Kobelco SK200-8 lỗi khi mở gầu hết cỡ thì chết máy đột ngột

N
Bình luận: 16Lượt xem: 2,670

nguoidangkiem4

Tài xế O-H
Kính thưa các cụ nhà em mấy hôm nay gặp em KOBELCO SK200-8 khi mở hết gầu (BUCKET) thì bị chết máy đột ngột, Nếu điều khiển từ từ thì khi vào hết máy hơi giật giật; nếu kéo hết tay trang mở gầu là chết máy.

Các thao tác khác như nâng cần (BOOM) thì không sao cả 2 chiều.

Nhưng hiện tượng cũng gần như vậy với tay gầu (ARM): khi duỗi hết tay gầu thì cũng thế như; khác hơn là máy chỉ bị giật mạnh rồi hồi được.

Với thao tác vào gầu (BUCKET) và co tay gầu (ARM) thì không có hiện tượng ấy. Em có cảm giác như máy bù ga không hoạt động khi thực hiện thao tác mở gầu và duỗi tay gầu. Em nghi ngờ lưu lượng lớn đã chỉnh lưu lượng trên balo bơm P2 nhưng không ăn thua, chỉnh van giảm áp chiều mở gầu cũng không ăn thua vẫn thế.
Em đang tính kiểm tra tín hiệu cảm biến áp suất SE1 và SE2 là các cảm biến áp suất thấp của áp xilanh gầu xem nó có vấn đề gì không? Có liên quan đến khiển động cơ hay không?

Rất mong được sự chỉ giáo của các cao nhân em xin cảm ơn! em gửi hình ảnh chỗ cảm biến áp suất các bác xem có đúng không cảm ơn nhiều
z3002474569049_20fd8661899021c9b15e3532b86bc453.jpg
z3002474696996_a7e1c51129a1de1b3198d74415ea387a.jpg
 

Đinh Công Văn

Tài xế O-H
bệnh rất hay đợi cao thủ vào trả lời xem thế nào đã
chủ thớt cho hỏi thêm áp xuất ép chính ép tải vào gầu là bao nhiêu và có hòa bơm hay không ga nhỏ mới chết máy hay ga nào cũng chết máy
 

nguoidangkiem4

Tài xế O-H
thưa các cụ bệnh đấy thì em cũng chưa xác định chắc lắm. nhưng hôm nay em có cài lại kim cho em nó rồi. chả là hồm trước thợ có thay kim số 4 vì nó đề dai khó nổ sau khi kiểm tra lại thì em cài lại kim vì khi không cài kim thì động cơ chạy garanty rất cao hơn 1000 một ít mà không giảm. nên em mang máy Gscand khai báo mã kim thì động cơ chạy êm hơn garanty vào 800 và nhiệt độ nước làm mát cũng giảm dần và khi lái máy kiểm tra lại thì cũng không ý kiến gì nên em cũng chưa nói gì tới cái vụ mở gầu thì chết máy. có điều thao tác ra (ARM) Hơi chậm nên chỉnh lại lưu lượng thì cũng nhanh hơn 1 chút nhưng em đang nghĩ kể cả thao tác không tải cũng thấy chậm khi ra (ARM) có khi nào tắc đường hồi van chống tụt không? vì em nghiên cứu mạch thủy lực của nó rồi. được mấy cái Ghệch đầu dòng này các bác xem có được không
- Van mở không hết nên thao tác chậm khi ra gầu ( cái này em đang tính tháo ra kiểm tra xem cái suốt nó có ổn không hay là em cũng đang tính đổi đường dầu đây mà chưa biết làm thế nào vì cái nào cũng khó làm đường ống thì to mà đổi thì cũng khoông dễ gì. )
- Đường hồi bị kẹt khi hồi qua van chống lún ( cái van chông lún nó nằm trong Cụm van chính nên cũng khó mà kiểm tra được)
- Xilanh (ARM) bị xì phớt thông khoang ( cái này em đã kiểmtra rồi nâng cần mở gầu và vào tay gàu rồi nnhưng tụt ít lắm 15phut mà chỉ tụt có khoảng 10cm thôi) nên chắc không phải thông khoang.
nhà cháu đưa cái hình mạch lên mong các cụ chỉ giáo
 

nguoidangkiem4

Tài xế O-H
đây là cụm van của nó cái van CRa là van chống lún . em nghi ngờ là nó kẹt van này nên hồi kém vì thợ bảo nó nóng lên thì làm việc chậm, đơ. con này thì được điêu khiển bằng đường dầu khiển ra ARM nhưng khó mở ra lắm nó nằm trong cụm van.
còn việc đảo đường điều khiển thì em chưa biết nên đảo nó vào tay điều khiển nào cho hợp mong các cao nhân cho ý kiến cảm ơn!
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
thưa các cụ bệnh đấy thì em cũng chưa xác định chắc lắm. nhưng hôm nay em có cài lại kim cho em nó rồi. chả là hồm trước thợ có thay kim số 4 vì nó đề dai khó nổ sau khi kiểm tra lại thì em cài lại kim vì khi không cài kim thì động cơ chạy garanty rất cao hơn 1000 một ít mà không giảm. nên em mang máy Gscand khai báo mã kim thì động cơ chạy êm hơn garanty vào 800 và nhiệt độ nước làm mát cũng giảm dần và khi lái máy kiểm tra lại thì cũng không ý kiến gì nên em cũng chưa nói gì tới cái vụ mở gầu thì chết máy. có điều thao tác ra (ARM) Hơi chậm nên chỉnh lại lưu lượng thì cũng nhanh hơn 1 chút nhưng em đang nghĩ kể cả thao tác không tải cũng thấy chậm khi ra (ARM) có khi nào tắc đường hồi van chống tụt không? vì em nghiên cứu mạch thủy lực của nó rồi. được mấy cái Ghệch đầu dòng này các bác xem có được không
- Van mở không hết nên thao tác chậm khi ra gầu ( cái này em đang tính tháo ra kiểm tra xem cái suốt nó có ổn không hay là em cũng đang tính đổi đường dầu đây mà chưa biết làm thế nào vì cái nào cũng khó làm đường ống thì to mà đổi thì cũng khoông dễ gì. )
- Đường hồi bị kẹt khi hồi qua van chống lún ( cái van chông lún nó nằm trong Cụm van chính nên cũng khó mà kiểm tra được)
- Xilanh (ARM) bị xì phớt thông khoang ( cái này em đã kiểmtra rồi nâng cần mở gầu và vào tay gàu rồi nnhưng tụt ít lắm 15phut mà chỉ tụt có khoảng 10cm thôi) nên chắc không phải thông khoang.
nhà cháu đưa cái hình mạch lên mong các cụ chỉ giáo
1/- Cái sơ đồ này đang vẽ đường VÀO-ARM chứ có phải là RA-ARM đâu!!! Khi VÀO-ARM mới có đường PILOT để mở cái VAN KHÓA CHỐNG TỤT.
2/- Cái van CHỐNG TỤT (CHỐNG LÚN) là van dùng để KHÓA đường VÀO-ARM, khi RA-ARM thì cả 02 đường dầu thủy lực đi và về đều đi THẲNG TUỘT qua nó chứ có bị chặn lại gì đâu!!!
 

nguoidangkiem4

Tài xế O-H
đây hôm rồi em nghi ngờ xilanhARm bị lỗi thông khoang nênđãđể máy thế này trongkhoảng 15 phút thì em nó có bị tụt nhưng không nhiều khoảng 10cm nhưng thao tácco tay gàu vào thì chậm lắm
 

nguoidangkiem4

Tài xế O-H
tuy rằng máy có chậm nhưng chủ máy bảo thời gian giờ đến cuối năm sắp hết nên vẫn đưa máy đi làm làm tạm thôi. đến tết thì kéo về. chả biết nó có thọ đến tết không? em với bác động cơ vừa thay kim xong lúc thì đề cái đc ngay, lúc thì lại đề dai, mà nhập mã kim mới thì nó ko nhận mới đau.
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
...hôm nay em có cài lại kim cho em nó rồi. chả là hồm trước thợ có thay kim số 4 vì nó đề dai khó nổ sau khi kiểm tra lại thì em cài lại kim vì khi không cài kim thì động cơ chạy garanty rất cao hơn 1000 một ít mà không giảm. nên em mang máy Gscand khai báo mã kim thì động cơ chạy êm hơn garanty vào 800 và nhiệt độ nước làm mát cũng giảm dần và khi lái máy kiểm tra lại thì cũng không ý kiến gì nên em cũng chưa nói gì tới cái vụ mở gầu thì chết máy. có điều thao tác ra (ARM) Hơi chậm nên chỉnh lại lưu lượng thì cũng nhanh hơn 1 chút nhưng em đang nghĩ kể cả thao tác không tải cũng thấy chậm khi ra (ARM) có khi nào tắc đường hồi van chống tụt không?
...em với bác động cơ vừa thay kim xong lúc thì đề cái đc ngay, lúc thì lại đề dai, mà nhập mã kim mới thì nó ko nhận mới đau.
Sao câu sau lại mâu thuẫn với câu trước vậy nhỉ??

Trên thì bảo dùng máy "Gscan" nhập mã kim đã ổn; dưới thì lại nói nhập mã kim không được!!!
 

nguoidangkiem4

Tài xế O-H
xin lỗi bác chả là lâu nay em bận xây nhà cho bà xã cũng ko có thời gian lướt wed nên nay mới có thời gian ngồi máy tính. chả là lần đầu thì bọn em cài mã kim theo cái kim mới ko đc. nên em lấy mã kim cũ cài luôn cho 4 máy thì đc, đề vẫn lúc đc lúc mất nhưng chưa thấy chủ máy nói gì
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên