Nhiều người nghĩ rằng vài năm gần đây mới xuất hiện đầu tiền của xe tự hành Self-Driving Cars. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không đúng, xe tự hành cũng có một hành trình ''tiến hóa'' rất dài. Mời các bác cùng điểm lại các dấu mốc quan trọng của xe tự hành Self-Driving Cars.
Lịch sử xe tự hành - Những dấu mốc quan trọng 1.jpg

1. Francis Houdina’s Addition – 1925

Lịch sử xe tự hành - Những dấu mốc quan trọng 2.jpg

Chiếc xe được coi xe tự hành đã ra đời bởi Francis Houdina người đứng sau khái niệm đã sử dụng thuật ngữ ''a radio-controlled car'' (một chiếc xe điều khiển bằng radio). Chiếc xe điều khiển vô tuyến RCA. Tuy nhiên nó đã không được thành công như mong đợi.

2. Robo-Chauffeur - 1969

Lịch sử xe tự hành - Những dấu mốc quan trọng 3.jpg

John McCarthy đã giới thiệu khái niệm tự trị vào năm 1969 và đặt tên là ROBO-CHAUFFevo. Một trong những người sáng lập trí tuệ nhân tạo, John đã giới thiệu thuật ngữ 'Ô tô điều khiển bằng máy tính'. Trong ý tưởng, ông đã chỉ một chiếc xe có khả năng tự động điều hướng qua các con đường bằng cách sử dụng cùng một góc nhìn như con người có được khi lái xe.

3. Prius Hybrid – 2003

Lịch sử xe tự hành - Những dấu mốc quan trọng 4.jpg

Toyota đã giới thiệu Prius hybrid vào năm 2003. Chiếc xe trở nên phổ biến cho bãi đỗ xe tự động nơi tất cả các cảm biến và camera hoạt động tốt. Trong dòng thời gian xe tự lái , điều này mang lại niềm phấn khích lớn. Xu hướng sau đó được tiếp nối bởi BMW cũng như cách này hệ thống đỗ xe tự động.

4. Tesla Autopilot - 2015

Lịch sử xe tự hành - Những dấu mốc quan trọng 5.jpg

Các kỹ sư đã tạo ra nó bằng máy ảnh, radar và cảm biến sonar 360 độ. Công nghệ nhúng để gửi tín hiệu giao thông theo tình hình hiện tại và khiến hệ thống phải hành động phù hợp. Nó cũng cho phép đỗ xe tự động khi đến đích.

5. Gm Super Cruise – 2017

Lịch sử xe tự hành - Những dấu mốc quan trọng 6.jpg

Công nghệ tự động làm cho chiếc xe với hệ thống phanh, kiểm soát tốc độ và thay đổi làn đường thúc đẩy sự thoải mái của người lái và hành khách.

6. Xe tự lái Google - 2020

Lịch sử xe tự hành - Những dấu mốc quan trọng 7.jpg

Google sẽ ra mắt một chiếc xe thực sự vào 2020, hoàn toàn không cần sự tương tác của con người. Hứa hẹn mang lại sự thú vị và thỏa mãn cho việc trải nghiệm sau rất nhiều năm nghiên cứu.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên