KOMATSU PC450-7 nâng cần không lên được khi phối hợp động tác

Nam5977
Bình luận: 20Lượt xem: 3,568

Nam5977

Tài xế O-H
Cũng là pc450-7 nhờ các tiền bối chỉ giáo.
Khi phối hợp động tác arm và nâng thì nâng đứng lại chỉ arm vào thôi.
Tiếng anh thì tệ lắm nên có tài liệu đọc cũng như không
Screenshot_20180728-183953.jpg
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Thao tác khác cũng vậy. Mình đang xem không biết nâng phụ nó hoạt động thế nào khi kết họp với thảo tác khác.
Cụ kiểm tra van bù chưa
Đúng bài rồi đấy.
Khi phối hợp thao tác mà nâng cần không lên thì việc đầu tiên là kiểm mấy cái van bù áp, kiểm xong mà không thấy bệnh hoạn gì thì kiểm cái nâng cần phụ (sách gọi là BOOM HIGH), trong đó nó có cái van một chiều, coi chừng bị kẹt. Kiểm rồi mà vẫn chưa ra bệnh thì coi tới cái van chống tuột.
 

Nam5977

Tài xế O-H
Đúng bài rồi đấy.
Khi phối hợp thao tác mà nâng cần không lên thì việc đầu tiên là kiểm mấy cái van bù áp, kiểm xong mà không thấy bệnh hoạn gì thì kiểm cái nâng cần phụ (sách gọi là BOOM HIGH), trong đó nó có cái van một chiều, coi chừng bị kẹt. Kiểm rồi mà vẫn chưa ra bệnh thì coi tới cái van chống tuột.
Cám ơn Cụ đã khai sáng. Em chiến tiếp. Tình hình sao sẽ trình bài cả nhà ạ.
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Khi nâng cần, nhớt đi từ BƠM vào van "NÂNG CẦN PHỤ", đẩy mở van một chiều 6 (màu nâu), tiếp tục đi vào van chống tuột, đẩy mở mũ van 5 (màu vàng) mở đường nhớt từ BƠM qua van "NÂNG CẦN CHÍNH".
Nếu van 1 chiều số 6 và/hoặc mũ van chống tuột số 5 mà bị kẹt, nhớt đi qua khó khăn===>khi phối hợp động tác===>nâng cần không lên được.


PC450-7 BOOM HOLD VALVE.png
 

Nam5977

Tài xế O-H
Ngày mai em mới lên xe được. Nhờ Cụ chỉ em đã có thể làm theo sách vở. Đó giờ chỉ làm theo kinh nghiệm thôi .ngặt nổi còn non quá....
 

canhoto

Tài xế O-H
Khi nâng cần, nhớt đi từ BƠM vào van "NÂNG CẦN PHỤ", đẩy mở van một chiều 6 (màu nâu), tiếp tục đi vào van chống tuột, đẩy mở mũ van 5 (màu vàng) mở đường nhớt từ BƠM qua van "NÂNG CẦN CHÍNH".
Nếu van 1 chiều số 6 và/hoặc mũ van chống tuột số 5 mà bị kẹt, nhớt đi qua khó khăn===>khi phối hợp động tác===>nâng cần không lên được.

View attachment 83471
Cụ cho hỏi trong trường hợp giả sử lưu lượng bơm không đạt thì có kết hợp được không ạ. Vì e cũng gặp một 2 con pc350_6 đầu tiên cũng không kết hợp được nâng cần với các thao tác khác, nhưng khi e chỉnh lượng tăng thì lại kết hợp được.
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Cụ cho hỏi trong trường hợp giả sử lưu lượng bơm không đạt thì có kết hợp được không ạ. Vì e cũng gặp một 2 con pc350_6 đầu tiên cũng không kết hợp được nâng cần với các thao tác khác, nhưng khi e chỉnh lượng tăng thì lại kết hợp được.
Chắc chắn là vậy rồi, đâu phải là chỉ có TRỪ SÁU mới bị bạn ơi! TRỪ NĂM hay TRỪ BẢY gì thì cũng vậy, giống nhau ở chỗ: Lưu lượng không đủ thì lấy gì mà chia chác, đây cũng là một trong số các nguyên nhân khiến nâng cần không lên khi phối hợp động tác.
Bạn "Nam5977" thử giùm như vầy: chống cho xe nổi lên (càng cao càng tốt), sau đó tắt máy, thử coi xe có bị tụt cần không??
 

Nam5977

Tài xế O-H
Chắc chắn là vậy rồi, đâu phải là chỉ có TRỪ SÁU mới bị bạn ơi! TRỪ NĂM hay TRỪ BẢY gì thì cũng vậy, giống nhau ở chỗ: Lưu lượng không đủ thì lấy gì mà chia chác, đây là một trong số các nguyên nhân khiến nâng cần không lên khi phối hợp động tác.
Bạn "Nam5977" thử giùm như vầy: chống cho xe nổi lên (càng cao càng tốt), sau đó tắt máy, thử coi xe có bị tụt cần không??
Em thử rồi tất cả thao tác đơn thì OK. Nâng một mình lẹ bình thường. Chỉ kết họp thôi.
 

canhoto

Tài xế O-H
Chắc chắn là vậy rồi, đâu phải là chỉ có TRỪ SÁU mới bị bạn ơi! TRỪ NĂM hay TRỪ BẢY gì thì cũng vậy, giống nhau ở chỗ: Lưu lượng không đủ thì lấy gì mà chia chác, đây cũng là một trong số các nguyên nhân khiến nâng cần không lên khi phối hợp động tác.
Bạn "Nam5977" thử giùm như vầy: chống cho xe nổi lên (càng cao càng tốt), sau đó tắt máy, thử coi xe có bị tụt cần không??
Vâng cụ! Trước e làm thì các thao tác đơn cũng nhanh tương đối chỉ là không kết hợp được. Chỉnh lượng tăng thì máy lịm, chỉnh hết lịm thì hơi chậm và không kết hợp. Chỉnh cho làm tàm tạm thì động tác đơn hơi lịm khi ép tải nhưng kết hợp ép 2,3 thao tác thì chết máy (lúc này chỉ hơi kết hợp được nhưng lái vẫn kêu hơi ngượng tay). Sau e sử lý được hết lịm thì chỉnh lượng lên kết hợp ngon lành các cụ ợ!
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Vâng cụ! Trước e làm thì các thao tác đơn cũng nhanh tương đối chỉ là không kết hợp được. Chỉnh lượng tăng thì máy lịm, chỉnh hết lịm thì hơi chậm và không kết hợp. Chỉnh cho làm tàm tạm thì động tác đơn hơi lịm khi ép tải nhưng kết hợp ép 2,3 thao tác thì chết máy (lúc này chỉ hơi kết hợp được nhưng lái vẫn kêu hơi ngượng tay). Sau e sử lý được hết lịm thì chỉnh lượng lên kết hợp ngon lành các cụ ợ!
Hê hê....Cái chỗ gay cấn nhất, hay nhất thì lại cất đi, để dành!! Cái chỗ "GỐC RỄ - CỘI NGUỒN" của vấn đề .....là cái chỗ "BỊ LỊM MÁY" ấy...
"SAU EM XỬ LÝ ĐƯỢC HẾT LỊM".... bằng cách nào: "EM CHỈNH CHỖ KHÁC" của bộ RÌ GU, hay "EM LÀM LẠI ĐỘNG CƠ", hoặc "EM SỬA, THAY CÁI HỘP ĐIỆN MỚI"..v.v...không thấy nói nữa??
 

Nam5977

Tài xế O-H
Khi nâng cần, nhớt đi từ BƠM vào van "NÂNG CẦN PHỤ", đẩy mở van một chiều 6 (màu nâu), tiếp tục đi vào van chống tuột, đẩy mở mũ van 5 (màu vàng) mở đường nhớt từ BƠM qua van "NÂNG CẦN CHÍNH".
Nếu van 1 chiều số 6 và/hoặc mũ van chống tuột số 5 mà bị kẹt, nhớt đi qua khó khăn===>khi phối hợp động tác===>nâng cần không lên được.


View attachment 83471
Bẩm Cụ. Hôm nay em lên xe mới phát hiện là xe thiếu cả 2 món mà Cụ chỉ. Cả chống tụt và van 1 chiều . Em bèn rút suốt của nâng cần phụ (boom hi, arm hi) ra vệ sinh thì tình trạng của nó bây giờ là: trên 1/3 ga mới phối hợp được.

IMG_1534496071408_1534517682393.jpg


IMG_1534496071110_1534517678822.jpg


IMG_1534496070807_1534517675653.jpg
 

C5galaxy

Tài xế O-H
Bẩm Cụ. Hôm nay em lên xe mới phát hiện là xe thiếu cả 2 món mà Cụ chỉ. Cả chống tụt và van 1 chiều . Em bèn rút suốt của nâng cần phụ (boom hi, arm hi) ra vệ sinh thì tình trạng của nó bây giờ là: trên 1/3 ga mới phối hợp được.

View attachment 83637

View attachment 83638

View attachment 83639
máy làm bình thường cũng trên 2/3 ga rồi mà . Máy cụ vậy là đc rồi
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Bẩm Cụ. Hôm nay em lên xe mới phát hiện là xe thiếu cả 2 món mà Cụ chỉ. Cả chống tụt và van 1 chiều . Em bèn rút suốt của nâng cần phụ (boom hi, arm hi) ra vệ sinh thì tình trạng của nó bây giờ là: trên 1/3 ga mới phối hợp được.
Đang suy nghĩ thêm. Chắc phải cho thêm lưu lượng nhu Bác ThuylucSaigon nói xem sao .
Có lẽ bạn chưa hiểu ý cách thử chống xe tắt máy của bạn "ThuylucSaigon", đó là cách thử xem phớt piston của ty nâng cần còn kín-tốt hay không đấy. Nếu bộ phớt của 2 ty này mà mòn==> rò rỉ, nó cũng làm cho nâng cần lên chậm hoặc không lên khi phối hợp.
Đến đây bạn thử tăng lưu lượng lên là đúng rồi. Trước khi chỉnh, bạn nhớ đánh dấu, nhân tiện lắp đồng hồ đo thử các áp suất xem sao.
 

Nam5977

Tài xế O-H
Có lẽ bạn chưa hiểu ý cách thử chống xe tắt máy của bạn "ThuylucSaigon", đó là cách thử xem phớt piston của ty nâng cần còn kín-tốt hay không đấy. Nếu bộ phớt của 2 ty này mà mòn==> rò rỉ, nó cũng làm cho nâng cần lên chậm hoặc không lên khi phối hợp.
Đến đây bạn thử tăng lưu lượng lên là đúng rồi. Trước khi chỉnh, bạn nhớ đánh dấu, nhân tiện lắp đồng hồ đo thử các áp suất xem sao.
Bước chống nổi xe thì e chưa thử để kiểm tra . Do áp thì mình xem trên mang hình được không Cụ ?
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Bước chống nổi xe thì e chưa thử để kiểm tra . Do áp thì mình xem trên mang hình được không Cụ ?
Áp suất xem trên màn hình dĩ nhiên là được rồi (hãng làm ra để thợ sửa chữa coi mà). Tuy nhiên, lắp đồng hồ coi thêm là để kiểm chứng, máy cũ nhiều khi cảm biến bị sai lệch rồi thì màn hình báo cũng sai theo!!


PC450-7 LS-PC VALVE.png
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên