Laptop dùng nguồn xe máy và ô tô 12V Battery

T
Bình luận: 0Lượt xem: 2,803

thethaoso112

Tài xế O-H
trích từ dientuvietnam.net
Nhu cầu sạc pin laptop hay để chạy Laptop trực tiếp bằng Accu 12V của xe máy hoặc Ô-tô càng ngày càng phổ biến. Các anh chị tiếp thị, các nhân viên địa chính hay nhân viên điều nghiên môi trường, địa chất hay doanh nhân v.v... đôi khi rất bối rối và có viết thư hỏi Lan Hương rất nhiều. Một số anh chị em được Lan Hương trả lời trực tiếp đã thực hiện thành công mạch điện này như Leduyanh, Hung_tien, Tiendung_nt, Ngoc_lan_2004, và vân ... vân ...

Lan Hương xin đưa lên một trong các mạch điện Laptop on MotoBike Supply này để anh chị em tham khảo dưới đây.

Mạch 1

Mạch dùng linh kiện rời, bé bằng hai ngón tay. Trong mạch, Q1 và Q2 làm thành bộ dao động có tần số 24,5 KHz, tần số điều khiển bởi RV1. Q3 khuếch đại dao động này theo phương thức Boost converter với tải Boost L1.

Điện áp sau boost được nắn bởi diod Schotsky 3A, nắn bằng cầu Pi 47 uF - L2 - 270 uF khử toàn bộ dợn sóng và lọc nhiễu để có 18VDC rất sạch. Điện áp này qua Zenner 18V và RV2 về base của Q4. VR2 qui định điện áp ngõ ra. Khi điện áp ngõ ra đủ 18VDC (khi không tải hay khi tải nhẹ, rút nguồn khỏi Laptop v.v... thì Q4 dẫn, nối tắt phân cực của Q3 --> hệ thống Boost converter ngừng hoạt động để tiết kiệm năng lượng. Có thể cắm, rút nguồn mà không cần tắt mạch 1 Laptop on MotoBike Supply này (vì vậy mà không cần có contact).

Mạch có hiệu suất lên đến 92,5 %, rẻ tiền + ổn định + hữu hiệu và tiết kiệm . Lan Hương đang dùng mạch 1 này đó.

Q1, Q4 = 2N2222; Q3=D468; Q3 = D688.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên