Kiến thức thêm về độ wide body xe

dangle.9xyz
Bình luận: 4Lượt xem: 1,252

dangle.9xyz

Tài xế O-H
"Độ wide body thì thế nào chả phải hạ gầm. Mình chưa nói về việc wide ra thì thế nào, nhưng riêng việc hạ gầm xe thôi cũng cần phải biết để làm cho đúng. Chứ không lại "lợi bất cập hại".

Bên dưới có 3 tấm hình được đánh số từ 1 đến 3, đại diện cho cấu tạo khung gầm xe zin (1), xe hạ gầm sai thường thấy tại VN (2) và xe hạ gầm đúng kỹ thuật (3).
Có 2 điểm anh em cần lưu ý là chấm đỏ (gravity center) tức trọng tâm của xe và chấm đen (roll center) tức tâm xoay của xe.

Việc thân xe ổn định hay ko phụ thuộc vào khoảng cách giữa chấm đỏ và chấm đen này. Khoảng cách càng xa thì xe càng lắc, càng gần xe càng vững.
Ở cách làm truyền thống là hạ gầm chỉ bằng phuộc (hình 2), với suy nghĩ là đưa trọng tâm của xe xuống càng thấp càng tốt là được, vô tình ta lại đẩy chấm đen ra xa chấm đỏ (các bạn chú ý càng A cả trên và dưới bị thay đổi góc đặt).

==> Cách làm này ko những ko cải thiện khả năng vận hành của xe mà thậm chí còn làm xe bị lắc hơn zin (nên đi 1 tgian hay mún trả zin cho sướng
).
Ở hình 3, sau khi hạ gầm xuống, ngta bắt đầu "độ" lại càng A. Khi này khoảng cách giữa 2 chấm đỏ và đen gần lại với nhau hơn zin.

==> Cách này cải thiện rất lớn khả năng vận hành của xe. Xe cứng vững hơn zin rất nhìu. Độ kiểu này bảo đảm ko ai mún về zin trừ khi thích "leo trèo" lề đường/nắp cống.
Đây là cách hạ gầm chuẩn, đúng. Xe vừa đẹp vừa cải thiện khả năng vận hành của xe. Còn độ wide sao cho đúng thì để mình ngâm cứu rồi chém gió với anh em cho vui.

Tham khảo: độ wide hay độ gì cũng đc. Nhưng 1 khi đã độ là phải độ cho đúng. Độ wide chỉ cần đẹp mà ko cần đúng thì chả khác nào kiểu độ loa cho nhìu, cho ngầu mà ko cần hay, độ đèn cho chói mà ko cần sáng!"

1627397452927.png


(Trích bài từ Phan Triệu Dũng Tâm)
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
"Độ wide body thì thế nào chả phải hạ gầm. Mình chưa nói về việc wide ra thì thế nào, nhưng riêng việc hạ gầm xe thôi cũng cần phải biết để làm cho đúng. Chứ không lại "lợi bất cập hại".

Bên dưới có 3 tấm hình được đánh số từ 1 đến 3, đại diện cho cấu tạo khung gầm xe zin (1), xe hạ gầm sai thường thấy tại VN (2) và xe hạ gầm đúng kỹ thuật (3).
Có 2 điểm anh em cần lưu ý là chấm đỏ (gravity center) tức trọng tâm của xe và chấm đen (roll center) tức tâm xoay của xe.

Việc thân xe ổn định hay ko phụ thuộc vào khoảng cách giữa chấm đỏ và chấm đen này. Khoảng cách càng xa thì xe càng lắc, càng gần xe càng vững.
Ở cách làm truyền thống là hạ gầm chỉ bằng phuộc (hình 2), với suy nghĩ là đưa trọng tâm của xe xuống càng thấp càng tốt là được, vô tình ta lại đẩy chấm đen ra xa chấm đỏ (các bạn chú ý càng A cả trên và dưới bị thay đổi góc đặt).

==> Cách làm này ko những ko cải thiện khả năng vận hành của xe mà thậm chí còn làm xe bị lắc hơn zin (nên đi 1 tgian hay mún trả zin cho sướng
).
Ở hình 3, sau khi hạ gầm xuống, ngta bắt đầu "độ" lại càng A. Khi này khoảng cách giữa 2 chấm đỏ và đen gần lại với nhau hơn zin.

==> Cách này cải thiện rất lớn khả năng vận hành của xe. Xe cứng vững hơn zin rất nhìu. Độ kiểu này bảo đảm ko ai mún về zin trừ khi thích "leo trèo" lề đường/nắp cống.
Đây là cách hạ gầm chuẩn, đúng. Xe vừa đẹp vừa cải thiện khả năng vận hành của xe. Còn độ wide sao cho đúng thì để mình ngâm cứu rồi chém gió với anh em cho vui.

Tham khảo: độ wide hay độ gì cũng đc. Nhưng 1 khi đã độ là phải độ cho đúng. Độ wide chỉ cần đẹp mà ko cần đúng thì chả khác nào kiểu độ loa cho nhìu, cho ngầu mà ko cần hay, độ đèn cho chói mà ko cần sáng!"



(Trích bài từ Phan Triệu Dũng Tâm)
Mấy ông nhà mình thợ độ kiểu nông dân, độ theo thằng bán đồ chứ có chịu học hành gì đâu.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên