Làm thế nào để tìm ra được nguyên nhân gây lọt dầu nhớt vào buồng đốt ?

thanhvu
Bình luận: 42Lượt xem: 36,986

thanhvu

Tài xế O-H
Hiện nay có 1 số nguyên nhân làm nhớt vào trong buồng đốt, vậy để biết được do: xéc măng bị hở, do phốt xupap hở, do phót git hay do nguyên nhân khác các cụ ạ...vậy làm sao để phân biệt được các trường hợp đó, các cụ thảo luận cho ý kiến ạ

Làm thế nào để tìm ra được nguyên nhân gây lọt dầu nhớt vào buồng đốt.jpg
 

hoangnguyen293

Tài xế O-H
ngu ý của em là cứ tháo ra thôi. tháo từ ngoài vàodính đến đâu sửa đến đấy: kiểm tra ống nạp này (tùy xe, rút mấy cái cảm biến ra có dầu dính trên là biết ấy mà) sau đó tháo hết cái ông nạp ra lấy đèn soi đế xupap không có nữa thì lôi động cơ ra bổ đo khe hở xéc măng
ngu ý là thế em gà mời mấy bác ktv vào chia sẻ
 
Em thì thấy khá khó, vì nó lọt vào theo đường nào thì cũng gây ra hiện tượng hay bị chết máy hoặc máy yếu.
Cơ mà các cụ cho em hỏi, nếu tháo ra để kiểm tra thì kiểm tra như thế nào ạ. Có máy móc gì để kiểm tra không các cụ,
 

hoangnguyen293

Tài xế O-H
Em thì thấy khá khó, vì nó lọt vào theo đường nào thì cũng gây ra hiện tượng hay bị chết máy hoặc máy yếu.
Cơ mà các cụ cho em hỏi, nếu tháo ra để kiểm tra thì kiểm tra như thế nào ạ. Có máy móc gì để kiểm tra không các cụ,

cụ tháo đến đâu nhìn thấy dầu lênh láng là đổ cho chỗ đấy hỏng thôi mà :))
như cụ trên đã nói đấy hạn chế tháo nên sẽ tháo từ những thứ đơn giản nhất cầm cái đèn vào soi xem có bị dính ướt cái gì không thôi
 

ccq1217.35

Tài xế O-H
em cũng nghĩ như bác đấy, là nhìn khói
Nếu xe khói trắng mù mịt, bugi vẫn đẹp thì rõ là bị Phốt Súp páp xả.
tỉ số nén yếu, khói trắng, bugi ướt thì hchắc là do xaecmang
Còn xe bị khói nhiều ngay sau khi đề máy buổi sáng, sau đó ít dần thì đúng là do cặp phốt ghít kém.
không biết phán đúng không các bác vào phán giúp
 

nguyenquangdieu95

Tài xế O-H
Hiện nay có 1 số nguyên nhân làm nhớt vào trong buồng đốt, vậy để biết được do: xéc măng bị hở, do phốt xupap hở, do phót git hay do nguyên nhân khác các cụ ạ...vậy làm sao để phân biệt được các trường hợp đó, các cụ thảo luận cho ý kiến ạ
em cũng có 1 ngu ý!
nếu máy có khói đen hoặc xanh. do các nguyên nhân nhớt lọt vào máy như nứt nắp máy ngay đường nhớt hoặc do giooing quy lát hoặc các hệ thống phụ khác như tubo, lỗ thông áp suất máy
máy yếu nhiều khói đen do bạc xéc măng, tháo piston ra đo hoặc quan sát vòng găng là biết ngay
máy khói đen hao nhớt cũng do vòng găng nhưng chủ yếu là vòng dầu,
còn cái cuối là do cái phốt giis ở mấy cái supas nữa. cứ vậy mà tes bác nhé, chúc bác nghịc vui vẻ!!!
ngu ý của em =)))
 
em cũng nghĩ như bác đấy, là nhìn khói
Nếu xe khói trắng mù mịt, bugi vẫn đẹp thì rõ là bị Phốt Súp páp xả.
tỉ số nén yếu, khói trắng, bugi ướt thì hchắc là do xaecmang
Còn xe bị khói nhiều ngay sau khi đề máy buổi sáng, sau đó ít dần thì đúng là do cặp phốt ghít kém.
không biết phán đúng không các bác vào phán giúp

Em thắc mắc là, sao khi xupap kém thì bugi vẫn đẹp ạ. Vì em thấy nó đều bị nhớt lọt vào trong mà bác,
 

bao7329

Tài xế O-H
Hiện nay có 1 số nguyên nhân làm nhớt vào trong buồng đốt, vậy để biết được do: xéc măng bị hở, do phốt xupap hở, do phót git hay do nguyên nhân khác các cụ ạ...vậy làm sao để phân biệt được các trường hợp đó, các cụ thảo luận cho ý kiến ạ
Xéc măng hở máy đổ hơi .qua dẫn hướng supap máy nổ lụp bụp khói trắng có hiện tượng như kích nổ
 

tomo

Tài xế O-H
ngu ý của em là cứ tháo ra thôi. tháo từ ngoài vàodính đến đâu sửa đến đấy: kiểm tra ống nạp này (tùy xe, rút mấy cái cảm biến ra có dầu dính trên là biết ấy mà) sau đó tháo hết cái ông nạp ra lấy đèn soi đế xupap không có nữa thì lôi động cơ ra bổ đo khe hở xéc măng
ngu ý là thế em gà mời mấy bác ktv vào chia sẻ
Bạn tháo vòi phun hoặc bugi ra, sau đó dùng ngón tay sờ vào lỗ, hoặc kiểm tra đường thải để biết được
 

truyenminh705

Tài xế O-H
Hiện nay có 1 số nguyên nhân làm nhớt vào trong buồng đốt, vậy để biết được do: xéc măng bị hở, do phốt xupap hở, do phót git hay do nguyên nhân khác các cụ ạ...vậy làm sao để phân biệt được các trường hợp đó, các cụ thảo luận cho ý kiến ạ

Cụ phải tháo ra kiểm tra chứ để cả cục máy làm sao mà biết được. Cái nào đễ tháo thì cụ tháo ra kiểm tra trước. Còn muốn đoán thì đoán. Phán đoán thì cụ phải dựa vào thông số của động cơ, khoảng thời gian, điều kiện làm việc, chế độ bảo dưỡng để đoán độ mòn của xéc măng, piston, phốt xupap, xupap, các vết nứt của chi tiết... phán đoán xong rồi cũng phải tháo ra kiểm tra.
 

TranDzung

Tài xế O-H
Xe bị ăn dầu thì cũng có nhiều nguyên nhân.
Nhưng để kiểm tra, chúng ta ccũng có thể kiểm tra ssơ bộ qua 1 số hiện tượng màu sắc ,mùi khí thải. Chất lượng đốt nhiên liệu của Buzi . Công suất hiện tại của động cơ...

Từ đó tta mới có phương án xử lí tiếp.
ở xưởng em, có định kì suẳ chữa nên cũng tiện theo dõi đc hoạt động cũng như trạng thái vận hành của xe.
 

thanhvu

Tài xế O-H
Xe bị ăn dầu thì cũng có nhiều nguyên nhân.
Nhưng để kiểm tra, chúng ta ccũng có thể kiểm tra ssơ bộ qua 1 số hiện tượng màu sắc ,mùi khí thải. Chất lượng đốt nhiên liệu của Buzi . Công suất hiện tại của động cơ...

Từ đó tta mới có phương án xử lí tiếp.
ở xưởng em, có định kì suẳ chữa nên cũng tiện theo dõi đc hoạt động cũng như trạng thái vận hành của xe.
cụ có thể nói rõ hơn ko? ví dụ mùi khói ntn? màu khói và màu bugi ra làm sao?
 

manhquang0902

Tài xế O-H
E có ý kiến thế này a.
nếu đa bt là máy bị ăn nhớt thi du có chuẩn đoán là bị ở đâu thi cũng vẫn phải tháo ra, e ví dụ bác chuẩn đoán do bạc secmang ko lẽ lại ko tháo nap máy hoặc bác chuẩn đoán do suppap hoac gít ko le bác ko tháo nắp máy để làm=> cu phát hiện máy ăn nhớt là tháo ra rồi kiem tra từng phần kiem tra bạc secmang hở thi dễ roi tháo 1 cọng bạc ra khỏi piston đưa vao lại trong nong si lanh nếu khe hơ lớn la có thể thay dc roi con về phan si lanh thi kéo bạc secmang tu dưới len trên để kiểm tra si lanh có bi mòn ko tùy vào độ hở của secmang theo tung vị trí trên si lanh. Bộ gít thi có bao nhiêu tiền đâu ma khi doa lại suppap thi cũng phải thay bộ gít roi, e co ý kiến vậy mong các bác bổ sung thêm.
 

votinh4869

Tài xế O-H
Theo kinh ngiệm của e thì nếu xéc măng (bạc) hở thì động cơ sẽ yếu và nhìn sẽ có màu xanh ( vs động cơ diesel) khói trắng (động cơ xăng). e làm máy dầu nên bọn e thường nhìn ở bô xả thấy nhớt ra chỗ bô (cổ lửa) thì là hở phốt git.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Theo kinh ngiệm của e thì nếu xéc măng (bạc) hở thì động cơ sẽ yếu và nhìn sẽ có màu xanh ( vs động cơ diesel) khói trắng (động cơ xăng). e làm máy dầu nên bọn e thường nhìn ở bô xả thấy nhớt ra chỗ bô (cổ lửa) thì là hở phốt git.
Hỏi thật, khi bác chạy thử cái xe đó, bác có thật sự biết là nó có bị yếu hay không?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên