Kỹ thuật tháo bulong và ốc vít

khoadongluc
Bình luận: 3Lượt xem: 3,907

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
1. Cách lấy bulong bị gãy nằm trong máy:

Đôi khi chúng ta gặp sự cố 1 con ốc gãy ngang nằm trong máy như thế này, có cách nào lấy ra không?

Đầu tiên bạn cần dũa phẵng đầu ốc để có thể khoan vào nó, lấy 1 cái dùi nhọn đóng vào giữa tạo tâm khoan để tránh hư hỏng khi thực hiện.



Dùng máy khoan 1 lổ với mũi khoan nhỏ hơn con ốc(dĩ nhiên) từ tốn và nhẹ nhàng tránh bị trượt ra phía ngoài

Dùng 1 dụng cụ tháo bulong với răng ngược đóng nhẹ vào lỗ khoan với 1 cây búa (nhỏ)

Sau khi cảm thấy chắc chắn, bạn từ từ vặn ngược chiều kim đồng hồ tháo con ốc ra


2. Cách lấy con ốc bị tuôn ren hay đầu :

Có nhiều cách để lấy ra, sau đây xin giới thiệu 2 cách đơn giản:
Tuôn đầu:

Dùng đục thép tạo rãnh:

Tạo rãnh càng sâu càng tốt nếu có thể:

Để nghiêng cây đục 1 góc 30 độ, đóng ngược chiều kim đồng hồ:



Xong:

3. Trường hợp khó hơn, ốc nằm trong kẹt thì sao??!


nhìn hình chắc cũng hiểu….



3. Cách lấy và thay ốc bị sét an toàn :

Vệ sinh:

Xịt RP7 (hoặc tương tự) tra ốc vào, chờ 15-20 phút:

Xiết thêm 1 con ốc ngoài và lock kê 2 con với nhau (vặn ngược chiều nhau):


Để tháo ra, bạn vặn con ốc trong, để thay mới làm tương tự và bạn xiết vào bằng con ốc ngoài:

(bài viết của Thangksxd – Forum Motorvietnam/cyclepedia)
 

ot2

Tài xế O-H
cái cuối cùng là cách lấy vít cấy, cái này gặp thường xuyên lun
bữa e có vặn ốc 1 chiếc rsx mới mua chạy đc 3000km mà gãy ngang xuơng, mà nó còn chìm bên trong nwax, ko biết lấy ra cách nào, vác ra thợ nó cũng bó tay thế là thôi để vậy lun :(
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên