A.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU- PHÂN LOẠI:
I.MỤC ĐÍCH:
Trong bài này chúng ta tìm hiểu về:
- Hệ thống lái sử dụng cơ cấu lái kiểu trục vít êcu bi có tỷ số truyền thay đổi được
- Hệ thống lái trợ lực
- Sử dụng dụng cụ đo kiểm tháo lắp thành thạo an toàn chuẩn xác
II.YÊU CẦU:
- Nắm rõ nguyên lý cấu tạo hoạt động của hệ thống lái
- Biết cánh kiểm tra sửa chữa hệ thống lái
- Biết cách tìm ra nguyên nhân sửa chữa
III.PHÂN LOẠI
1.Theo kết cấu và nguyên lý của cơ cấu lái
- Loại trục vít cung răng
- Loại trục vít con lăn
- Loại trục vít chốt quay
- Loai liên hợp
Cơ cấu lái có nhiệm vụ biến đổi chuyển động quay tròn của vô lăng thành chuyển động góc của tay chuyên hướng trong mặt phẳng thẳng đứng và đảm bảo tỷ số truyền theo yêu cầu cần thiết.
Ưu điểm : Cơ cấu lái thông thường là giảm được giá thành .
Nhượt điểm: Tốn nhiều nguyên vật liệu và làm cho người tài xế khó lái
2.Theo kết cấu bộ trợ lực (cường hóa)
- Loại trợ lực bằng khí nén
- Loại trợ lực bằng thủy lực
- Loại trợ lực bằng liên
Chi tiết tại đây >>>
I.MỤC ĐÍCH:
Trong bài này chúng ta tìm hiểu về:
- Hệ thống lái sử dụng cơ cấu lái kiểu trục vít êcu bi có tỷ số truyền thay đổi được
- Hệ thống lái trợ lực
- Sử dụng dụng cụ đo kiểm tháo lắp thành thạo an toàn chuẩn xác
II.YÊU CẦU:
- Nắm rõ nguyên lý cấu tạo hoạt động của hệ thống lái
- Biết cánh kiểm tra sửa chữa hệ thống lái
- Biết cách tìm ra nguyên nhân sửa chữa
III.PHÂN LOẠI
1.Theo kết cấu và nguyên lý của cơ cấu lái
- Loại trục vít cung răng
- Loại trục vít con lăn
- Loại trục vít chốt quay
- Loai liên hợp
Cơ cấu lái có nhiệm vụ biến đổi chuyển động quay tròn của vô lăng thành chuyển động góc của tay chuyên hướng trong mặt phẳng thẳng đứng và đảm bảo tỷ số truyền theo yêu cầu cần thiết.
Ưu điểm : Cơ cấu lái thông thường là giảm được giá thành .
Nhượt điểm: Tốn nhiều nguyên vật liệu và làm cho người tài xế khó lái
2.Theo kết cấu bộ trợ lực (cường hóa)
- Loại trợ lực bằng khí nén
- Loại trợ lực bằng thủy lực
- Loại trợ lực bằng liên
Chi tiết tại đây >>>