Kinh nghiệm cho sinh viên ngành ô tô có việc làm ngay khi tốt nghiệp

N
Bình luận: 79Lượt xem: 31,944

lehongtuandlnvx9

Tài xế O-H
Tôi không phủ nhận những kinh nghiệm cho sinh viên ngành ô tô có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp như tác giả bài viết. Nhưng cách giải quyết vấn đề này tận gốc thì phải xem lại sự đồng bộ giữa chương trình đào tạo của trường, mục đích theo học của sinh viên và nhu cầu của xã hội. Các bạn hãy tham khảo bài viết trên báo Vnexpress dưới đây để hiểu thêm.
https://vnexpress.net/giao-duc/tien...ng-viet-nam-on-dai-hoc-co-van-de-3905641.html
Tôi trích dẫn đọan sau trong bài viết để các bạn xem xét:
Giáo dục đại học Hàn Quốc hiện chia ra làm hai nhóm: đại học nghiên cứu, chỉ tập trung ở một số trường mạnh, tạo ra sản phẩm để ứng dụng và nhóm đại học tạo nghề tập trung ở những chuyên ngành đặc thù mà xã hội cần, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
Hiện nay ở Việt nam chưa chia thành hai nhóm đại học như trên, do đó các bạn sẽ được đào tạo chung bao gồm khả năng nghiên cứu và khả năng tạo nghề. Nhu cầu của xã hội đòi hỏi phải chuyên sâu về một khả năng thì mới làm việc được. Kết quả là sau khi ra trường, các bạn tiếp tục đầu tư thời gian để hòan chỉnh một trong hai khả năng trên. Để tránh lãng phí thời gian đào tạo, các bạn hãy xác định hướng đi của mình ngay từ khi quyết định theo học trường nào đó. Hãy tìm hiểu chương trình đào tạo của trường, xác định mục đích nghề nghiệp của mình xem có phù hợp với kết quả đào tạo hay không. Nếu mục đích là trở thành thợ sửa xe ô tô có tay nghề cao thì các bạn đâu cần thiết phải học đại học. Các bạn chỉ cần theo học một trong các trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề hoặc trường dạy nghề tư nhân có chương trình đào tạo phù hợp với mục đích nghề mà các bạn yêu thích, sau đó rèn luyện tay nghề tại các gara sửa xe. Chỉ cần 3 đến 4 năm là có thể trở thành thợ có tay nghề vững, dễ dàng kiếm việc làm. Hãy so sánh với việc học đại học 5 năm sau đó bắt đầu ra đi kiếm việc làm như thợ phụ trong gara với mức lương 2 triệu đồng. Theo tôi đó mới là cách giải quyết tận gốc vấn đề sinh viên sau khi tốt nghiệp không xin được việc làm.
Theo bác nhóm đh nghiên cứu ra trường sẽ ntn ạ
 

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
Bài viết hay nhưng cũng đừng tham vọng quá nhiều. Tóm lại sv cần trang bị 01 nền tảng kiến thức vững vàng 02 Tiếng Anh, Tin học khá. 03 bằng lái xe. Đảm bảo ra xin đc việc ngay. Kinh nghiệm có thì tốt ko có ko sao cả.
Em cùng quan điểm với bác. Trước khi cần kinh nghiệm thì trước tiên phải tốt mấy cái cơ bản đã. Nhiều bạn cứ vội vàng chạy ra ngoài để lấy kinh nghiệm, trong khi kiến thức cơ bản về ô tô, về cách dùng máy tính, Tiếng Anh cơ bản còn rất rỗng. Thiếu mấy cái đó, ra ngoài cũng không tiếp thu và làm được gì nhiều (Vì không hiểu hoặc hiểu chậm), dẫn đến là kiến thức cơ bản cũng lủng, mà kinh nghiệm chỉ đo đếm bằng thời gian chứ không phải là "Bạn làm được gì".
 

tuananhhoang

Tài xế O-H
lí thuyết với thực tế rất khác nhau, mình đã từng đi xin việc 6 đến 7 công ty đều bị từ chối, nhưng đổi lại mình học được cách kiên trì và rút ra kinh nghiệp từ những lần phỏng vấn.
mong rằng câu chuyện của mình sẽ giúp các bạn có thêm động lực trong sự nghiệp của mình. Cố lên
 

21TrongHieu

Tài xế O-H
Đúng thật.. Phải đọc được những chia sẻ như thế này thì mới biết được hiện tại mk đang đứng ở đâu mà cố gắng..Cảm ơn anh vì những chia sẻ thực tế này..!!!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
nhà trường là một phần quan trọng vẫn là mk thôi. a
Đó chỉ là điều biện bạch với xã hội thôi. Ngành giáo dục có vai trò, sứ mệnh nhưng đã không thực hiện được. Còn việc cá nhân thì phải tự lo thôi. Kiểu như cha mạ là phải nuôi con, nhưng cha mẹ không làm thì con phải tự ra đường thôi, chứ nằm chết đói sao
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên