Kỷ lục plank thế giới vừa bị một anh thợ sửa ô tô 6 múi phá vỡ

phuctocdai.cba
Bình luận: 1Lượt xem: 686

phuctocdai.cba

Tài xế O-H

9 tiếng, 30 phút, 1 giây: Kỷ lục plank thế giới vừa bị một anh thợ sửa xe người Úc phá vỡ

ky-luc-plank-the-gioi-vua-bi-mot-anh-tho-sua-xe-nguoi-uc-pha-vo.jpg
Nó thuộc về Daniel Scali, một thanh niên 28 tuổi làm nghề thợ sửa xe ở Úc. Vào ngày 6 tháng 8 vừa rồi, Scali đã quay một video ghi lại quá trình anh thực hiện động tác plank liên tục trong 9 tiếng, 30 phút.

Mất khoảng vài tuần để Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới xác minh thành tích này và chính thức ghi nhận kỷ lục cho Daniel Scali. Với thành tích của mình, anh chàng sửa xe người Úc đã bỏ xa người lập kỷ lục trước đó tới hơn 1 tiếng.

Kỷ lục trước đó được thiết lập vào tháng 2 năm 2020 bởi cựu thủy quân lục chiến George Hood, người có thể giữ cơ thể trên tấm ván trong suốt 8 giờ 15 phút và 15 giây.
ky-luc-plank-the-gioi-vua-bi-mot-anh-tho-sua-xe-nguoi-uc-pha-vo (1).jpg
Anh Scali bắt đầu quá trình huấn luyện để đạt kỷ lục vào ngày 28 tháng 1 năm 2021, bình thường anh làm việc 7 giờ một ngày. Công việc chính là vận hành một xưởng sửa chữa ô tô. Anh ấy thức dậy lúc 5 giờ sáng mỗi ngày để tham gia lớp học thể dục nhóm kéo dài 50 phút, sau đó chạy 4 km. Trong giờ nghỉ trưa, Scali đến phòng tập thể dục trong một giờ và sau đó anh tập thể dục sau giờ làm việc từ 5:30 chiều đến 10:30 tối.
ky-luc-plank-the-gioi-vua-bi-mot-anh-tho-sua-xe-nguoi-uc-pha-vo (3).jpg
Việc anh Daniel có thể plank hơn 1 giờ là điều không thể tin được, nhưng càng ấn tượng hơn khi anh Daniel bị hội chứng đau cục bộ phức hợp (CRPS) mà vẫn thực hiện được. Khi 12 tuổi, anh Daniel bị ngã khiến cánh tay trái gãy nặng. Từ đó anh phải sống chung với hội chứng đau cục bộ phức hợp. Chỉ chạm nhẹ hay cử động… đều khiến anh đau đớn. Anh tập thể dục, đặc biệt là tập plank, để rèn luyện khả năng chống chọi với cơn đau mãn tính. Anh kết hợp một số hoạt động thể dục, sử dụng phòng tập riêng và thực hiện rất nhiều động tác hít đất (push-up) và ngồi lên (sit-up).

Daniel Scali giải thích trải nghiệm siêu thực với Kỷ lục Guinness Thế giới và nói: “Rõ ràng là việc gây áp lực liên tục lên khuỷu tay và cẳng tay của tôi, lên đến vai đã khiến tôi khá đau khi bắt đầu. Đó là một trải nghiệm kinh khủng, liên tục từ đầu đến chân. Thật đau đớn. Chân tôi tê cứng. Đầu gối tôi bỏng rát. Đùi tôi bỏng rát. Cánh tay trái của tôi như bị đốt cháy. Nhưng cuối cùng thì tất cả đều xứng đáng. Tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng bất kể bạn phải trải qua hoàn cảnh nào, bất kể bạn gặp phải rào cản đau đớn nào - nếu bạn đặt hết tâm trí vào nó và bạn tin rằng bạn có thể làm được, bạn sẽ đạt được nó."
Theo insider
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên