Kiểm tra sơ bộ hỏng hóc của hệ thống nhiên liệu CRI (Common Rail)

thayboixemvoi
Bình luận: 52Lượt xem: 24,434

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Thời gian gần đây, nhiều Cụ hỏi về các triệu chứng xảy ra với động cơ dùng hệ thống nhiên liệu kiểu CRI. Mà chủ yếu là loại lắp cho xe xúc hiệu KOMATSU, đời EO cuối "Trừ 6" đối với xe "Lớn" đến "Trừ 8" (Tạm thời thế bởi vì những đời sau này -10 hoặc hàng Mỹ -11 tôi chưa "Up date" kịp).

Để giảm bớt những câu hỏi lặp đi lặp cho những đời xe tương tự dùng chung hệ thống CRI, và để cập nhật những thông tin tối thiểu cho những Cụ tiếng "Anh hơi kém còn tiếng Em thì quên đi". ( Mặc dù trong Shop manual phần "Testing and adjusting" đã nói rõ rồi).

Nay tôi xin mạn phép các Cụ "Xào nấu" lại để "Các Cụ ý" biết cách kiểm tra và điều chỉnh sơ bộ hệ thống CRI, nhằm xác định lỗi thuộc phần nào (Có những mục kiểm tra xin được lược bỏ bởi chúng ta không phải ai cũng đủ điều kiện để "Chế tạo" hoặc sắm cho đủ "Đồ để hành nghề" được)

Xin mời các CỤ cùng chơi trò "Đuổi hình bắt chữ" đê.........







 

gie-rach

Tài xế O-H
hihi cao thủ ơi sửa e con công nông Mỹ . áp suất khí nạp 1.1. at .áp cấp nhiên liệu 3.5at. ap buồng đốt 32 at . chạy vẫn khói um khi chở cái tang tời có tấn tám
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
hihi cao thủ ơi sửa e con công nông Mỹ . áp suất khí nạp 1.1. at .áp cấp nhiên liệu 3.5at. ap buồng đốt 32 at . chạy vẫn khói um khi chở cái tang tời có tấn tám
He he ,hôm nay mới lộ mặt anh tài .Cụ từng sử lý ca này rồi thì tuôn luôn một tràng cho bà con khối phố được nhờ tí .:D:D:D
 

haidangdenso

Tài xế O-H
Cụ xem còn cái anh áp suất trai gì đó người ta cứ bảo báo thấp cao gì đó mây. tay thợ cứ vào ca bin bấm bấn xong ra bảo hong kim mà tôi chẳng thấy cái đồng hồ nào sất khong biết có bị bịp không nhưng xong máy lại làm được
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Cụ xem còn cái anh áp suất trai gì đó người ta cứ bảo báo thấp cao gì đó mây. tay thợ cứ vào ca bin bấm bấn xong ra bảo hong kim mà tôi chẳng thấy cái đồng hồ nào sất khong biết có bị bịp không nhưng xong máy lại làm được
Bấm bấm là "Hắn" vào màn hình xem cái áp suất giàn "Rail" nó báo bao nhiêu. Còn cái vụ bảo hỏng kim, thay kim khác là lại ngon bởi nó là bệnh "Tất nhiên phải xảy ra. Cái "Chi tiết" nào hay hỏng thì "Trăm hay không bằng tay quen" là "Hắn" biết ngay.

"Bịp hay không bịp" nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: tình trạng "Bệnh tật" của động cơ như thế nào...Nếu đúng là kim bị kém thì không phải là "Lừa" rồi.
Nếu trong khi thay kim khác lại "Nhoay nhoáy" bí mật xử lý ở 1 vài chỗ khác thì có thể bị "Bịp" roài (Công thay bộ kim mới lớn chứ sửa chữa pan vặt thì đáng là bao).

Khi khảo sát sửa chữa mà không muốn ăn "Quả lừa", hãy bắt "Hắn" thao tác những công việc như Tôi đã "Chém gió" để xác định chính xác "Ổ bệnh". Có khi "Hắn" lại tự ái mà đánh quả "Chuồn" cũng nên??!!
 

hocnghe

Tài xế O-H
Bác Bói cho em hỏi các thông số chuẩn của các hệ thống ví dụ như hệ thống ở hình sau lấy ở đâu ạ.
như trong hình chỉ thấy chỉ cách đo vị trí đo mà không thấy thông số chuẩn ạ
Bác khai thông cái đầu tối giúp nhà cháu với.

 

haidangdenso

Tài xế O-H
Thưa cụ bói bộ kim cũ toi cho ông bạn ông ấy lắp lại dùng đến năm nay chạy vẫn ngon . Lúc thay kim trước khi lắp tôi
Thấy thợ tháo cái van triệt hồi mà họ nói là lipito bảo là vệ sinh xong rồi lắp lại mà không biết sao nó mới mới bảo họ sao trông mới thế họ bảo rửa thì phải sạch chứ lắp xong nổ lên chẳng thấy em út gì cả vậy có phải lừa không
 

haidangdenso

Tài xế O-H
Cụ bói cho em xin số điện thoại để có gì cụ tư vấn cho em nhé chứ không em thấy mình chẳng biết gì đâm ra cứ bán tính bán nghi rồi hỏng thật thì lại bảo không không hỏng lại bảo hỏng rồi lại làm khó cho thợ thuyền mà mất việc của mình , thật sự với cụ màn hình thì toàn chữ Tây đâm ra họ bảo sao em nghe vậy chẳng khác nào mang ti vi đi sửa cả tiền mất tật mang . Cám ơn cụ trước nếu có gì cụ nháy máy qua em nhé 0948556001 em đăng QN
 

gie-rach

Tài xế O-H
Cụ bói cho em xin số điện thoại để có gì cụ tư vấn cho em nhé chứ không em thấy mình chẳng biết gì đâm ra cứ bán tính bán nghi rồi hỏng thật thì lại bảo không không hỏng lại bảo hỏng rồi lại làm khó cho thợ thuyền mà mất việc của mình , thật sự với cụ màn hình thì toàn chữ Tây đâm ra họ bảo sao em nghe vậy chẳng khác nào mang ti vi đi sửa cả tiền mất tật mang . Cám ơn cụ trước nếu có gì cụ nháy máy qua em nhé 0948556001 em đăng QN
hihi sao ko hoi gã
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Cụ bói cho em xin số điện thoại để có gì cụ tư vấn cho em nhé chứ không em thấy mình chẳng biết gì đâm ra cứ bán tính bán nghi rồi hỏng thật thì lại bảo không không hỏng lại bảo hỏng rồi lại làm khó cho thợ thuyền mà mất việc của mình , thật sự với cụ màn hình thì toàn chữ Tây đâm ra họ bảo sao em nghe vậy chẳng khác nào mang ti vi đi sửa cả tiền mất tật mang . Cám ơn cụ trước nếu có gì cụ nháy máy qua em nhé 0948556001 em đăng QN
Sinh nhật O-H sắp đến rồi, kiểu gì cũng "Bị gặp" và uống với nhau mấy chén rượu nhạt.

Bác Bói cho em hỏi các thông số chuẩn của các hệ thống ví dụ như hệ thống ở hình sau lấy ở đâu ạ.
như trong hình chỉ thấy chỉ cách đo vị trí đo mà không thấy thông số chuẩn ạ
Bác khai thông cái đầu tối giúp nhà cháu với.



"Trăm hay không bằng tay quen".

Mỗi Hãng khi lập tài liệu thường sắp xếp thứ tự các mục theo 1 quy định riêng. Cho lên việc làm quen với "Sự bố trí" như thế là rất cần thiết. Mục nào bố trí ở đâu, nói về cái gì.... mình phải "Làm chủ" được thì việc tra cứu nó mới nhanh và "Chuẩn chỉ".

Ví dụ như hôm qua, Cụ hỏi về đường đặc tính của "J/S differential pressure sensor" xe PC800-8. Do chưa "Làm quen" tài liệu này nhiều cho nên tôi cũng phải loay hoay mất 1 lúc mới "Móc được Nó" ra.

"Trong cái rủi lại có cái may"....thì ra những thông số cơ bản của anh KOM nằm hết ở mục "Standard value table".

Còn những "Cái dính đến nhau" phải xem xung quanh "Cái chính". Ví dụ muốn xem "J/S differential pressure sensor" thì phải tìm trong "Chương STRUCTURE AND FUNCTION mục Control Valve".

Cụ để ý "Cái lề bên trái" là "MỤC LỤC" của tài liệu, rồi vào theo chỉ dẫn như hình ảnh bên dưới là thấy ngay (Standard value: Min 184 kPa).


 

hocnghe

Tài xế O-H
Dạ nhà cháu xin chân thành cảm ơn Cụ.
những chỉ bảo hướng dẫn tận tình như cho người em ,người cháu, người con....
Đó là cảm nhận thật lòng, xin chúc cụ luôn có sức khỏe tốt gặp nhiều may mắn....
 

haidangdenso

Tài xế O-H
Bẩm cụ bói nhà em không thể uống riệu được mà gặp các cụ nhà em đã say rồi bởi say về những kinh nghiệm dầy dạn ,trình độ kỹ thuật điêu luyện của các cụ thôi thì các cụ cho em ngồi mâm dưới còn các cụ có râu ngồi trên dảng đạo
 

lovemachine

Tài xế O-H
Em thấy nếu gãy hay đứt dây cảm biến nhiệt độ khí nạp ( Boot temprature sensor ) Máy hoạt động vẫn gần như bình thường. Còn với cảm biến áp suất khí nạp, boot pressure nếu hỏng không biết sẽ ảnh hưởng ra sao ạ. Mong các bác chia xẻ.
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
Em thấy nếu gãy hay đứt dây cảm biến nhiệt độ khí nạp ( Boot temprature sensor ) Máy hoạt động vẫn gần như bình thường. Còn với cảm biến áp suất khí nạp, boot pressure nếu hỏng không biết sẽ ảnh hưởng ra sao ạ. Mong các bác chia xẻ.
Tôi cũng thường xuyên dõi theo các bài viết của cụ xung quanh chủ đề "Kim phun gắn thêm dây điện", nhất là những bài có Lão Bói tham gia.

Cũng đã lâu roài kể từ những bài về "Lượng hút của bơm cao áp kiểu CRI", thật ái ngại mà phán rằng ông chẳng có chịu hiểu 1 tý gì về loại "CRI" này hết.
Ai đời "CRI" để "Khí thải sạch hơn", thế thì "Nhiệt độ và áp suất khí nạp" là "Tín hiệu vào" của "Hộp điện", nó sẽ định ra "Thể tích" không khí được nạp vào lúc bấy giờ. Đầu ra của 'Hộp" sẽ xuất "Dòng" cho kim để định ra "Lượng nhiên liệu phun cần thiết" ngay lúc đó.

Xin lỗi cả xóm vì hôm nay "Ngọc thể bất an" lên hơi bị to mỏ.
 

lovemachine

Tài xế O-H
Tôi cũng thường xuyên dõi theo các bài viết của cụ xung quanh chủ đề "Kim phun gắn thêm dây điện", nhất là những bài có Lão Bói tham gia.

Cũng đã lâu roài kể từ những bài về "Lượng hút của bơm cao áp kiểu CRI", thật ái ngại mà phán rằng ông chẳng có chịu hiểu 1 tý gì về loại "CRI" này hết.
Ai đời "CRI" để "Khí thải sạch hơn", thế thì "Nhiệt độ và áp suất khí nạp" là "Tín hiệu vào" của "Hộp điện", nó sẽ định ra "Thể tích" không khí được nạp vào lúc bấy giờ. Đầu ra của 'Hộp" sẽ xuất "Dòng" cho kim để định ra "Lượng nhiên liệu phun cần thiết" ngay lúc đó.

Xin lỗi cả xóm vì hôm nay "Ngọc thể bất an" lên hơi bị to mỏ.

Cảm ơn cụ tunguyen đã rất thẳng thắn.
Em cũng đã đọc khá nhiều về dòng CRI này nhưng do còn thiếu thực tế nên có lẽ đôi khi hỏi những câu có vẻ còn ngu ngơ làm các cụ bực dọc. Lý thuyết là vậy, nhưng thực tế lại có độ vênh. Cần có sự trải nghiệm nhiều như các cụ kết hợp lý thuyết mới giải thích được.
Với điều kiện và hoàn cảnh hiện tại, lên diễn đàn nhờ các cụ chia xẻ là cách tốt nhất. Mong cụ đừng để ý và ném đá em nữa _ em không phải học xổi đâu.
Cảm ơn các cụ.
 

nguyencuong01

Tài xế O-H
Cụ xem còn cái anh áp suất trai gì đó người ta cứ bảo báo thấp cao gì đó mây. tay thợ cứ vào ca bin bấm bấn xong ra bảo hong kim mà tôi chẳng thấy cái đồng hồ nào sất khong biết có bị bịp không nhưng xong máy lại làm được
thực tế thì là có sửa nhưng ma dong dấy nó té cụ ơi.đôi khi tưởng là bịp nhưng thực chất để cho nhưng a koo bít thì mệt đấy
 

nguyencuong01

Tài xế O-H
Em thấy nếu gãy hay đứt dây cảm biến nhiệt độ khí nạp ( Boot temprature sensor ) Máy hoạt động vẫn gần như bình thường. Còn với cảm biến áp suất khí nạp, boot pressure nếu hỏng không biết sẽ ảnh hưởng ra sao ạ. Mong các bác chia xẻ.
hỏng con dấy cụ ko la,f viecj dk dâu.đôi khi ko hỏng nhưng no báo sai dã mêt rùi.đối với dong này nó quan trọng dấy cụ ơi nếu nó ao thi dc ko bao jow lam việc hết cs dk và con lim tải nữa cụ ạ
 

Gio-mua-thu

Tài xế O-H
Các cụ ơi. các cụ giúp em với. e đang có con 300-8. thay dầu lọc tất. thay xog không nổ được. màn hình không báo lỗi gì, Cụ chỉ cho em với. Cảm ơn các Cụ. các cụ chỉ giúp em giờ phải làm những gì với.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên