Lexus RX 450h AWD 2010: Tiếp nối thành công

T
Bình luận: 0Lượt xem: 1,335

thelovingcar

Bị tước bằng lái



(thegioioto) Tiếp nối thành công của Lexus RX 400h – chiếc CUV hạng sang đầu tiên dùng động cơ hybrid – RX 450h 2010 ra đời là một lời tái khẳng định đẳng cấp của Lexus trong phân khúc này.
Mẫu xe mới cập nhật nhiều phong cách thiết kế và cải tiến đáng chú ý so với RX350. Lexus RX450h cũng là sự giải tỏa những sức ép cho hãng xe Nhật trong việc đáp ứng những thay đổi cơ bản trong tiêu chí lựa chọn một chiếc ôtô của khách hàng hiện nay.
Những nét nổi bật
Lexus RX450h AWD 2010 có một số cải tiến quan trọng như vật liệu thân xe unibody mới, chiều dài cơ sở lớn hơn, nội thất được nâng cấp, tăng chiều rộng, chiều cao và chiều dài thân xe. Mũi xe RX450h cũng có nhiều thay đổi so với RX350.
Thêm vào đó, chiếc hybrid này còn được trang bị động cơ 3,5 lít V6 nâng cấp từ phiên bản 3,3 lít của RX350. Động cơ mới cùng hai mô-tơ điện có khả năng sản sinh ra công suất 295 mã lực. Chính vì vậy mà chiếc xe rất nhanh nhẹn và linh hoạt, mặc dù nó nặng hơn 272kg so với RX350 và mất 6,9 giây để đạt từ 0 - 100km/h.
Khối lượng tăng thêm cũng không ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng phanh khi RX450h cần 41,7 mét để phanh từ vận tốc 100 - 0km/h. Sự phân bố trọng lượng giữa hai trục bánh xe trước/sau cũng được cải thiện với tỷ lệ 56/44 nhờ có các mô-tơ điện phía sau.
Phải thừa nhận rằng RX450h đã có được sự kết hợp hết sức tuyệt vời giữa động cơ V6 với mô-tơ điện cùng bộ truyền động CVT, tạo nên những vòng quay mạnh mẽ ở bốn bánh xe. Tuy nhiên, dường Lexus đã thiết kế máy và hệ thống truyền lực của phiên bản này mang nhiều đặc trưng của một chiếc xe đường trường (Cruiser) hơn là một chiếc CUV đơn thuần cho công việc và đáp ứng những nhu cầu đi lại cơ bản trong những thành phố hiện đại.
Những dấu hiệu cụ thể có thể nhận thấy rõ như tay lái khá nặng khi vào cua nhưng lại rất nhẹ trên những cung đường có độ cong nhỏ và người lái không cảm thấy thực sự rõ nét những phản hồi từ mặt đường.
Xứng danh Lexus
Có rất nhiều trang bị mới, thậm chí lạ mắt trên chiếc RX450h này. Điều này lý giải tại sao mức giá thấp nhất của mẫu xe mới này đã là $59.815. Một chiếc RX450h AWD tiêu chuẩn có đầy đủ các trang bị an toàn như 10 túi khí, ABS tại cả bốn bánh xe với bộ phân phối lực phanh điều khiển điện tử, trợ lực phanh, hệ thống kiểm soát ổn định xe VSC, kiểm soát áp suất lốp và một bộ túi sơ cứu y tế.
Một loạt thiết bị hiện đại khác cũng được bổ sung, trong đó đáng chú ý nhất là dàn âm thanh 9 loa có đầy đủ AM/FM/CD/XM, kiểm soát điều hòa không khí hai mùa, màn hình LCD hiển thị thông tin xe.
Tuy nhiên vẫn còn một bộ tùy chọn trị giá $15.690 với những tiện nghi rất hấp dẫn như sưởi ấm và điều hòa dành cho hàng ghế trước, màn hình phía sau tựa đầu, đèn pha LED với luồng sáng tự điều chỉnh, nội thất bọc da semi-aniline, bánh xe 18 inche, hỗ trợ đỗ xe, dàn âm thành Mark Levinson 15 loa. Đặc biệt, có một hạng mục giá trị nhất mà khách hàng có thể thỏa thuận đó chính là bộ điều khiển Remote Touch.
Đây là một quuyết định hợp lý của Lexus khi trên thị trường xe hạng sang đã tràn ngập những iDrive, MMI và nhứng thứ tương tự khác. Điều đáng nói là Remote Touch tốt hơn phần còn lại. Nó có hình dạng như một con chuột máy tính và nguyên lý hoạt động cũng tương tự, rất dễ sử dụng nên lái xe không phải mất tập trung nhìn đường để vận hành.
Giống như các thế hệ RX trước, RX450h được bài trí chung rất hợp lý và khoa học, không gian trong xe yên tính và đầy tiện nghi. Đó gần như là một chiếc CUV hoàn hảo với những giá trị truyền thống, thoải mái cho 5 người ngồi, đủ sức kéo 1587kg và chỉ tốn 7,8 lít/100km khi chạy trên đường đô thị. Nói chung, đó là một sự kết hợp tuyệt vời, chỉ có điều… hơi đắt – giá $60.000 với đầy đủ các lựa chọn.
Theo Autonet

thegioioto.com.vn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên