Kobelco SK200-8 bệnh không vào được cần arm

CHUNG HUU
Bình luận: 35Lượt xem: 6,548

NgoHoangHa

Thành viên O-H
Chào các cụ trên diễn đàn ,em đang làm con máy kobelco sk200-8 không vào được cần arm các thông số em kiểm tra được trên màn hình như sau : áp khiển arm in 30kg ,áp chính khi vào arm là 400kg ,vậy kính mong các cụ tư vấn giúp
máy này có con van chống tụt cần amr lắp trên cần ty amr không cụ.
 

ThuylucSaigon

Thành viên O-H
Chào các cụ trên diễn đàn ,em đang làm con máy kobelco sk200-8 không vào được cần arm các thông số em kiểm tra được trên màn hình như sau : áp khiển arm in 30kg ,áp chính khi vào arm là 400kg ,vậy kính mong các cụ tư vấn giúp
Ủa, cái ARM không kéo vô được nhưng áp suất của bơm vẫn tăng hết cỡ luôn hả ta, mà áp suất đó là của bơm 1 hay bơm 2 vậy?

máy này có con van chống tụt cần amr lắp trên cần ty amr không cụ.
Câu hỏi này hay nè. Cái ARM mà không kéo vô được thì việc đầu tiên là phải nghĩ ngay đến cái van chống sập.:)
Mà xe SK200-8 thường thường không có van chống sập gắn trên ti ben, trừ khi là xe chuyên dùng để cẩu hàng.
 

CHUNG HUU

Thành viên O-H
Ủa, cái ARM không kéo vô được nhưng áp suất của bơm vẫn tăng hết cỡ luôn hả ta, mà áp suất đó là của bơm 1 hay bơm 2 vậy?


Câu hỏi này hay nè. Cái ARM mà không kéo vô được thì việc đầu tiên là phải nghĩ ngay đến cái van chống sập.:)
Mà xe SK200-8 thường thường không có van chống sập gắn trên ti ben, trừ khi là xe chuyên dùng để cẩu hàng.
Valve chống tụt của cần arm em đã vệ sinh và đổi với valve chống tụt của hạ cần rùi nhưng cũng không được cụ ah
 

ThuylucSaigon

Thành viên O-H
Valve chống tụt của cần arm em đã vệ sinh và đổi với valve chống tụt của hạ cần rùi nhưng cũng không được cụ ah
Bạn không chịu nói là đã làm những gì ngay từ đầu để khỏi phải nghi ngờ cho cái van chống tuột.
Rồi, bây giờ bạn đã làm hết những việc đó rồi thì tháo kiểm cái van ARM 2 đi, mình hay gọi nó là van ARM phụ, van đó mà kẹt là ARM không co vô được đâu.
Chắc bạn cũng có bản vẽ thủy lực của xe này rồi, nhưng mà cứ gởi để ai chưa có thì coi.

SK200-8 mach TL ARM-IN.png
 

CHUNG HUU

Thành viên O-H
Bạn không chịu nói là đã làm những gì ngay từ đầu để khỏi phải nghi ngờ cho cái van chống tuột.
Rồi, bây giờ bạn đã làm hết những việc đó rồi thì tháo kiểm cái van ARM 2 đi, mình hay gọi nó là van ARM phụ, van đó mà kẹt là ARM không co vô được đâu.
Chắc bạn cũng có bản vẽ thủy lực của xe này rồi, nhưng mà cứ gởi để ai chưa có thì coi.

View attachment 61640
Vâng ,để mai em tháo ty arm 2 ra vệ sinh xem thế nào ,cám ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn giúp em
 

CHUNG HUU

Thành viên O-H
TRước đó máy bị hư gì hay thay gì ko?
Hay tự nhiên máy đổ bệnh?
Trước khi em đến sửa họ có làm lại bơm và cũng có vài đội đến kiểm tra xử lí rùi nhưng vẫn hoạt động yếu ,và sau đó em đã xử lí cho máy hoạt động ngọt ngào rùi duy nhất còn thao tác đóng cần arm là vẫn chưa được thôi cụ
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Bạn không chịu nói là đã làm những gì ngay từ đầu để khỏi phải nghi ngờ cho cái van chống tuột.
Rồi, bây giờ bạn đã làm hết những việc đó rồi thì tháo kiểm cái van ARM 2 đi, mình hay gọi nó là van ARM phụ, van đó mà kẹt là ARM không co vô được đâu.
Chắc bạn cũng có bản vẽ thủy lực của xe này rồi, nhưng mà cứ gởi để ai chưa có thì coi.
Chào bạn "THUYLUCSAIGON",
Cái sơ đồ thủy lực của bạn đưa nó hơi khác đối với trường hợp cụ thể ở đây, sơ đồ ấy là khi "TẢI CÒN NHẸ" (LIGHT LOAD), còn ở đây tôi thấy áp suất đã lên tới 400 kgf/cm2 rồi !! Vì vậy, ta nên tham khảo sơ đồ cho trường hợp "TẢI NẶNG" (HEAVY LOAD) thì chính xác hơn.

Ngoài ra, các bạn nên kiểm thêm đường điều khiển cho van ARM 2 này, nó lấy ra từ cái PSV A trên sơ đồ, cái PSV đó mà không mở hoặc mở sai thì cũng khó chịu lắm đấy.


 

CHUNG HUU

Thành viên O-H
Chào bạn "THUYLUCSAIGON",
Cái sơ đồ thủy lực của bạn đưa nó hơi khác đối với trường hợp cụ thể ở đây, sơ đồ ấy là khi "TẢI CÒN NHẸ" (LIGHT LOAD), còn ở đây tôi thấy áp suất đã lên tới 400 kgf/cm2 rồi !! Vì vậy, ta nên tham khảo sơ đồ cho trường hợp "TẢI NẶNG" (HEAVY LOAD) thì chính xác hơn.

Ngoài ra, các bạn nên kiểm thêm đường điều khiển cho van ARM 2 này, nó lấy ra từ cái PSV A trên sơ đồ, cái PSV đó mà không mở hoặc mở sai thì cũng khó chịu lắm đấy.


Cụ Lạc Hậu giúp nhà cháu với ,hôm nay nhà cháu xử lý lại đường điện lên chiết áp arm thì vào arm được rùi nhưng khi vào arm vẫn bị hẫng ,và khi ga to lên vào không hẫng nữa nhưng rất bí khi đó em kiểm tra thấy chỉ có bơm P2 mở
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Cụ Lạc Hậu giúp nhà cháu với ,hôm nay nhà cháu xử lý lại đường điện lên chiết áp arm thì vào arm được rùi nhưng khi vào arm vẫn bị hẫng ,và khi ga to lên vào không hẫng nữa nhưng rất bí khi đó em kiểm tra thấy chỉ có bơm P2 mở
Nói rõ hơn về hàng chữ màu đỏ ở trên?? "CHIẾT ÁP ARM" là cái gì vậy?? và xử lý thế nào??
"..khi vào arm vẫn bị hẫng ,và khi ga to lên vào không hẫng nữa nhưng rất bí.." là sao, thực sự tôi chưa hiểu từ ở đây nghĩa là gì !!

Vào màn hình, vừa thao tác "RA ARM" (ARM OUT), rồi "VÀO ARM" (ARM IN), vừa kiểm tra các mục đóng khung đỏ xem thông số của chúng thay đổi ra sao nhé.


SK200-8 ARM IN VALUE.gif
 

ThuylucSaigon

Thành viên O-H
Cụ Lạc Hậu giúp nhà cháu với ,hôm nay nhà cháu xử lý lại đường điện lên chiết áp arm thì vào arm được rùi nhưng khi vào arm vẫn bị hẫng ,và khi ga to lên vào không hẫng nữa nhưng rất bí khi đó em kiểm tra thấy chỉ có bơm P2 mở
Rồi nha. Tui nghi là ông vặn chỉnh cái van điện điều khiển mở ARM 2 phải ko?? Nói thiệt đi. Ông vặn chỉnh cái van đó mà hơi quá tay là khi vô ARM nó sẽ bị như vậy.
Còn chuyện chỉ có bơm ngoài mở thì ông kiểm như thế nào vậy?? Gắn đồng hồ đo hay là coi ở màn hình??
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên